KNYT HOÀN CẢNH EM NGUYỄN VĂN HIẾU – CAM LỘ
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Dẫn: Thưa QV & CB! Bố mất cách đây 6 tháng, để lại 3 đứa con thơ dại lớn lên trong sự tảo tần của người mẹ mang trọng bệnh. Nhưng rồi người mẹ xấu số ấy cũng không may qua đời khi chưa kịp nhìn các đứa con của mình trưởng thành. Đó là hoàn cảnh thương tâm của 3 anh em Nguyễn Văn Hiếu, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, chúng tôi xin được giới thiệu trong chương trình KNYT tuần này.

KNYT HOÀN CẢNH EM NGUYỄN VĂN HIẾU – CAM LỘ

Dẫn: Thưa QV & CB! Bố mất cách đây 6 tháng, để lại 3 đứa con thơ dại lớn lên trong sự tảo tần của người mẹ mang trọng bệnh. Nhưng rồi người mẹ xấu số ấy cũng không may qua đời khi chưa kịp nhìn các đứa con của mình trưởng thành. Đó là hoàn cảnh thương tâm của 3 anh em Nguyễn Văn Hiếu, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, chúng tôi xin được giới thiệu trong chương trình KNYT tuần này.

Nhạc cắt:

Phóng sự chèn:

PTV đọc:

Phóng sự 1:

Từ hôm bố của các em mất đến nay, các em thui thủi ở nhà. Hoàn cảnh thương tâm của các em đã khiến cho những ai tiếp xúc không thể cầm được nước mắt. Và hôm nay, các em lại một lần nữa nếm trãi nổi đau – mất đi người mẹ, mất đi tình mẫu tử thiêng liêng khi tuổi đời còn quá non trẻ…

“ Mồ côi cha ăn cơm với cá, mồ côi má liếm lá dọc đường” nhưng còn các em mồ côi cả bố lẫn mẹ. Trong căn nhà luôn tràn ngập bầu không khí buồn bã, trên gương mặt ngây thơ của các em lúc nào cũng biểu lộ nét đăm chiêu. 3 mảnh đời bé bỏng đang phải gánh chịu những mất mát lớn lao. Các em sẽ làm gì trước những chông gai cuộc đời mà không có bố mẹ? Giờ đây các em biết tựa vào đâu trước mỗi “ấm lạnh” của cuộc đời.

Phỏng vấn trao đổi: (3,5p)

Nhạc cắt:

Phỏng vấn chính quyền địa phương (1,5 p)

Phỏng vấn hàng xóm (45s)

Phỏng vấn nhà tài trợ (45s)

MC: Mùa mưa bão lại cận kề, không biết rồi ba anh em Hiếu sẽ sống ra sao trong ngôi nhà ẩm thấp, dột nát. Gánh nặng nợ nần, cái ăn và việc học của các em liệu có thể được tiếp tục? Mong rằng các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ bớt khó khăn, đem lại niềm hy vọng và động lực để các em vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục con đường học tập và thực hiện ước mơ của mình...

 

Phóng sự 2:

Để chuẩn bị cho chương trình này, chúng tôi đã gửi thư ngỏ, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh của các em. Như thường lệ, trước hết Ngân hàng Viettinbank Quảng Trị, nhà đồng hành cùng chương trình sẽ trao số tiền hỗ trợ 3.000.000 đồng cho các em. Chi Cục kiểm lâm Quảng Trị cũng hỗ trợ cho các em số tiền là 3.000.000 đ. Do không có điều kiện để tham gia với chúng tôi nên một số đơn vị, doanh nghiệp mong muốn thông qua chương trình gửi những món quà nhỏ của mình đến với các em. Chúng tôi xin được trao món quà đến từ Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh…. Và những món quà đong đầy tình người đến từ chính quyền địa phương xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ.

 

MC: Xin cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với các em. Dù hiểu rằng không gì có thể bù đắp được việc mất đi người bố, người mẹ thân thương nhất, chúng tôi hi vọng rằng những tình cảm và sự sẽ chia ấy phần nào giúp anh em Hiếu vượt qua được nổi đau mất mát lớn lao này và dần ổn định cuộc sống.

Chương trình KNYT tuần này đến đây xin tạm dừng! Hẹn gặp lại QV & CB trong chương trình lần sau.

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 09/12/2017 07:21 Võ Nguyên Thủy 10/12/2017 16:53
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà