Chuyên mục Nhịp sống trẻ- phát thanh 29.5
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 29.5.2021

PTV: Xin chào các đồng chí và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến!

Hiện nay dịch bệnh COV19 tại các địa phương đang có những diễn biến phức tạp. Nhằm chung tay chống dịch Covid-19, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành,  chính quyền và người dân... thì nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh ta đã có những cách làm hay để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Trong đó phong trào tự tay “sản xuất” ra những chiếc mặt nạ chống giọt bắn để trao tặng cho đội ngũ y tế và các chốt kiểm tra y tế tại địa phương, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh đã được các cơ sở đoàn thanh niên triển khai thực hiện.  Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đồng chí và các bạn trong chương trình NST tuần này.Còn trước tiên như thường lệ là một vài thông tin về hoạt động của các cơ sở đoàn trong thời gian qua.

Nhạc cắt

1/ Thưa các đ/c và các bạn!

Vừa qua, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Ban Vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Hồ Thị Then, thôn Tân Đi 2, xã A Vao, huyện Đakrông.

Gia đình bà Hồ Thị Then có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện tại cả nhà đang ở trong căn nhà cũ đơn sơ không đủ che mưa, che nắng, một mình đơn thân nuôi 2 đứa con dại. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Ban Vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp lưu trữ Việt Nam đã phối hợp xây dựng lại nhà cho bà.

Công trình được khởi công vào tháng 12/2020 với kinh phí đầu tư xây dựng trên 70 triệu đồng. Cũng trong chương trình, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng cho gia đình bà Hồ Thị Then 02 cây ăn quả gồm cây nhãn và cây xoài.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền đến người dân, hy vọng ngôi nhà tình nghĩa sẽ mang đến niềm vui, góp phần ổn định đời vật chất tinh thần cho gia đình bà Hồ Thị Then trong thời gian đến.

2/Nhằm tiếp tuc phát huy hiệu quả của mô hình Sân chơi cho em, vừa qua, Huyện Đoàn; Hội đồng Đội huyện Triệu Phong đã trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho Đoàn cơ sở xã Triệu Ái và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Công trình “Sân chơi cho em” tại xã Triệu Ái hoàn thành và đưa vào sử dụng bao gồm các loại hình vui chơi như: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, ghế thăng bằng... được xây dựng từ các nguyên vật liệu như sắt, lốp xe, nhựa tái chế với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 02 bộ trống Đội cho 02 Liên Đội Trường TH Triệu Trạch và Trường TH&THCS Triệu Sơn. Công trình “Sân chơi cho em” góp phần tạo không gian sinh hoạt, vui chơi an toàn, lành mạnh phù hợp với nhu cầu, sở thích của các em thiếu nhi; đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

3/ Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến tình hình mới, vừa qua, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Cam Lộ đã đồng loạt hưởng ứng ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" và ra quân Ngày Chủ nhật xanh với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực với hình thức linh hoạt phù hợp trong tình hình mới.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cam Lộ đã trao tặng 05 suất quà (mỗi suất trị giá 400.000đ) cho thiếu nhi khuyết tật, cựu TNXP và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; thành lập và triển khai ra quân đội hình tình nguyện tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện làm điểm tại xã Cam Chính.

Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn  huyện Cam Lộ đã tổ chức các đội hình tuyên truyền và vận động người dân khai báo y tế điện tử, hướng dẫn cài đặt Bluezone và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; tổ chức ra quân chỉnh trang, làm vệ sinh đồng loạt tại các điểm diễn ra công tác bầu cử và khuôn viên trường học trên địa bàn; đồng loạt cắm cờ Tổ quốc trên đoạn đường QL9; tham gia san lấp đất, phát quang một số đoạn đường chính, cụm pano tại ngã tư đường tránh qua địa bàn; dựng các cột đèn đường chiếu sáng và sửa chữa một số công trình thanh niên bị hư hại,. Khối Đoàn trường học cũng tích cực triển khai khử khuẩn, sát khuẩn, vệ sinh, dọn dẹp, phát quang, làm đẹp khuôn viên trường học, tạo cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn!

Ngoài áo quần phòng hộ, mắt kính, khẩu trang y tế thì mặt nạ chống dịch là một phương tiện được xem là hiệu quả để giảm nguy cơ tiếp xúc giọt bắn từ người đối diện. Thế nên, khi dịch bệnh COV 19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, đoàn viên thanh niên tại các địa phương đã khẩn trương làm những chiếc mặt nạ chống giọt bắn để góp sức chống dịch; thể hiện trách nhiệm, ý thức của tuổi trẻ trong việc chia sẻ những khó khăn đối với cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch COVID – 19 cũng như bà con ở địa bàn phong tỏa, cách ly. Chúng ta hãy cùng đến với hoạt động này của Chi đoàn KP 7, p1, TP Đông Hà qua cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Hữu Thắng- Bí thư Chi đoàn. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1/ Được biết trong thời gian vừa qua, Chi đoàn KP 7, p1 đã tập trung làm mặt nạ chống giọt bắn để phòng chống COv 19. Anh có thể cho biết cụ thể về hoạt động này ạ?

Anh Thắng trả lời……

2/Và để có nguồn kinh phí mua các nguyên vật liệu sản xuất mũ chống giọt bắn thì chúng ta phải huy động những nguồn lực ntn ạ?

Anh Thắng trả lời……

3/Và với những đoàn viên, họ phải sắp xếp thời gian ntn để tham gia làm mũ chống giọt bắn?

Anh Thắng trả lời……

4/Vậy để làm những chiếc mũ chống giọt bắn thì các đoàn viên đã tìm hiểu cách làm ntn ạ?

Anh Thắng trả lời……(câu 6)

5? Trong thời gian tới, ngoài làm mũ chống giọt bắn thì Chi đoàn KP 7, p1 còn có những hoạt động nào để đồng hành cùng chính quyền và nhân dân trong cuộc chiến chống COV 19 nữa ạ?(Câu 5)

Anh Thắng trả lời……

Xin cảm ơn anh

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 25/05/2021 15:31 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà