Kịch bản Bàn tròn QRTV 9/1/2022
Danh mục
Chương trình phát thanh tổng hợp
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình phát thanh “Bàn tròn QRTV” (9/1/2022)

Chủ đề: Đảm bảo công tác phòng chống dịch và sản xuất trong các KCN, KKT trong bối cảnh bình thường mới

Khách mời: Lãnh đạo Ban quản lý KKT tỉnh Quảng Trị

Thời gian: 14h chiều Thứ Sáu, 7/1/2022

Địa điểm: Phòng thu âm Đài PTTH Quảng Trị

Kịch bản: PV Mai Trang (0912300565)

Nhạc hiệu chương trình

MC: Thưa QV&CB! Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) đi vào hoạt động. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiệm vụ phòng, chống dịch, đảm bảo chuỗi sản xuất đang được Ban quản lý KKT tỉnh Quảng Trị cùng các doanh nghiệp thực hiện một cách khoa học, đồng bộ. Tuy nhiên trong những ngày vừa qua, tại một số doanh nghiệp trong KKT đã ghi nhận các ca mắc Covid – 19. Điều này đòi hỏi BQL KKT tỉnh và các doanh nghiệp phải hết sức tập trung cho công tác phòng chống dịch, vừa không làm đứt gãy chuỗi sản xuất trong bối cảnh bình thường mới, thích ứng an toàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Xung quanh chủ đề này, trong chương trình Bàn tròn QRTV hôm nay, chúng tôi đã mời đến phòng thu Đài PTTH Quảng Trị ông/bà……………….- lãnh đạo BQL KKT tỉnh Quảng Trị. Chương trình cũng sẽ kết nối với các doanh nghiệp nằm trong KKT để tham gia một số nội dung trong chương trình. QV&CB đừng bỏ lỡ những nội dung sẽ có trong 30 phút tiếp theo của chương trình Bàn tròn QRTV tuần này. Tôi là Mai Trang, người sẽ đồng hành cùng khách mời và quý vị thính giả trong 30 phút tiếp theo của chương trình!

Nhạc cắt

MC: Xin chào……………..cảm ơn ông đã dành thời gian tham dự chương trình phát thanh của chúng tôi ngày hôm nay. Thưa ông, trước hết ông có thể thông tin cho chúng tôi được biết về tình hình các ca mắc covid – 19 trong các KCN, KKT trên địa bàn tính đến thời điểm này?

Khách mời:

MC: Vâng, ngay sau khi xuất hiện các ca mắc covid – 19 thời điểm này, BQL KKT tỉnh đã có chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp như thế nào để vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch vừa không làm đứt gãy chuỗi sản xuất?

Khách mời:

MC: Vâng, tình hình cụ thể tại các doanh nghiệp như thế nào, mời QV&CB cùng nghe một phóng sự ngay sau đây.

Phóng sự: (Thực hiện tại Công ty Jinquan, KCN Nam Đông Hà)

MC: Trở lại với khách mời của chương trình Bàn tròn QRTV hôm nay,…..thưa ông, vào tháng 6/2021, BQL KKT tỉnh đã triển khai diễn tập phòng chống dịch trong KCN, KKT với quy mô lớn tại Nhà máy may Hoà Thọ. Cuộc diễn tập này đã trở thành kinh nghiệm cho các doanh nghiệp, BQL KKT tỉnh trong triển khai công tác phòng chống dịch thực tế như thế nào, thưa ông?

Khách mời:

MC: Có tình huống nào phát sinh mà không nằm trong các tình huống đã được diễn tập hay không, thưa ông? Trước tình thế đó, việc chỉ đạo của BQL KKT tỉnh như thế nào?

Khách mời:

MC: Tại thời điểm triển khai cuộc diễn tập phòng chống dịch Covid – 19 trong các khu công nghiệp, khu kinh tế vào tháng 6/2021 thì bối cảnh phòng chống dịch ở Trung ương và địa phương có những điểm khác với hiện nay. Trong bối cảnh thích ứng an toàn theo Nghị quyết 128 thì việc phòng chống dịch tại các KKT, KCN có những chỉ đạo nào khác so với trước đây hay không, thưa ông?

Khách mời:

MC: Xung quanh nội dung này, chúng tôi vừa thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh với ông…………Công ty May Hoà Thọ Đông Hà về công tác phòng chống dịch Cocvid – 19 tại đơn vị sau khi đơn vị được lựa chọn làm điểm diễn tập vào tháng 6/2021 vừa qua.

Phỏng vấn: Công ty May Hoà Thọ

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình phát thanh Bàn tròn QRTV tuần này với chủ đề “Đảm bảo công tác phòng chống dịch và không đứt gãy chuỗi sản xuất tại các KKT, KCN trong bối cảnh mới”. Khách mời của chương trình là……………….- lãnh đạo BQL KKT tỉnh Quảng Trị.

Thưa ông, việc xuất hiện các ca mắc Covid – 19 trong các doanh nghiệp trong KKT vào thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022 có gây khó khăn, trở ngại gì cho việc đảm bảo kế hoạch kinh doanh đã đề ra?

Khách mời:

MC: Việc xuất hiện các ca bệnh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong KCN, KKT, nhất là các cơ sở sử dụng lực lượng lao động với số lượng nhiều có thể làm đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng và lưu thông hàng hóa, dịch vụ.

Về vấn đề này, BQL KKT tỉnh có những giải pháp như thế nào, thưa…..?

Khách mời:

MC: Phòng, chống dịch theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, ông nghĩ như thế nào về nhận định này, thưa ông?

Khách mời:

MC: Cũng liên quan đến nội dung này, ông có thể thông tin về một vài kế hoạch trong hoạt đông của các KCN, KKT trong năm 2022?

Khách mời:

MC: Xin cảm ơn ông với những thông tin vừa rồi! Thưa QV&CB! “Sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất” là một khẩu hiệu thường được thấy trong các doanh nghiệp, KKT trước đây khi nhắc đến việc đảm bảo các điều kiện an toàn về bảo hộ trong lao động, tránh các tai nạn nghề nghiệp xảy ra. Và trước thách thức dịch Coivid – 19 hiện nay, một lần nữa khẩu hiệu này lại càng được chú trong và khẳng định qua thực tiễn. Việc đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch là điều kiện tiên quyết để thực hiện thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất đã đề ra, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là những lời kết cho chương trình Bàn tròn QRTV tuần này của chúng tôi.

Cảm ơn………….(khách mời) đã tham dự cùng chương trình.

Chương trình do……………..thực hiện. QV&Cb cũng có thể nghe lại chương trình ở địa chỉ trang web quangtritv.vn. Xin chào và hẹn gặp lại QV&Cb trong các chương trình lần sau của Đài PTTH Quảng Trị!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Mai Trang 04/01/2022 22:30 Nguyễn Thị Mai Trang 04/01/2022 22:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà