Bản tin an toàn giao thông tháng 11
Danh mục
Khoa học và Công nghệ
NỘI DUNG

BẢN TIN AN TOÀN GIAO THÔNG THÁNG 11

 

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đã đến với bản tin an toàn giao thông tháng 12.

 

Tin 1: Thưa quý vị và các bạn! : Trong tháng 11, trên địa bàn tính đã xảy ra 17 vụ, làm chết 9 người và làm bị thương 16 người.  So với tháng trước liền kề giảm 08 vụ Trong đó, có 05 địa phưong số người chết do TNGT giảm. 02 địa phương số người chết do TNGT không tăng không giảm  và  02 địa phương số người chết do tai nạn giao thông tăng đó là các huyện: ĐaKrông và Vĩnh Linh.

Tin 2: Ngày 24/11/2017, Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 2390/QĐ-CTN về việc đàm phán các Hiệp định cho Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị”. Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ được Thủ tướng Chính Phủ cho chủ trương thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật từ tháng 4/2016.
Dự án có tổng mức đầu tư 203 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi của ADB là 97 triệu USD, thời gian thực hiện dự án đầu tư 05 năm, bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2022.

Về hợp phần của tỉnh Quảng Trị, với tổng mức đầu tư 44,7 triệu USD.  Dự án sẽ triển khai đầu tư xây dựng 91,92 km các công trình hạ tầng giao thông nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng và cải thiện chuỗi giá trị, giúp cho việc nâng cao khả năng liên kết vùng, thúc đẩy sản xuất kinh tế và hàng hóa bao gồm: Đường giao thông liên huyện Gio Linh, Cam Lộ; Đường Hùng Vương kết nối với Hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; Đường giao thông kết nối cảng Cửa Việt và các xã phía Đông của huyện Triệu Phong - Hải Lăng và khu vực trung tâm Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị và Đường Khe Van thuộc huyện Đakrông.

 

Nhạc cắt

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với những hoạt động thiết thực trong những năm qua, Ban an toàn giao thông tỉnh đã có tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần làm giảm tai nạn giao thông ở trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Ban an toàn giao thông tỉnh đã cùng với Ban an toàn giao thông các huyện lên kế hoạch tổ chức những hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, hàng năm Ban an toàn giao thông tỉnh cũng đã tổ chức các buổi thăm và tặng quà đối với các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông.

 

PV Ông Nguyễn Anh Tuấn-Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh QT ( Việc tổ chức những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đó là nâng cao nhận thức cho người dân đề cùng chung tay giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông…)

 

Ở các huyện, Ban an toàn giao thông của huyện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Hội thi an toàn giao thông trong các trường học, tuyên truyền về luật an toàn giao thông cho bà con dân bản, ra quân dẹp trật tự lấn chiếm lòng đường vỉa hè…Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý về vi phạm trật tự an toàn giao thông, Song song với đó, các huyện, thành phố cũng đã triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, vì vậy, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt.

 

 PV Ông Võ Thanh Anh Tuấn-Phó ban ATGT huyện Hướng Hóa( Đối với địa bàn huyện Hướng Hóa chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhất là tuyên truyền luật đến bà con dân bản…)

 

Mặc dù tình hình tai nạn giao thông năm 2017 giảm cả 3 mặt, nhưng số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương vẫn còn cao. Qua đánh giá, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu vẫn do ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn thấp, nhất là thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe máy.

 

PV Ông Nguyễn Anh Tuấn-Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh QT( Trong thời gian tới, chúng tôi đẩy mạnh việc tuyên truyền về luật hơn nữa, tang cường công tác tuần tra kiểm soát…)

 

Với những giải pháp triển khai đồng bộ như tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông hy vọng trong thời gian đến tình hình thực hiện an toàn giao thông sẽ mang lại những kết quả tốt, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Chào cuối: Ban tin an toàn giao thông tháng 11 đến đây xin được kết thúc, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. 

Chú thích duyệt

Tiểu mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 29/11/2017 13:48 Lê Vĩnh Nhiên 30/11/2017 09:56
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà