CỒN CỎ VỚI THẾ TRẬN QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN.
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG

CỒN CỎ VỚI THẾ TRẬN QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN.

Thưa quý vị và các bạn:

Từ khi đảo Cồn Cỏ được dân sự hóa, Huyện đạo Cồn Cỏ xác định mục tiêu là xây dựng và phát triển kinh tế với đi đôi thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Theo đó, trong thời gian qua bên cạnh việc tham gia phát triển kinh tế, các LLVT đảo Cồn Cỏ không ngừng học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, tăng cường huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc, xứng đáng với chiều dày truyền thống của một đơn vị 2 lần được nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVT và 3 lần Bác Hồ gửi thư khen ngợi. Nhờ đó, thế trận quốc phòng toàn dân, nền Biên phòng và an ninh nhân dân được giữ vững. Cồn Cỏ trở thành đảo thép, là phên dậu phía đông của tỉnh QT.

Phim:

Kế thừa truyền thống vinh quang của một đơn vị anh hùng, đồng thời xác định vị trí tầm quan trọng của đảo Cồn Cỏ trong nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh của tỉnh và QK4, lãnh đạo huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện lĩnh vực QPAN, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận ANND, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước v quốc phòng và xây dng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mi. Chú trọng đến công tác chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, thực sự là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền QPTD ở địa phương.

Pv đc Nguyễn Văn Thành Phó BT Huyện đảo Cồn Cỏ - ANQP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện đảo, xin đc cho biết sự chỉ đạo của Huyện ủy đối với các LLVT trong nhiệm vụ QP?

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, thời gian qua, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tập huấn, huấn luyện cho lực lượng thường trực, Tự vệ đúng kế hoạch. Chất lượng và  kết quả tập huấn, huấn luyện ngày càng được nâng cao. Thông qua công tác tập huấn, huấn luyện, trình độ nhận thức và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng vũ trang huyện đã được nâng lên rõ rệt.

Hàng năm Ban CHQS huyện tham mưu chỉ đạo tổ chức diễn tập Chiến đấu phòng ngự bảo vệ đảo. Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu trên bản đồ và ngoài thực địa cho cơ quan Quân sự huyện hàng năm, kết quả đạt loại khá trở lên. Qua diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm về nhiệm vụ quốc phòng an ninh của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, các lực lượng và Nhân dân trên địa bàn huyện đảo.

Đặc biệt, công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị trong LLVT về chủ động nắm tình hình, tổ chức tuần tra, canh gác, trực chiến, trực chỉ huy diễn ra đồng bộ, nhịp nhàng. Sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa Công an-Quân sự - Biên phòng- Hải quân ngày càng chặt chẽ.

 

Công tác phối hợp với các ngành, các cấp trong thực hiện các Nghị quyết liên tịch, quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong LLVT với phòng Kinh tế - Xã hội, UBMTTQ và Viện Kiểm sát tỉnh QT trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhờ đó đã phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Pv Ông Nguyễn Hữu Ân, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh QT: Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan đơn vị trên đảo đã đem lại những kết quả gì?

 

Thấm nhuần quan điểm “Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ của toàn dân”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban xây dựng Đảng, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp tăng cường công tác tuyên tuyền, tập trung vào phổ biến, quán triệt việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và các hoạt động của lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân phù hợp với từng đối tượng. Theo đó, nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, đa dạng hóa để nhân dân dễ hiểu, dễ nắm bắt, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo của Tổ quốc. Nhờ đó, thế trận QP toàn dân gắn với thế trận ANND vững chắc, giữ vững ANCT - TTAT XH chủ quyền biển đảo trong tình hình mới.

 

Pv Trung tá Phan Văn Phương, Phó BT Đảng ủy, Chính trị viên BCHQS huyện đảo Cồn Cỏ - Xin đc cho biết tầm quan trọng của thế trận quốc phòng toàn dân, ANND trên đảo Cồn Cỏ đối với chiến lược Bảo vệ tổ quốc của tỉnh như thế nào?

Từ bao đời nay, biển là không gian sinh tồn của dân tộc, các thế lực ngoại bang luôn dòm ngó và không từ bỏ dã tâm xâm chiếm, vì vậy nó luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tranh chấp, xung đột, đe dọa đến môi trường hòa bình và an ninh trên biển. Những vấn đề trên, đòi hỏi Huyện ủy, chính quyền, quân và dân trên đảo không ngừng cảnh giác, rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, thường xuyên huấn luyện, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc cùng với quân, dân tỉnh QT và cả nước sẵn sàng chiến đấu đập tan mọi âm mưu đen tối của kẻ thù.

Pv Đại tá: Nguyễn Hoài Phương – CHTSCHQSTQT Đánh giá và định hướng trong thời gian đến.

  Thời gian qua, quân và nhân dân huyện đảo không ngừng phấn đấu xây dựng đảo Cồn Cỏ giàu về kinh tế, đẹp về cảnh quan sinh thái, môi trường và mạnh về quốc phòng an ninh. Kết quả đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Bộ CHQST, Bộ đội BP và Công An tỉnh QT, Quân chủng Hải quân cùng với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trên đảo. Theo đó, việc kế thừa và phát huy thành quả đã đạt được cùng với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế xã hội gắn với quốc phòng an ninh, chắc chắn đảo Cồn Cỏ sẽ xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế là tiền đồn ở phía đông của tỉnh Quảng Trị.

                                                                    Văn Cần + Trường Nhật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 26/09/2019 13:55 Lê Văn Cần 26/09/2019 13:55
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà