PTTT : NGƯỜI CAO TUỔI QUẢNG TRỊ Sống xanh – Sống khỏe
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG

PTTT : NGƯỜI CAO TUỔI QUẢNG TRỊ Sống xanh – Sống khỏe

Thời lượng :  10h30 phút

Nhạc hiệu chương trình

MC1 : Kính chào quý vị và các cụ, cảm ơn quý vị và các cô đang theo dõi chương trình phát thanh trực tiếp nct SỐNG XANH – SỐNG KHỎE được phát định kỳ vào lúc 10.00 sáng thứ ba hàng tuần trên sóng phát thanh tần số 92,5 mkh của Đài phát thanh và truyền hình Quảng Trị.

MC: Thưa quý vị và các cụ, Tháng 7 là tháng tri ân. Những ngày này, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc lại tìm về vùng đất thiêng Quảng Trị - nơi hàng vạn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trong những năm tháng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp CCB các cấp trên địa bàn tỉnh có rất nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đồng đội. Với ý tưởng, giáo dục truyền thống ccho thế hệ trẻ, kể câu chuyện của chính mình đến với du khách tham quan tại di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh, CCB các cấp trong tỉnh đã tổ chức các buổi nói chuyện, gặp gỡ du khách ngay tại các điểm di tích. Chương trình đã góp phần ý nghĩa làm đặc sắc hơn dấu ấn văn hóa du lịch tâm linh Quảng Trị. Trong chương trình PT Người cao tuổi sống xanh, sống khỏe hôm nay chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn câu chuyện CCB cao tuổi làm du lịch. Kính mời quý vị và các cụ cùng theo dõi.

MC: Quý vị và các cụ quan tâm theo dõi chương trình xin mời tương tác :

-        Kết nối qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời về vấn đề mà quý thính giả quan tâm

-        Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt - Kết nối người cao tuổi cùng QRTV

Tin 1: Kế hoạch số 142/KH-UBND của UBND tỉnh Quảng Trị về Triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính giai đoạn 2022-2030 thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với người cao tuổi (NCT) trên địa bàn.

àng năm tỉnh Quảng Trị sẽ xây dựng các chương trình, tài liệu và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ người làm công tác trợ giúp pháp lý về kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho NCT, NCT có khó khăn về tài chính. Đảm bảo trên 80% cán bộ làm công tác trợ giúp pháp lý cho NCT được tập huấn, nâng cao năng lực, kỹ năng trợ giúp pháp lý cho NCT, NCT có khó khăn về tài chính.

Bên cạnh đó, thực hiện việc trợ giúp pháp lý đối với NCT, NCT có khó khăn về tài chính, đa dạng về hình thức trợ giúp pháp lý, tập trung chủ yếu vào các vụ việc có đối tượng NCT bị bạo lực, bạo hành, bị ngược đãi. Bảo đảm 100% NCT, NCT có khó khăn về tài chính được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí khi có yêu cầu.

Tin 2: Nhằm góp phần cải thiện sức khỏe, tinh thần cho NCT, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát huy vai trò của NCT trong cộng đồng và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, gia đình, toàn xã hội về trách nhiệm chăm sóc, giúp đỡ NCT, huyện Vĩnh Linh quan tâm thành lập câu lạc bộ (CLB) “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”.

Hiện toàn huyện có 6 CLB, trong đó 4 CLB của 2 xã Hiền Thành và thị trấn Hồ Xá được thành lập trước năm 2020, 2 CLB ở xã Vĩnh Giang mới thành lập năm 2021. Thông qua các hoạt động như: sinh hoạt định kỳ, tổ chức tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao… NCT các địa phương được cung cấp kiến thức, kỹ năng về tự CSSK và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

 Tin 3: Phát động phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” đến đông đảo hội viên, thực hiện mô hình “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên nhóm Zalo”; 6 tháng đầu năm, Hội NCT Quảng Trị đã thực hiện 27 cuộc tuyên truyền với 1.487 lượt người dân tham dự; ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”…

Trong các phong trào thi đua, Hội thường xuyên làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết hội viên thi đua phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. 

Hưởng ứng phong trào phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, đã có rất nhiều NCT tìm tòi học hỏi, không ngừng sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Nhạc cắt : Sologan :  “Người Cao tuổi sống vui, sống khỏe ”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xã hội văn minh”

MC: Kính thưa quý vị và các cụ, Quảng Trị là địa phương có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh đẹp như biển, sông, suối, rừng nguyên sinh,... Đó chính là tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vậy nhưng, du lịch vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có. Hiện nay đang bước vào mùa du lịch nhưng để khai thác hiệu quả ngành du lịch Quảng Trị vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan tâm.

Mc : Nhằm góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của địa phươg, nhất là du lịch tâm linh, du lịch hoàn niệm chiến trường xưa và đồng đội, thời gian qua CCB cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã kết nối, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại các di tích lịch sử địa phương. Trong chương trình hôm nay chúng tôi có cuộc trò chuyện với CCB cao tuổi Ông TRƯƠNG XUÂN THỦY Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã Quảng Trị để cùng tìm hiểu nội dung này. Trước hết kính mời quý vị và các cụ cùng nghe một phóng sự sau

PS chèn 1 : Tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 600 di tích, cụm di tích lịch sử cách mạng và danh thắng, trong đó 479 di tích được công nhận di tích cấp tỉnh, 33 di tích và cụm di tích được công nhận là di tích cấp quốc gia, 4 di tích và cụm di tích được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị cùng nhiều địa điểm như địa đạo Vịnh Mốc, sân bay Tà Cơn - Khe Sanh, cầu Hiền Lương - sông Bến Hải… đã nổi tiếng với loại hình du lịch tâm linh, du lịch hoài niệm chiến trường xưa. Tiềm năng du lịch này đã đưa Quảng Trị trở thành điểm khác biệt so với nhiều địa phương khác trong cả nước. Không ít gia đình, các đoàn du khách và đặc biệt là những cựu chiến binh đã chọn những di tích lịch sử trở thành điểm đến khi tham quan, du lịch tại Quảng Trị. Với họ, đến Quảng Trị không chỉ là tham quan mà còn cho họ cảm xúc khi đứng trên mảnh đất thiêng ghi dấu bao chiến tích hào cùng của quân và dân ta trong chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước.

Sau đây là một số ý kiến của CCB cao tuổi khi đến với Quảng Trị, kính mời quý vị và các cụ cùng nghe

Băng – chùm ý kiến

MC: Thưa quý vị và các cụ, vừa rồi là một số ghi nhận về hoạt động các CCB cao tuổi tham gia phát triển du lịch tâm linh ở thị xã Quảng Trị. Vâng, có thể nói phát huy lợi thế về du lịch tâm linh, hoài niệm, các địa phương, ngành chức năng, các đơn vị, tổ chức hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc vừa quảng bá, vừa thu hút nhiều hơn du khác đến với vùng đất này. Khi thu hút được du khách thì các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực cũng có cơ hội phát triển hơn. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản phẩm của du lịch địa phương. Để hiểu thêm về nội dung này, PV Nguyên bảo đã có cuộc trò chuyện với Ông CCB cao tuổi Ông TRƯƠNG XUÂN THỦY Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã Quảng Trị, kính mời quý vị và các cụ cùng nghe.

Băng – PV Nguyên Bảo

Nhạc cắt

MC: Quý vị và các cụ đang nghe chương trình PT Người cao tuổi sống xanh sống khỏe. Với chủ đề Câu chuyện CCB cao tuổi làm du lịch.Quý vị và các cụ quan tâm theo dõi chương trình xin mời tương tác :

-        Kết nối qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời về vấn đề mà quý thính giả quan tâm

-        Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu cùng quý vị và các cụ.

Thưa quý vị và các cụ như nội dung trao đổi với CCB cao tuổi Ông TRƯƠNG XUÂN THỦY Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã Quảng Trị chúng ta đã thấy những hiệu quả của hoạt dộng tri ân, kết nối, giáo dục cũng như quảng bá hình ảnh của đất và người Quảng Trị, các danh lam thắng cảnh đến du khách khắp mọi miền đất nước đến với du khách gần ra. Và điều phấn khởi không chỉ có CCB cao tuổi ở thị xã Quảng Trị, với cách làm ý nghĩa và thiết thực việc tổ chức các chuyến tham quan, kết hợp tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng Hoàng Hồng Sơn, Chủ tịch Hội CCB xã Kim Thạch huyện Vĩnh Linh, mời quý vị và các cụ cùng nghe.

Băng ( Băng VP PV )

MC: Thưa quý vị và các cụ, có thể nói, hiện nay, du lịch Quảng Trị đang từng bước phục hồi sau đại dịch covid 19. Tuy nhiên, so với tiềm năng và lợi thế còn gặp không ít khó khăn, hạn chế, nhiều dư địa chưa được khai thác hiệu quả. Cơ sở hạ tầng phục vụ giao thông còn khó khăn, các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn chưa thực sự thuận lợi. Chính vị vậy, mỗi việc làm của CCB cao tuổi có ý nghĩa rất thiết thực, qua đố vừa giáo dục truyền thống ccahs mạng cho thế hệ trẻ bằng những câu chuyện sinh động, chân thực của người trong cuộc đồng thời gợi mở thêm những hướng phát triển du lịch, nhất là du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch, thực sự đưa lĩnh vực này thành ngành kinh tế mũi nhọn như định hướng phát triển của tỉnh thời gian tới./.

Nhạc cắt – sologan

MC: Quý vị và các cụ đang nghe chươpng trình NCT sống xanh – sống khỏe, quý vị và các cụ quan tâm theo dõi chương trình xin mời tương tác - Kết nối qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời về vấn đề mà quý thính giả quan tâm

-        Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ.

Mở  bài hát – Dòng sông Hoa đỏ

MC: Kính thưa quý vị và các cụ. Quý vị và các cụ đang nghe ca khúc dòng sông hoa đỏ một sáng tác của nhạc sỹ Thế Hùng, qua tiếng hát của NSUT Mai Hoa. Thưa quý vị và các cụ, đây là ca khúc mà CCB Nguyễn Văn Quang  ở xã Vĩnh Thạch huyện Vĩnh Linh khi nghe ca khúc này ngay giữa lòng thành cổ đã không nén được những dòng nước mắt. CCB Nguyễn Văn Quang chia sẻ rằng, mỗi lời ca sỹ cất lên như một thước phim trở về quá khứ, về những năm tháng mà ông và đồng đội đã từng đi qua và ở đó ông như gặp lại được chính đồng đội của mình.

Vâng, thưa quý vị và các cụ, trong phần cuối chương trình , mục Chuyện Tuổi già hôm nay chúng tôi xin một lần nữa gửi tặng ca khúc này đến CCB Nguyễn Văn Quang và quý vị thính giả cao tuổi, kính chúc các cụ sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.  

Bài hát – Dòng sông Hoa đỏ

Đến đây thì chương trình phát thanh trực tiếp và sống xanh sống khỏe của chúng tôi cũng xin được tạm dừng chân quý vị và các cụ đã quan tâm theo dõi xin kính chào và hẹn gặp lại. Vuốt bài hát cho đến hết giờ

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 04/07/2023 08:00 Lê Vĩnh Nhiên 04/07/2023 08:55
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà