PV Ong Nguyen Duc dung ve cham diem linh vưc Y te
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG

Chuyên mục ĐBDC với cử tri

                                                (PS ngày 20/1/2017)

 

Thưa quý vị, thưa bà con cử tri. Sau một thời gian thực hiện dự án Dân chấm điểm M- Score trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, chứng thực, hộ tịch… đã đem lại nhiều kết quả tích cực, chất lượng dịch vụ công đã được nâng lên, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ ở các bộ phận một cửa luôn niềm nỡ, hòa nhã, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn hơn… Phát huy những kết quả đạt được, HĐND tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai dự án Dân chấm điểm trên lĩnh vực Y tế, Giáo dục. Xung quanh vấn đề này chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, PCT TT HĐND tỉnh. Trước hết là trang tin phản ánh về các hoạt động thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán của Cơ quan dân cử và Đại biểu dân cử.

                                      Nhạc cắt

 

- Tin: VP Quốc hội tặng quà tết

- Tin: Đồng chí Đỗ Văn Sinh tặng quà tết

- Tin:  Đồng chí Hà Sĩ Đồng tặng quà tết

- Tin TT HĐND tỉnh gặp mặt báo chí đầu xuân.

                                                Nhạc cắt

 

          Thưa quý vị, thưa bà con cử tri. Với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tại các cơ sở y tế công lập, nhất là đối với bệnh viện Đa khoa tỉnh, HĐND tỉnh phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị triển triển khai thực hiện dự án Dân chấm điểm M- Score. Xung quanh vấn đề này chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, PCT TT HĐND tỉnh.

                                                Nhạc cắt

 

          Nội dung cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đức Dũng cũng đã khép lại chuyên mục Đại biểu Dân cử với cử tri kỳ này tại đây. Cám ơn quý vị và bà con cử tri đã quan tâm theo dõi./.

                    Thăm tặng quà Tết cho gia đình chính sách

          Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Đinh Dậu 2017, thừa ủy quyền của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cùng đoàn công tác đã đến thăm chúc Tết và trao 600 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn ở hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng các thành viên trong đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe đến các các cựu thanh niên xung phong, đồng thời mong muốn các gia đình vượt qua hoàn cảnh, n lực vươn lên trong cuộc sống, động viên thế trẻ hôm nay tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh tiếp tục có những đóng góp lớn hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong dịp này, đồng chí Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thí ở  xã Hải Thượng, Huyện Hải Lăng do Văn Phòng Quốc hội nhận phụng dưỡng chăm sóc. Đoàn cũng đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tượng niệm các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Di tích đặc biệt Quốc gia Thành cổ Quảng Trị.

 

 

Ngày 17/1, Đồng chí ĐỖ VĂN SINH, Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Đại biểu QH tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Từ sự kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, Đoàn đã trao 75 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Vĩnh Linh và Gio Linh. Tại những nơi đến thăm, đồng chí ĐỖ VĂN SINH đã ân cần gửi lời thăm hỏi, chúc tết đến với bà con, mong muốn các gia đình sẽ được đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm hơn. 

Tin Trần Tiến 17/1

 

Đồng chí Hà Sĩ Đồng thăm, tặng quà các hộ nghèo

Đồng chí Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh vừa đến thăm, tặng quà Tết các gia đình có hoàn khó khăn, người già neo đơn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn huyện Cam Lộ, Vĩnh Linh và Gio Linh. Đồng chí Hà Sĩ Đồng đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Xuân thôn Cam Phú 2, bà Lê Thị Thanh, thôn Phan Xá- xã Cam Thành huyện Cam Lộ, ông Mai Văn Đót thôn Bãi Hà, xã Vĩnh Hà, Vĩnh Linh, ông Nguyễn Văn Vy, xã Gio Mỹ, ông Phan Văn Trung xã Gio Hải huyện Gio Linh. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Hà Sĩ Đồng đã thăm hỏi, động viên điều kiện cuộc sống của các gia đình. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thay mặt lãnh đạo tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí gửi lời chúc Tết đến các gia đình với mong muốn các gia đình được đón một cái Tết cổ truyền thật vui tươi, đầm ấm trong sự quan tâm sẻ chia của toàn xã hội.

                                                                                      Tạ Hưng

HĐND tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Tết

Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí, PTTH nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán-Xuân Đinh Dậu. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UV BTV Tỉnh ủy, PCT TT HĐND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các cơ quan cơ quan báo chí PT-TH Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn, góp phần cùng tỉnh Quảng Trị vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, báo chí đã góp phần vào sự thành công cuộc bầu cử Đại biểu QH và HĐND các cấp trong tỉnh trong năm 2016. Đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí đã tích cực bám sát cơ sở, thông tin nhanh, chính xác về tình hình thực tế đang diễn ra tại cơ sở, qua đó giúp HĐND tỉnh nắm bắt, chỉ đạo, điều hành kịp thời, đảm bảo có hiệu quả các hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương. Đồng chí mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đồng hành, quan tâm, hợp tác chặt chẽ để tăng cường công tác tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ của HĐND tỉnh đề ra; đóng góp tích cực vào sự phát triển, thành công chung của tỉnh./.

.         Việt Anh, Thúc Ái

Thường trực HĐND tỉnh họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VII

 

Thường trực HĐND tỉnh vừa có cuộc họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3, chuẩn bị chuẩn bị nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VII. Tại phiên họp, các thành đã nêu ra một số vấn đề: công tác chuẩn bị các văn bản, tài liệu phục vụ kỳ họp, một số ý kiến thảo luận, giải trình chưa đúng trọng tâm, chưa nghiên cứu sâu vấn đề. Đồng thời kiến nghị HĐND tỉnh nên bố trí thời gian cho các đại biểu đã đăng ký tham gia phát biểu, dành thời gian để tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri…Đối với các chương trình giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND cần đưa những vấn đề bức xúc, nổi cộm, được đại biểu HĐND, cử tri quan tâm vào nội dung giám sát, tránh chồng chéo, trùng lặp. Trong lĩnh vực Tư pháp nên tập trung giám sát các vụ án treo, hoãn thi hành án dân sự, quan diểm khác nhau giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; giải quyết đơn thư tố giác tội phạm…Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến của đại biểu để rút kinh nghiệm, tổ chức các kỳ họp sau tốt hơn. Đối với các chương trình giám sát của HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh năm 2017, đồng chí đề nghị mỗi Ngành phải đưa ra giải trình một lĩnh vực mà HĐND- UBND tỉnh và cử tri quan tâm, không giám sát dàn trải. Đối với các báo cáo, đề án trình kỳ họp thứ 4 cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, ngắn gọn, đảm bảo yêu cầu.


 Thứ hai - 09/01/2017  Thanh Châu

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Tạ Quang Hưng 20/01/2017 07:02 Tạ Quang Hưng 20/01/2017 07:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà