Đất mua hợp pháp nhưng lại không thể sang tên "sổ đỏ"
Danh mục
Hộp thư truyền hình
NỘI DUNG
Lời dẫn : HỘP THƯ TRUYỀN HÌNH: ĐẤT MUA HỢP PHÁP NHƯNG LẠI KHÔNG THỂ SANG TÊN “SỔ ĐỎ”. (Xuân Dũng-Biên Cương) -Ptv dẫn: Thưa quý vị và các bạn! Câu chuyện mà chúng tôi phản ánh dưới đây có vẻ như thuộc chuyện hy hữu, khó tin lại đầy oái ăm và vô lý nhưng nó vẫn cứ xảy ra và gây ra những hệ lụy như từ trên trời rơi xuống. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

-Lời:

Tóm tắt câu chuyện như sau. Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tường và bà Hoàng Thị Vân cùng với vợ chồng ông Phan Văn Thất và bà Đỗ Thị Thùy Liên cùng trú tại phường 1,Đông Hà được biết ngân hàng nông nghiệp Đông Hà có chủ trương xử lý tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất của khách hàng Đặng sỹ Ái Quốc và Đặng Thị Lệ Hoa trú tại kp7, phường 5 Đông Hà nên giao dịch mua lại. Đây là lô đất gần nhà hàng Phương Xa được bán với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng tính ở thời điểm tháng 9/2016. Ngân hàng hướng dẫn các bên mua bán tự thỏa thuận với nhau rồi mang tiền đến nộp để lấy “sổ đỏ” ra. Trong đó vợ chồng ông Tường, bà Vân mua 303 mét vuông giá 700 triệu đồng, còn vợ chồng ông Thất, bà Liên mua 382 mét vuông với giá 930 triệu đồng. Việc giao dịch mua bán thông qua ngân hàng, công chứng hẳn hoi và được các bên liên quan tự nguyện thỏa thuận với nhau. Mua bán như vậy là hợp pháp, công khai tưởng không có chuyện gì vướng mắc. Nhưng đùng một cái khi vợ chồng ông Tường bà Vân làm thủ tục ở phòng công chứng thì ngày 5/1/2017 phòng công chứng cho hay đã bất ngờ nhận được quyết định của chi cục thi hành án tp Đông Hà tạm dừng việc chuyển quyền sử dụng đất. Lý do đưa ra là để bảo đảm việc thi hành bản án số 31/2016 ngày 30/9/2016 của TAND tp Đông Hà về việc buộc ông bà Đặng Sỹ Quốc và Đặng Thị Lệ Hoa phải trả cho bà Đỗ Thị Thu Nga số tiền gần 1,4 tỷ đồng và tiền lãi chậm thi hành án. Mọi việc đang hanh thông bỗng nhiên rắc rối.

*Bà Đặng Thị Lệ Hoa, kp7, phường 5, Đông Hà, nói

Trên mảnh đất mình đã mua hợp pháp, công khai vợ chồng ông Tường, bà Vân cho mở móng xây nhà cũng phải đột ngột dừng lại tính đến nay đã hơn nửa năm trời. Khách hàng trong một giao dịch dân sự ngay thẳng, rõ ràng và hợp pháp lại phải gánh chịu những rắc rối, tổn thất và phiền phức lẽ ra không đáng có. Việc mua bán này nói theo kiểu dân gian dễ hiểu là tiền đã trao nhưng cháo không được múc.

*Bà Hoàng Thị Vân, phường 1, Đông Hà, nói

*Ông Phan Văn Thất, nt, nói

Vậy quyết định của cơ quan thi hành án tp Đông Hà có đúng hay không theo quy định của luật pháp hiện hành. Để rộng đường dư luận chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Mai Thị Tuyết Nhung, một người nguyên là thẩm phán từng có nhiều năm công tác trong cơ quan tố tụng.

*Luật sư Mai Thị Tuyết Nhung, tp Đông Hà, nói

 Các khách hàng đã có đơn khiếu nại gởi đến chi cục thi hành án Đông Hà nhưng không được chấp thuận. Theo hướng dẫn của cơ quan thi hành án, vợ chồng ông Nguyễn Văn Tường và bà Hoàng Thị Vân cùng vợ chồng ông Phan Văn Thất và bà Đỗ Thị Thùy Liên đã có đơn khởi kiện đến TAND tp Đông Hà. Công luận đang chờ một phán quyết công minh để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

 

 

          

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Xuân Dũng 22/09/2017 08:25 Phạm Xuân Dũng 22/09/2017 08:25
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà