Nhịp sống trẻ: Hoạt động tuổi trẻ hướng về ngày bầu cử 22.5
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 22.5.2021

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn! Ngày 23.5  là ngày toàn dân tham gia bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2021, những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị  đang tích cực triển khai, thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.  Hòa chung trong không khí đó, đoàn viên thanh niên ở các Cơ sở  Đoàn tại các địa phương cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa mang tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới ngày bầu cử

Đây là một buổi ra quân tình nguyện của các đoàn viên ở Đoàn cơ sở phường 3, Tp Đông  Hà với những hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Năm nay, trên địa bàn phường 3 có 5 điểm bầu cử nên trong những ngày qua với vai trò của mình, Đoàn cơ sở phường 3 đã đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa di động , đồng thời thành lập các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia trang trí, phục vụ tại các điểm bầu cử. Các đội tình nguyện, xung kích cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng tổ chức đưa đón người già, người khuyết tật đến điểm bỏ phiếu, tham gia hướng dẫn giao thông, bảo vệ an toàn địa điểm bầu cử.

P/V: Anh Trần Đăng Hồng- Đoàn Cơ sở phường 3, TP Đông Hà, Quảng Trị

(Cảm xúc khi tham gia các hoạt động hướng đến ngày bầu cử)

Đặc biệt trong thời điểm này, khi dịch bệnh Cov 19 đang có những diễn biến phức tạp, cùng với công tác tuyên truyền bầu cử, các đoàn viên của Đoàn phường 3 còn trang bị các giá đựng, nước sát khuẩn và khẩu trang tại 5 địa điểm bầu cử đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân khi đến tham gia bầu cử.

P/v: Chị Nguyễn Thị Bích Hồng- Bí thư Đoàn Cơ sở phường 3, TP Đông Hà, Quảng Trị

Trong khi đó, đối với Đoàn cơ sở phường 1, TP Đông Hà  đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử, lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, dọn dẹp vệ sinh môi trường và các hoạt động hướng về cơ sở. Đoàn cơ sở phường 1đã thực hiện rà soát, nắm chắc số lượng thanh niên là cử tri, nhất là các ĐVTN tham gia bỏ phiếu lần đầu. Từ đó, quán triệt, vận động thanh niên tham gia bầu cử; đồng thời vận động gia đình, người thân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật.T hông qua công tác tuyên truyền, vận động ở 10 Chi đoàn trên địa bàn phường 1 nhằm giúp mỗi cán bộ, ĐVTN là một cử tri gương mẫu, một tuyên truyền viên tích cực tham gia tuyên tuyền, vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị.

P/v: Anh Lê Đức Nhật-  Phó bí thư Đoàn cơ sở Phường 1, Tp Đông Hà, Quảng Trị

 Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, triển khai đến các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, ĐVTN trong tỉnh, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng xây dựng chương trình, kế hoạch tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử... Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

P/v: Chị  Trần Thị Thu- Tỉnh ủy viên- Ủy viên BCH Trung ương Đoàn- Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Đặc biệt năm nay không khí bầu cử diễn ra trong bối cảnh COv 19 nên ngoài công tác tuyên truyền về bầu cử thì các cơ sở Đoàn cũng tổ chức các hoạt động gắn liền với việc đảm bảo phòng tránh dịch bệnh cho nhân dân tham gia bầu cử. Đối với Chi đoàn Khu phố 7, phường 1, TP Đông Hà, những ngày này khi dịch bệnh COv 19 có những diễn biến phức tạp, với tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, Đoàn viên Chi đoàn KP 7 đã nêu cao tinh thần “Mỗi đoàn viên thanh niên là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid- 19”  tập trung làm mặt nạ chống giọt bắn chuyển đến các Chi đoàn và đơn vị trên địa bàn tham gia chống dịch. Việc sản xuất mặt nạ chống giọt bắn được các đoàn viên của Chi đoàn thực hiện từ năm 2020- khi đợt dịch COV 19 mới bắt đầu xảy ra và trong những ngày này khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, đặc biệt để góp phần giúp nhân nhân đảm bảo an toàn khi tham gia bầu cử tại địa phương; các bạn đoàn viên của Chi đoàn đã tự bỏ tiền để mua nguyên vật liệu và tranh thủ thời gian rảnh cùng nhau tham gia “sản xuất" ra những chiếc mặt nạ che giọt bắn với kinh phí chỉ 5.000-7.000 đồng/chiếc. Cùng với việc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, việc sử dụng mặt nạ chống giọt bắn được xem là biện pháp đơn giản nhưng có thể ngăn giọt bắn từ người bệnh sang người lành, hạn chế các nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 

P/v: Anh Nguyễn Hữu Thắng-Bí thư Chi đoàn Khu phố 7, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị.

Để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, vừa đảm bảo phòng chống COV 19 vừa hướng tới ngày bầu cử thành công, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ” nhằm nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ của mỗi đoàn viên, thanh niên trong ngày bầu cử. Thông qua chương trình, các cử tri trẻ đã được phổ biến những nội dung trọng tâm về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; được giải đáp thắc mắc về những nội dung có liên quan đến công tác bầu cử. Đặc biệt, các cử tri lần đầu đi bầu cử đã cùng nhau thể hiện sự hiểu biết của mình về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua các câu nội dung được đặt ra tại buổi tọa đàm trực tuyến như: Quy trình trong ngày bầu cử; số đơn vị bầu cử; tiêu chuẩn, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; thời gian bầu cử; nguyên tắc bầu cử.

P/v:…

Đẻ chuân bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, với những hoạt động thiết thực, cụ thể.. các cấp bộ đoàn trong toàn Tỉnh  đã thể hiện rõ vai trò xung kích, giúp đoàn viên, thanh niên và người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử…và những niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của ngày hội toàn dân sắp đến:

P/v: Chị Trần Thị Thu- Tỉnh ủy viên- Ủy viên BCH Trung ương Đoàn- Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

(Câu cuối- Kỳ vọng vào ngày bầu cử sắp đến)

Ngày 23/5- ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) sẽ là một cử tri gương mẫu, một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Bằng sức trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp hướng về ngày bầu cử tin tưởng rằng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra an toàn, thành công, tốt đẹp.

 

Chú thích duyệt

Nên bổ sung thêm hình ảnh của một số địa phương, miền núi càng tốt

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 18/05/2021 10:51 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà