Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

Kết nối yêu thương

Phát sóng: 6/12/2017

 

 

 

 

PTV: Kính chào quý vị và các bạn đến với chương trình Kết nối yêu thương của Đài PT-TH Quảng Trị. Một tuần nữa lại trôi qua, những người thực hiện chương trình KNYT rất vui khi là cầu nối để kết nối những tấm lòng hảo tâm đến với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Và hôm nay, một hành trình KNYT nữa lại bắt đầu, chúng tôi mời quý vị và các bạn đến thăm hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh.

…Nhạc…

 

Năm nay đã ngoài 80 tuổi, cái tuổi xưa nay hiếm, thế nhưng cụ bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh vẫn đang là chỗ dựa duy nhất của con gái bị nhiễm chất độc da cam năm nay cũng đã hơn 45 tuổi. Hơn 45 năm, bà Vân vừa làm nghĩa vụ của một người mẹ vừa làm cha, cố gắng chăm sóc để bù đắp cho đứa con gái vốn chịu nhiều thiệt thòi.

 

Trước đây khi sức khỏe còn tốt, bà Vân làm đủ nghề để có thể kiếm tiền  nuôi con, bây giờ, khi đôi chân không còn cứng, đôi tay cũng không còn khỏe như trước, mẹ con bà Vân sống chủ yếu dựa vào nguồn trợ cấp xã hội và sự giúp đỡ của bà con xóm giềng. Để kiếm thêm tiền lo cho con,  bà gắng gượng loanh quanh trong vườn nhà, trồng thêm cây sắn, cây khoai, chỉ mong đắp đổi qua ngày.

Khi sinh con với bao nhiêu khó nhọc, ai cũng mong con cái trưởng thành, thế nhưng đối với bà Vân, chỉ cần con gái mình có thể tự chăm sóc bản thân cũng là mong ước quá xa vời. Chị Mai Thị Trị- con gái bà Vân bị nhiễm chất độc màu da cam, di chứng để lại sau khi chồng bà mắc phải khi chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Thế nhưng, nỗi đau của hai mẹ con bà Vân không dừng lại ở đó, 3 năm trước, bà lại phát hiện con gái mắc bệnh ung thư vú. Căn bệnh quái ác ngày đêm hành hạ người phụ nữ kém may mắn này. Không đủ tiền chữa chạy cho con, bà vô vọng tìm và trồng các loại cây thuốc, những mong có thể chữa chạy phần nào căn bệnh con mình đang gặp phải.

 

 

 

MC dẫn hiện trường: Thưa quý vị và các bạn, chúng ta vừa được chứng kiến 1 ngày rất bình thường của bà Nguyễn Thị Vân, để tìm hiễu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình bà, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với bà.

 

(PV trao đổi)

 

Tìm hiểu về hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Vân, một điều khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng đó chính là tình cảm, sự quan tâm của hàng xóm láng giềng, của các tổ chức đoàn thể ở địa phương. Một mẹ, 1 con, những khi trái gió trở trời hay những công việc nặng nhọc, bà luôn nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng. …

 

PV: Anh Hà Văn Nam- thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp

PV: Ông Hoàng Văn Xuân- Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp.

 

MC dẫn hiện trường: Thưa quý vị và các bạn, khi biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, rất nhiều những tấm lòng hảo tâm đã gửi những phần quà với mong muốn chia sẻ một phần nào khó khăn trước mắt đối với gia đình bà. Và hôm nay, những người thực hiện chương trình  Kết nối yêu thương cùng với chính quyền địa phương  và các nhà hảo tâm đã đến thăm gia đình để trao đến bà những món quà ý nghĩa này.

 

Để chia sẻ phần nào khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Vân, những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương đã liên tục gửi đi những lời kêu gọi và điều may mắn là chúng tôi đã được hồi đáp. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Quảng Trị thông qua chương trình đã chia sẻ với gia đình bà một phần quà 3 triệu đồng. Công ty cổ phần nông sản hữu cơ Quảng Trị đã đến thăm, trao phần quà 2 triệu đồng tiền mặt và 20kg gạo hữu cơ với mong muốn giúp gia đình bà Nguyễn Thị Vân vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt. Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Chấp, ban công tác mặt trận thôn Chấp Nam, HTX dịch vụ nông nghiệp Chấp Lễ cũng đã đến thăm và trao những phần quà hỗ trợ cho gia đình bà Vân.

Sự quan tâm và những món quà nhân ái ấy dù nhiều hay ít đều là những tình cảm quý báu từ những tấm lòng, những tổ chức đoàn thể dành cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân.

 

 

PTV: Thưa quý vị và các bạn, sau khi theo dõi chương trình, hi vọng rằng, sẽ có nhiều hơn những tổ chức cá nhân và những tấm lòng nhân ái khác  chia sẻ và hỗ trợ, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Vân. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi chương trình.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thái Thị Thúy Diệu 04/12/2017 13:46 Võ Nguyên Thủy 04/12/2017 14:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà