CM PCTN Hội nông dân Nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ sở
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG
Lời dẫn : PTV: Kính chào quý vị và các bạn. Mời quý vị và các bạn theo dõi chuyên mục Nội chính và Phòng chống tham nhũng. Trong chương trình hôm nay chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn một số ghi nhận từ công tác phòng, chống tham nhũng từ các cấp Nông dân trên địa bàn tỉnh. Phần cuối chương trình là những văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Quy định số 07-QĐ/TU về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và Chương trình hành động số 56-CTHĐ/TU thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016, của Bộ Chính trị về “tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

 

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nội dung

Hình ảnh

Bắn chữ : Hội nông dân tỉnh với công tác phòng, chống tham nhũng

Xác định vai trò quan trọng của các cấp hội nông dân trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thời gian qua Đảng đoàn Hội Nông dân Tỉnh đã chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đồng thời tăng cường chế độ làm việc dân chủ, công khai, minh bạch, phát huy được sức mạnh tập thể đoàn kết trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân. Nhất là tập trung các giải pháp hiệu quả, nâng cao công tác phòng chống tham nhũng tại cơ sở, qua đó tạo được diễn đàn kết nối cán bộ, hội viên nông dân đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất gắn với việc phòng chống tham nhũng, lãng phí.

 

 

1 phút

 

Hình ảnh trụ sở Hội Nông dân tỉnh, cảnh các phòng, ban làm việc,

Cảnh phóng viên trao đổi với ông Thiện hoặc ông Thiện họp với một số cán bộ chủ chốt Hội

Phỏng vấn – Chủ tịch HĐND - Triển khai công tác PCTN của Hội ND tỉnh về cơ sở như thế nào ?

( Nội dung : Có nhiều giải pháp để triển khai, quan trọng là làm cho hội viên nông dân tin Hội ND là một kênh tin cậy để nông dân cùng PCCTN )

 

Phỏng vấn

Quán triệt tinh thần đó, các cấp Hội Nông dân đã triển khai cụ thể các kế hoạch về PCTN, lãng phí đến các chi hội. Thực hiện nguyên tắc công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành gắn với thực hiện Quy chế dân chủ; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật gắn với tăng cường phổ biến, quán triệt các văn bản về công tác giám sát, phản biện xã hội. Thông qua các cuộc họp thường kỳ để lồng ghép, triển khai nội dung một cách phù hợp. Giúp cán bộ, hội viên nhân thức đúng về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đấu tranh, PCTN, lãng phí từ đó có những hành động, việc làm cụ thể, gắn liền với thực tiễn đời sống của người dân các địa phương.

Điều này được thể hiện rõ nét là trong hoạt động của Hội Nông dân các xã ven biển của tỉnh sau sự cố môi trường biển do Công ty TNHH Fomosa Hà Tĩnh gây ra. Cùng với việc tập trung phối hợp tích cực với các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thực hiện chuyển đổi thành công các mô hình kinh tế hiệu quả, giúp bà con nhân dân các vùng ảnh hưởng nhanh chống ổn định cuộc sống.

 

1 phút

 

Hình UBND xã Triệu An, cán bộ tiếp dân, Phòng làm việc của cán bộ Hội Nông dân.

Các bản tin của Hội Nông dân .

Cảnh cán bộ ngồi làm việc trên máy tính có mở trang web Hội Nông dân tỉnh

 

Một vài hình ảnh tàu thuyền bà con ngư dan sản xuất, vui vẻ phấn khởi.

 

Nếu có hình khai thác lấy cảnh chi trả tiền đền bù, niêm yết công khai danh sách đền bù, cảnh người dân xem.

Phỏng vấn : ông PHAN VĂN BÉ, Thôn 7, xã Gio Hải, huyện Gio LinhThông qua các cuộc họp đã được nghe thông tin, chính sách, thấy tin tưởng hội. Trong PC tham nhũng luôn được công khai, minh bạch nên vai trò giám sát của người dân cũng cao hơn nhiều.

Người dân –Ông BÙI VĂN BÉ, Trưởng thôn 7, xã Gio Hải, huyện Gio Linh

Thời gian qua các cấp Hội nông dân đã làm tốt vai trò của mình, vừa đồng hành cùng nhân dân vượt khó, gắn kết tập hợp hội viên, minh bạch, có tiếng nói trong PCTN lãng phí, tăng cường tyên tryền chính sách pháp luật, đưa nội dung PCTN mạnh hơn trong các cuộc họp, cần thiết nêu tên cán bộ vi phạm thì dân sẽ tham gia mạnh mẽ hơn.

 

 

 

 

Để có được kết quả đáng ghi nhận này, trong các giải pháp tổ chức thực hiện công tác Hội, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ quan, tăng cường kiểm tra việc quản lý, điều hành và sử dụng tài sản, kinh phí và các nguồn vốn do Hội Nông dân các cấp quản lý, các nguồn vốn vay ngân hàng qua kênh ủy thác của Hội Nông dân …; chỉ đạo hướng dẫn các cấp Hội triển khai thực hiện thường xuyên công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nông dân, tham mưu cho lãnh đạo cơ quan có biện pháp giải quyết, hỗ trợ cũng như kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nông dân.

 

Phỏng vấn Ông LÊ VĂN CẢM, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gio Linh. ( Hướng giải pháp triển khai PCTN về cơ sở )

 

Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đã trở thành phong trào, thành một xu thế, không ai có thế đứng ngoài cuộc, với tinh thần đó, Ban Thường vụ, Thường trực Hội ND tỉnh đã chú trọng công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Ban hành trên 50 văn bản liên quan đến chỉ đạo và thực hiện công tác phòng chống tham nhũng; đưa nội dung “ Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân” vào chương trình tập huấn cho lãnh đạo hội các huyện, thị thành phố. Phối hợp với ngành Tư pháp tổ chức 112 buổi tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động cho trên 13.000 lượt người. Đặc biệt là xây dựng mô hình điểm Hội Nông dân tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân gắn với việc thực hiện quy chế ở cơ sở. Đáng chú ý, trong công tác phòng ngừa tham nhũng, trong hoạt động của đơn vị, Hội Nông dân chú trọng công khai, minh bạch về xây dựng cơ bản, về tài chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo; minh bạch về tài sản….Qua đó phòng ngừa hiệu quả các biểu hiệu tiêu cực trong công tác điều hành, tổ chức Hội, tạo được niềm tin trong cán bộ, hội viên nông dân nói riêng và trong nhân dân nói chung.

 

Các Văn bản quy định về Phòng chống tham nhũng do Hội Ban hành, bản tin nội chính, Trang web công khai danh sách, kết quỹ các công trình

 

Hình toàn văn bản , có chi tiết vào các số liệu để bo hình bắn chữ.

 

Cảnh cuộc họp của Hội Nông dân với Ban Nội Chính

 

Phỏng vấn : Ông Nguyễn Phúc ThiệnVề một số giải pháp tăng cường vai trò của Hội Nông dân trong công tác Phòng chống tham nhũng ở cơ sở.( Giải pháp trọng tâm )

 

Phỏng vấn

Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của Chính phủ xác định “Phòng, chống tham nhũng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đề cao vai trò của xã hội, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài, xuyên suốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đổi mới. Chống tham nhũng, lãng phí nếu chỉ Đảng, chính quyền vào cuộc mà không có nhân dân, không có Mặt trận đoàn thể thì không thành công. Quán triệt tinh thần này cùng với các giải pháp kịp thời phù hợp, tin tưởng trong thời gian tới Hội Nông dân các cấp sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm cả mình trong công tác phòng chống tham nhũng, là kênh quan trọng để nông dân thể hiện tốt vai trò giám sát, phản biện, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

 

 

Cảnh Trụ sở UBND xã Gio Hải, cảnh nói chuyện với dân ở ngoài sân, vào nhà tư vấn, trụ sở, cảnh bà con nông dân chuyển đổi mô hình sản xuất, tàu thuyền…

 

Nhạc cắt Tiểu mục GIỚI THIỆU VĂN BẢN

Các thông tin văn bản nêu – 2 phút

PTV : Quý vị và các bạn vừa theo dõi chuyên mục Nội chính và PCTN do Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy thực hiện. Chuyên mục  được phát lại vào lúc ….và phát lại ……lúc. Quý vị và các bạn có thể xem lại chương trình trên Trang web Quảng Tritv.vn và chia sẽ ý kiến của mình qua địa chỉ Email : PCTNquangtri@gmail.com.

Xin kính chào và hẹn gặp lại. .

Lời giới thiệu phát sóng chuyên mục:

Xác định công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đã trở thành phong trào, thành một xu thế, không ai có thế đứng ngoài cuộc, thời gian qa Ban Thường vụ, Thường trực Hội ND tỉnh đã chú trọng công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Ban hành trên 50 văn bản liên quan đến chỉ đạo và thực hiện công tác phòng chống tham nhũng; đưa nội dung “ Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân” vào chương trình tập huấn cho lãnh đạo hội các huyện, thị thành phố. Xây dựng mô hình điểm Hội Nông dân tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân gắn với việc thực hiện quy chế ở cơ sở. Qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nảy sinh, phòng ngừa hiệu quả các biểu hiệu tiêu cực trong công tác điều hành, tổ chức Hội, tạo được niềm tin trong cán bộ, hội viên nông dân nói riêng và nhân dân nói chung.

 

Chuyên mục Nội chính và phòng chống tham nhũng phát sóng vào lúc ………..ngày và phát lại phản ánh một kết kết quả từ công tác PCTN ở các cấp hội nông dân. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem. 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 13/10/2017 15:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà