Kịch bản Kết nối yêu thương – Gia đình anh Lê Đức Lộc, làng Kinh tế mới, thôn Nhan Biều, Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Một tuần nữa trôi qua, những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của quý khán giả. Trong chương trình tuần này, chúng tôi xin được giới thiệu với quý vị và các bạn hoàn cảnh gia đình anh Lê Đức Lộc, làng Kinh tế mới, thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong. Vợ mất vì bị ung thư, mình anh Lộc vừa làm bố vừa làm mẹ gồng gánh nuôi 3 đứa con thơ dại đang tuổi ăn học khi không có nghề nghiêp ổn định và phải vay nợ gần 80 triệu rất khó có điều kiện trả nợ. Bây giờ, xin mời quý vị và các bạn cùng đến với nhân vật tuần này của chúng tôi!

Kịch bản Kết nối yêu thương – Gia đình anh Lê Đức Lộc, làng Kinh tế mới, thôn Nhan Biều, Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

MC dẫn trường quay:

Kính chào quý vị và các bạn! Một tuần nữa trôi qua, những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của quý khán giả. Trong chương trình tuần này, chúng tôi xin được giới thiệu với quý vị và các bạn hoàn cảnh gia đình anh Lê Đức Lộc, làng Kinh tế mới, thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong.

Vợ mất vì bị ung thư, mình anh Lộc vừa làm bố vừa làm mẹ gồng gánh nuôi 3 đứa con thơ dại đang tuổi ăn học khi không có nghề nghiêp ổn định và phải vay nợ gần 80 triệu rất khó có điều kiện trả nợ. Bây giờ, xin mời quý vị và các bạn cùng đến với nhân vật tuần này của chúng tôi!

MC dẫn trường quay

30’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

PSC – 5 tháng trôi qua, anh Lê Đức Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng khi người vợ đầu ấp tay gối của mình bỏ bố con anh ra đi vĩnh viễn. Chị bị ung thư…, dù dồn hết gia sản, anh không thể chữa trị được căn bệnh hiểm nghèo cho vợ mình.

Giờ đây, một mình anh phải gồng gánh cảnh gà trống nuôi con. Đứa lớn học lớp 4, đứa thứ 2 4 tuổi rưỡi, đứa thứ 3 mới 2 tuổi rưỡi. Chúng chưa đủ lớn để hiểu hết sự thiếu thốn của những đứa trẻ phải sống thiếu tình thương của mẹ, nhưng rất khó để chúng quên đi nỗi đau khi mẹ mình ra đi.

Ngôi nhà được anh Lộc và vợ tích góp vừa xây dang dở, chưa hoàn thành, không có cửa chắc chắn. Không nghề nghiệp ổn định, cuộc sống của mấy bố con anh Lộc đang gặp muôn vàn khó khăn. Trong khi, hiện tại gia đình anh Lộc đang vay nợ gần 80 triệu đồng rất khó có thể trả được.

Người đàn ông này đang rất bế tắc khi nuôi 3 đứa con thơ dại mà không có một nguồn thu ổn định nào.

- Hình thắp hương ở bàn thờ

- Hình chăm các con

- Hình sắp sửa lại cánh cửa

- Hình nhìn ra bậu cửa…

1,5 phút

 

Phỏng vấn chính quyền, hàng xóm, nhà hảo tâm

 

2 phút

 

MC phỏng vấn nhân vật:

Xin chào anh Lộc, những hình ảnh vửa rồi cũng phần nào cho em thấy được nỗi khổ mà anh và các con mình đang gặp phải. Trước hết xin được chia sẻ với những mất mát của gia đình mình lúc này.

Thưa anh, bây giờ các bé đã dần quen với việc không có mẹ chưa ạ?

TL – vẫn còn khóc, vẫn đòi mẹ, xót ruột lắm.

Những lúc như vậy, anh thường dỗ con, động viên con như thế nào?

TL - …

Khi vào đây, ấn tượng đầu tiên với chúng em là ngôi nhà vẫn chưa hoàn thiện, cửa ngõ thì không có, lúc mưa gió thì như thế nào?

TL - …

Vâng, vậy thì hiện tại anh phải xoay sở thế nào để vượt qua khó khăn lúc này?

TL – hiện tại còn vạy nợ 80 triệu chữa bệnh cho vợ, giờ không có việc, chưa trả được nợ, rất lo. Mấy bữa chỉ nhờ hàng xóm, láng giềng hỗ trợ bữa ăn qua ngày. Đang tính ít bữa nữa ai thuê gì làm đó. Lúc vợ đau được mấy con bò bán hết rồi, giờ không còn gì trong nhà cả…

Vâng, điều anh trăn trở nhất lúc này là gì ạ?

TL – Mấy đứa con nhỏ quá, mong sao cho cả nhà ai cũng có sức khỏe. Giờ có đi làm thuê, làm mướn thì cùng lắm cũng có bữa ăn qua ngày. Khoản nợ 80 triệu làm tôi không biết làm sao, còn nhà không có cửa nữa…

Vâng, cũng mong rằng anh có sức khỏe để tiếp tục chăm con, có sức khỏe sẽ có tất cả.

 

 

Hình trao đổi giữa MC và nhân vật

4 phút

 

Nhạc cắt

 

 

 

 

 

 

PSC 2: Giúp đỡ của hàng xóm, nếu có

 

 

 

 

Trao quà

 

2 phút

 

Chào kết MC trong trường quay:

Sự quan tâm sẻ chia của chính quyền, đoàn thể và các tấm lòng hảo tâm phần nào động viên bố con anh Lộc trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên với hoàn cảnh hiện tại, rất mong các tấm lòng hảo tâm quan tâm hơn nữa để giúp bố con anh Lộc vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ban Biên tập chương trình Kết nối yêu thương, Đài PTTH Quảng Trị, 105/2, Nguyễn Trãi, Đông Hà, Quảng Trị. Hoặc anh Lê Đức Lộc, làng Kinh tế mới, Nhan Biều, Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị. Sđt 0943 545 027. Chân thành cảm ơn động viên và sẻ chia của quý vị và các bạn, xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình sau!

MC dẫn trường quay

30’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 02/03/2018 21:08 Võ Nguyên Thủy 20/03/2018 09:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà