Tạp chí VNCN
Danh mục
Tạp chí văn nghệ chủ nhật
NỘI DUNG

Tạp chí văn nghệ chủ nhật

Phát triển du lịch sinh thái ở Quảng Trị

MC1: Kính chào QV thính giả thân thuộc của tạp chí văn nghệ chủ nhật! Thái Hiền và Như Quỳnh rất vui khi được đồng hành cùng QV vào chủ nhật hang tuần để cùng chia sẻ về bức tranh văn hóa, văn nghệ Quảng Trị cũng như những nét đẹp về mãnh đất, con người quê hương.

MC2: Vâng, và trong tạp chí văn nghệ chủ nhật tuần này mời QV & các bạn cùng chúng tôi trải nghiệm và khám phá loại hình du lịch sinh thái ở Quảng Trị bởi tỉnh Quảng Trị của chúng ta không chỉ được biết đến với hệ thống di tích mang đậm dấu ấn lịch sử mà Quảng Trị còn là vùng đất có tính đa dạng sinh học cao với hệ thống núi rừng, sông suối có cảnh quan đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh.

MC1: Và để mở đầu cho chương trình hôm nay, xin được dành tặng QV một ca khúc trẻ rất vui tươi, sôi động và có lẽ là cũng thích hợp với chủ đề ngày hôm nay, đó là ca khúc: Việt Nam – những chuyến đi với phần trình bày của ca sỹ Vicky Nhung.

Trích đoạn bài hát: “ Việt Nam – những chuyến đi”

MC2: Vâng, kính thưa QV, giai điệu vui tươi, trẻ trung của ca khúc: Việt Nam – những như là một sự khởi động đầy hứng khởi cho hành trình khám phá du lịch sinh thái Quảng Trị của chúng ta ngày hôm nay đúng không chị….

MC1: Vâng, quả đúng là như vậy, và còn chờ gì nữa chúng ta hãy cùng đến với bài viết: Tiềm năng du lịch sinh thái Quảng Trị để có một cái nhìn tổng quan hơn về loại hình du lịch này tại tỉnh ta.

Tiềm năng du lịch sinh thái Quảng Trị

MC2: Thưa QV & các bạn! Quảng Trị là vùng đất có tính đa dạng sinh học cao, mang yếu tố đặc thù và độc đáo. Cùng với đa dạng sinh học là sự kết hợp với nhiều cảnh quan đẹp, tạo nên những điểm du lịch sinh thái phong phú, hấp dẫn. Ngoài ra còn có hệ thống sông suối khá dày đặc, cảnh quan hấp dẫn cả khu vực hạ lưu và thượng nguồn có tiềm năng phát triển du lịch.

MC1: Với vai trò là một loại hình du lịch không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của những thị trường du lịch trọng điểm, có khả năng chi trả cao mà còn góp phần tích cực vào bảo tồn các giá trị tự nhiên, đa dạng sinh học, văn hóa bản địa và phát triển cộng đồng, du lịch sinh thái đã được xác định là một trong những ưu tiên của Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam, tại tỉnh Quảng Trị cũng đang đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch này.

MC2: Hiện nay du lịch sinh thái Quảng Trị có thể dựa vào hai Khu bảo tồn thiên nhiên trên cạn Đakrông, Bắc Hướng Hóa, một Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ; Khu bảo vệ cảnh quan Rú Lịnh, Khu bảo vệ cảnh quan đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Ngoài ra còn có Khu rừng đặc dụng trằm Trà Lộc và điểm du lịch mới Mũi Trèo ở xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh. Khu BTTN Đakrông là điểm cuối dãy Trường Sơn Bắc có đa dạng sinh học cao với 4 loại rừng kín thường xanh; có 1.452 loài thực vật bậc cao; khu hệ động vật có 333 loài, trong đó có nhiều loài đặc hữu đang được thế giới quan tâm. Trong khu bảo tồn còn có nhiều cảnh quan đẹp như hang Dơi, thác Đỗ Quyên, suối A Chò, động Balê... Khu BTTN Bắc Hướng Hóa là khu vực duy nhất của Việt Nam có cả Đông và Tây Trường Sơn với dãy núi cao trên 1.000 m với các đỉnh cao điển hình như đỉnh Sa Mù 1.550 m và động Voi Mẹp 1.771 m... Khu bảo tồn là nơi sinh sống của các loài động, thực vật có ý nghĩa bảo tồn quốc tế với 11 loài có tên trong Sách đỏ thế giới. Khu vực còn có nhiều cảnh quan đẹp như động Brai, đường Hồ Chí Minh đi ngang khu rừng nguyên sinh, núi Voi Mẹp. Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ được đánh giá là một trong những vùng có mức độ đa sinh học cao của Việt Nam, với sự có mặt của nhiều hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới, trong đó có tới 113 loài san hô đang phát triển tốt. Đây còn là khu vực tập trung các bãi đẻ của nhiều loài hải sản quý, có giá trị kinh tế cao và đặc hữu của vùng biển Trung Bộ. Hệ sinh thái rừng 3 tầng trên đảo là hệ sinh thái rừng khá hiếm của đảo núi lửa ở Việt Nam vẫn được giữ gìn và bảo vệ tốt. Cồn Cỏ có giá trị về địa chất và sinh thái cảnh quan như một “bảo tàng thiên nhiên” với các thềm đá ba dan độc đáo dọc bờ biển, các bãi tắm nhỏ hoang sơ được tạo thành từ sụn san hô, sò điệp, cát...

MC1: Với những điểm du lịch đa dạng và phong phú nói trên là nguồn tài nguyên quý giá để Quảng Trị khai thác loại hình du lịch sinh thái khác nhau tùy theo sở thích của du khách. Trước hết phải kể đến các khu rừng nguyên sinh, các cảnh quan tự nhiên nằm ở vùng đồng bằng như: Rú Lịnh, trằm Trà Lộc. Các khu vực này có đặc điểm là diện tích nhỏ nhưng có thảm thực vật tương đối phát triển. Một địa điểm du lịch sinh vừa mới được khám phá ở xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh là Mũi Trèo. Nơi này có độ cao từ 25- 30m so với mặt biển, gồm nhiều mô đất, đá nhô ra phía biển. Ở bên dưới là bờ biển với bãi cát đẹp, trải dài khoảng 4km từ xã Vĩnh Thạch đến xã Vĩnh Thái. Ngay phía sau Mũi Trèo là khu rừng nguyên sinh rú Bàu rộng 57ha với nhiều loại cây gỗ quý, những khoảng không gian được tạo ra dưới tán cây rừng chính là điểm dừng chân lý tưởng, là bãi tập kết vui chơi, ăn uống của du khách khi lưu lại Mũi Trèo.

MC2: Ngoài các cảnh quan tự nhiên kết hợp với các bãi biển Cửa Tùng, Cửa Việt, Vĩnh Thái, Triệu Lăng, Gio Hải... sẽ hình thành các chuyến dã ngoại sinh thái cuối tuần hấp dẫn bên cạnh loại hình du lịch khám phá, sinh thái chuyên sâu ở các khu bảo tồn vùng núi cao đem lại một tiềm năng lớn về du lịch sinh thái mà tỉnh Quảng Trị cần quan tâm đầu tư, khai thác.

MC1: Vâng, chị… này, mới chỉ điểm sơ qua thì chúng ta cũng đã thấy Quảng Trị chúng ta có một hệ thống thắng cảnh thiên nhiên hết sức đa dạng và hấp dẫn đúng không ạ. Và chúng ta cũng đã nhắc đến Trằm Trà Lộc, một điểm đến có thể nói là không còn xa lạ đối với mỗi người dân Quảng Trị đặc biệt là trong mùa hè. Bây giờ mời QV & các bạn một lần nữa cùng chúng tôi trải nghiệm trằm trà lộc qua bài viết sau đây của PV Phạm Quỳnh.

Nhạc cắt

Khám phá Trằm Trà Lộc

MC2: Kính thưa QV! Nói đến du lịch Quảng Trị, chắc chắn bạn sẽ nhớ đến sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị,.. là những địa danh đã gắn liền với lịch sử hào hùng trong chiến tranh bảo vệ độc lập.  Tuy nhiên, Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc là một điểm đến bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé qua mảnh đất đầy nắng, gió miền Trung. Bỡi, khi đến với Trằm Trà Lộc, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, khám phá những vẻ đẹp còn khá hoang sơ về hệ thống động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng và quý hiếm mà những ai đã lỡ đến đây thì chắc chắn sẽ không muốn về.

MC1: Trằm Trà Lộc (thuộc xã Hải Xuân, Hải Lăng), cách thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng 8km về phía Đông Bắc. Trằm có diện tích khoảng 100 ha, trong đó diện tích mặt nước trên 20 ha, bao quanh là rừng cây, suối nước…

Khung cảnh Trằm Trà Lộc là cả một hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Bao quanh những hồ nước là từng cụm rừng với bạt ngàn loại cây lớn nhỏ, đặc biệt là cây đước và dây leo chằng chịt vắt ngang đầu người, đây cũng là tổ ấm của nhiều đàn chim và cả khỉ. Đến đây bạn vẫn có thể cảm nhận được màu xanh của rừng núi, có thể nghe được từng nhịp thở của sinh vật bởi vì nơi đây vô cùng bình yên và hiền hòa. Toàn bộ khung cảnh Trằm Trà Lộc Quảng Trị là cả một hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Bao quanh hồ nước là những cụm rừng với bạt ngàn cây lớn nhỏ, đặc biệt là đước và dây leo chằng chịt vắt ngang đầu người. Du khách khi về với Trằm Trà Lộc sẽ được hưởng thụ không khí mát lành, ngắm nhìn hoa súng, hoa sen trên mặt hồ, những chú khỉ chạy nhảy đùa nghịch trên cây.

MC2: Hàng năm cứ vào mỗi vụ lúa đông xuân, người dân làng Trà Lộc lại tổ chức lễ hội “phá Trằm”. Người dân nơi đây quan niệm rằng Trằm là do tạo hóa ban tặng cho con người nên sau những ngày tháng lao động vất vả, bà con nông dân lại tổ chức “phá” Trằm. Gọi là “phá” nhưng trên thực tế đây chỉ là đánh những sản vật như: cá, tôm, lươn, ốc… ở hồ nước trong Trằm. Khi đến với Trằm Trà Lộc, bạn còn được thưởng thức nhiều đặc sản mà chắc chắn khi đã nếm thử một lần sẽ không bao giờ quên. Riêng dịp này, phía BQL Trằm Trà Lộc đang tiếp tục hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt các dịch vụ tại Trằm tring dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất này và mùa hè sắp tới. Ộng Cáp Hữu Hanh, trưởng BQL khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc nói với chúng tôi:

                             ( Ghi âm)

MC1: Trong chiến tranh, địa bàn xã Hải Xuân nói riêng và Trà Lộc nói chung là vùng giáp ranh trên tuyến liên lạc giữa vùng căn cứ cách mạng phía Tây và các xã đồng bằng phía Ðông. Khu vực rừng rú xung quanh Trằm Trà Lộc qua nhiều thời kỳ từng là căn cứ địa, nơi ẩn giấu và hoạt động bí mật của lực lượng cán bộ cách mạng, du kích và bộ đội địa phương huyện Hải Lăng. Trong công cuộc đổi mới và phát triển của quê hương, Trằm Trà Lộc đã và đang trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn đối với nhân dân Quảng Trị. Ộng Cáp Hữu Hanh, trưởng BQL khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc cho biết thêm:

                                      ( Ghi âm)

MC2: Hướng mở mới cho việc khai thác tiềm năng du lịch chắc chắn sẽ đáp ứng được lòng mong mỏi của nhân dân tỉnh nhà và du khách mọi nơi. Trằm Trà Lộc là một bức tranh thuỷ mặc hữu tình, một nơi du lịch sinh thái - văn hóa hấp dẫn và lý tưởng. Về với Trà Lộc, chắc hẳn quý vị và các bạn sẽ được thưởng ngoạn, được hít thở cái không khí trong lành nơi này. Vẻ hoang sơ ấy ngỡ chỉ bắt gặp ở miền sơn cước, nhưng giữa đồng bằng, ta vẫn có thể cảm nhận được màu xanh ngút ngàn của rừng núi, có thể nghe từng nhịp thở của sinh vật bởi nơi đây bình yên và hiền hòa.

MC1: Quả thật là khi đến với Trằm Trà Lộc chúng ta đều cảm thấy thư giãn khi được hòa mình vào thiên nhiên đúng không ạ, bây giờ chúng tôi mời QV & các bạn cùng ngược lên dãy Trường Sơn Quảng Trị và cùng trải nghiệm du lịch với đồng bào dân bản với du lịch cộng đồng Ka Lu qua bài viết của nhà báo Võ Thế Hùng.

Nhạc cắt

Du lịch cộng đồng Ka Lu

          MC2: Huyện miền núi Đăkrông, Quảng Trị có tiềm năng du lịch phong phú, nơi có đường 9 chạy qua, có thể phát triển cả du lịch sinh thái, du lịch về chiến trường xưa, đặc biệt là khả năng phát triển du lịch cộng đồng.

Nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, cầu nối với các nước Lào, Thái Lan... khu sinh thái Ka Lu mang những nét hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp những hoạt động khám phá, trải nghiệm sự mới lạ.

Trên trục phía Tây Quảng Trị, khu sinh thái Ka Lu, huyện Đakrông nằm cạnh tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Địa phương có 31 di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, trong đó có 2 khu di tích cấp Quốc gia là chiến khu Ba Lòng và đường Hồ Chí Minh.

Khu sinh thái Ka Lu nằm bên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại, cầu treo Đakrông được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt.

Qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay, du khách trong và ngoài nước có thể tham quan các điểm di tích lịch sử: nhà tù Lao Bảo, căn cứ Làng Vây, sân bay Tà Cơn, tượng đài chiến thắng Khe Sanh và đường Hồ Chí Minh, cầu treo Đakrông.

MC1: Bên cạnh đó, rất nhiều hang động, thác nước, rừng nguyên sinh mang vẻ đẹp thiên nhiên, trong lành: thác Ồ Ồ, thác Luồi, thác Hiên, động Ngài, sông Đakrông, sông Ba Lòng... luôn gợi đến sự tò mò thu hút của du khách. Đặc biệt, với suối nước nóng Ka Lu dưới chân động thực sự là những điểm hấp dẫn không chỉ về cảnh quan mà còn về giá trị nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Đây cũng là địa bàn quần tụ của người Vân Kiều với những nét phong tục, tập quán độc đáo. Đó là sự dồi dào về kho tàng văn hóa phi vật thể của tộc người Vân Kiều, Pa Kô là chủ nhân của nhiều nhạc cụ như: cồng chiêng, Ta lư, khèn bè... là nơi hình thành nhiều bản làng đan lát, dệt thổ cẩm, du khách có thể ghé thăm hoạt động của làng văn hóa du lịch dân tộc làng Cát, bản Ka Lu, khu danh thắng Đakrông.

Chính vì vậy, Khu du lịch cộng đồng Ka Lu được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái, văn hoá và lịch sử ở phía Tây tỉnh Quảng Trị.

Bà Hồ Thị Kim Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Đak rông cho biết:

PV: Bà Hồ Thị Kim Cúc

MC2: Đến với Khu danh thắng, khu sinh thái Ka Lu, du khách được tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm như: tìm hiểu lịch sử về đường Hồ Chí Minh, truyền thống đấu tranh chống giặc, tham quan tìm hiểu nét văn hóa của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô, tắm suối nước nóng, thưởng thức các món ăn dân dã, đặc sản của địa phương…

Theo các nghiên cứu và khảo sát và được công bố trước đó, suối nước nóng tại Khu du lịch cộng đồng Klu giàu hàm lượng bi-carbonate và canxi từ 300-400mg/lít, giúp tiêu hóa tốt, chống ợ chua, nước suối có chất metasilich với hàm lượng trên 50mg/lít, tác dụng tăng khả năng chống viêm nhiễm, rất tốt cho sức khỏe.

Không chỉ có tắm và thư giãn bằng cách ngâm suối nước nóng, du khách tới với Khu du lịch cộng đồng Klu còn có thể thưởng thức những món đặc sản núi rừng như măng rừng, gà bản, heo bản được chế biến theo cách thức của người Vân Kiều, cùng nhâm nhi những ngụm rượu cần của dân bản, hòa mình vào các trò chơi và những âm điệu cồng chiêng, múa sạp của người Vân Kiều, Pa Cô.

Ông Trần Văn Chạy, Phó chủ tịch HĐND huyện Đakrông cho biết:

PV: Ông Trần Văn Chạy

MC1: Dạo quanh 1 vòng quanh Khu du lịch cộng đồng Klu, du khách còn có thể thăm quan 16 ngôi nhà cổ thuộc dự án bảo tồn bản cổ, mang đậm những nét văn hóa của người Vân Kiều, huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Tự mình khám phá những ý nghĩa của từng chi tiết, đồ vật trong căn nhà cổ và hiểu thêm về phong tục tập quán của người Vân Kiều cũng là 1 trong những điểm nhấn trong chuyến du lịch tại Khu du lịch cộng đồng Klu mà du khách có thể trải nghiệm.

Để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, huyện Đakrông đã phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Đakrông. Trong khai thác du lịch luôn tôn trọng yếu tố tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên, làm nổi bật các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Vân Kiều, Pa Kô.

Nhân dân ở vùng du lịch đã có nhận thức về khai thác các giá trị, tiềm năng hiện có của địa phương để phát triển du lịch như các sản phẩm hàng nông sản, thủ công mĩ nghệ, văn hóa truyền thống, cảnh quan môi trường…

MC2: Thời gian qua, khách du lịch đến với bản Ka Lu có chiều hướng tăng cao. Con số thống kê từ xã Đakrông, đơn vị khai thác khu du lịch cộng đồng này cho thấy, từ đầu năm đến nay có hàng chục ngàn lượt khách đến với suối Ka Lu và tìm hiểu về văn hóa của đồng bào. Đặc biệt, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã liên lạc, đặt vấn đề đầu tư vào Khu du lịch cộng đồng Ka Lu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu địa phương có phương án khai thác tốt hơn nữa tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng. Nhấn mạnh vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, đậm chất thiên nhiên, dân dã, cùng những giá trị mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất nà. Qua đó, giữ gìn vẻ đẹp của khu sinh thái Ka Lu, phát huy nét văn hóa độc đáo của đồng bào để tạo điểm nhấn hút khách du lịch trong và ngoài nước.

MC1: Vâng, có thể nói thời gian gần đây, cùng với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh cũng như của các công ty du lịch, khu du lịch Ka Lu đã thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách, hy vọng rằng trong thời gian tới ở Ka Lu các hoạt động du lịch sẽ phát triển hơn. Bây giờ chúng tôi muốn giới thiệu đến QV một điểm đến được giới trẻ rất yêu thích, nhất là những bạn trẻ muốn trải nghiệm, khám phá đó là Mũi Trèo.

Nhạc cắt

Mũi Trèo – Điểm đến hấp dẫn của giới trẻ

MC2: Thưa QV & Các bạn! Có một đỉnh núi vươn mình ra với biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở độ cao 30m đầy thơ mộng. Có một đỉnh núi tĩnh lặng, hoang sơ được bao phủ bởi một bên là rừng và một bên là biển. Đó chính là Mũi Trèo một điểm đến thú vị đang rất hấp dẫn các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ thích du lịch phượt và khám phá thiên nhiên.

          Mũi Trèo thuộc xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh , cách TP Đông Hà hơn 40km về hướng Bắc, phía Đông Nam giáp với bãi tắm Cửa Tùng. Mũi Trèo là nơi còn rất hoang sơ có độ cao từ 25 - 30m so với mặt biển, được bao bọc xung quanh một nửa là rừng và một nửa là biển. Hiện đây đang là một trong những điểm đến yêu thích của các bạn trẻ mê phượt và cắm trại.

MC1: Để vào được Mũi Trèo, các bạn sẽ phải qua một con đường xuyên rừng mộng mơ. Nếu là lần đầu tiên bạn đến Mũi Trèo bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Và phong cảnh ở đây vào ảnh thì lại càng đẹp hơn. Thế nên rất nhiều cặp đôi, nhiều bạn trẻ đã chọn Mũi Trèo làm nơi ghi dấu lại kỷ niệm của mình bằng những bộ ảnh tuyệt đẹp. Đứng trên Mũi Trèo nhìn xuống chúng ta mới cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa, một bên là núi và bên dưới là đại dương mênh mông bất tận.

Bạn Nguyễn Gia Khanh ở thành phố Đông Hà khi đến với Mũi Trèo đã có những cảm nhận sau đây:

Băng ghi âm

Còn bạn Nguyễn Sỹ Hạnh chia sẻ thêm:

Băng ghi âm

MC2: Dưới chân Mũi Trèo có bãi biển rất đẹp, cát trắng, trải dài khoảng 4 km từ xã Vĩnh Thạch đến xã Vĩnh Thái. Phía sau biển là khu rừng nguyên sinh rú Bàu rộng 57 ha với nhiều loại cây gỗ quý... Điều đặc biệt ở đây là tất cả đều còn rất hoang sơ, chưa có các hoạt động khai thác dịch vụ nên đến Mũi Trèo bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khá thú vị....

Ngoài ra du khách còn có thể kết hợp với một số địa điểm thú vị khác xung quanh Mũi Trèo như: Hải Đăng Mũi Lay: Tọa lạc phía đầu mỏm hướng Đông Bắc của Mũi Lay với chiều cao toàn bộ là 37,9m. Được đưa vào sử dụng năm 1976, ngọn đèn này có tác dụng báo vị trí Mũi Lay, đèn ven biển và giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Quảng Bình - Quảng Trị định vị phương hướng. Hay là Mũi Si: Những mỏm đá nối đuôi nhau rêu phủ xanh ngát, xa xa là những hàng phi lao rì rào…khung cảnh hoang sơ nhưng thật nên thơ.

MC1: Với khung cảnh thiên nhiên đẹp, có nhiều điểm kết nối nên Mũi Trèo hứa hẹn  sẽ sớm trở thành một tour du lịch đặc sắc thu hút du khách. Để khai thác dịch vụ phục vụ du lịch một cách tương xứng như tiềm năng vốn có, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh Quảng Trị cùng các ngành chức năng liên quan đã đi khảo sát tuyến du lịch Cửa Tùng – Mũi Trèo thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh. Sau chuyến khảo sát, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch phối hợp với huyện Vĩnh Linh nghiên cứu kế hoạch phát triển loại hình du lịch dã ngoại tại Mũi Trèo; khảo sát đường giao thông nối từ bãi tắm Cửa Tùng đến Mũi Trèo tạo thuận lợi cho khách du lịch đến trải nghiệm. Và dù chưa được đầu tư, nhưng Mũi Trèo đã hút nhiều du khách đến khám phá, thưởng ngoạn.

Hy vọng, trong thời gian tới nơi đây sẽ có các dịch vụ phục vụ khách du lịch phù hợp với du lịch dã ngoại, nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và an toàn cho du khách.

MC2: Vâng thưa QV & Các bạn! Du lịch sinh thái Quảng Trị vẫn còn nhiều điểm đến hấp dẫn, đầy tiềm năng và trong thời lượng 30 phút của chương trình chúng tôi vẫn chưa thể chuyển tải hết, hỵ vọng rằng QV khi có thời gian sẽ trải nghiệm và có những chia sẻ với chúng tôi.

MC1: Tạp chí VNCN tuần này của chúng tôi cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm theo dõi, chương trình do Phạm Quỳnh, Thế Hùng, Thái Hiền, Như Quỳnh và KTV Thu âm Vĩnh Lộc thực hiện, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 13/02/2020 10:37 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà