Chuyên mục NHịp sống trẻ 12.6 phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 12.6.2021

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! miễn phí từ nguồn kinh phí xã hội hóa, nhằm giúp các em được trang bị kiến thức, các kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm và cách cứu đuối, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn liên quan đến đuối nước có nguy cơ tăng cao trong kỳ nghỉ hè là hoạt động thường niên được huyện Đoàn Hải Lăng triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến  các đ/c và các bạn trong chương trình NST hôm nay. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài TT về những hoạt động của các cơ sở Đoàn trong thời gian qua.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn!

Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho Tỉnh Đoàn Savannakhet và Tỉnh Đoàn Salavan tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và Cửa khẩu Quốc tế La Lay (huyện Đakrông, Quảng Trị).

 Với mong muốn góp phần hỗ trợ Đoàn thanh niên 2 tỉnh trong triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 720 lít dung dịch sát khuẩn và 100 thùng mì tôm với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Cũng trong chương trình, Đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt phòng dịch trên địa bàn, trao tặng 50 thùng nước lọc, 2.000 khẩu trang, 60 đèn pin đội đầu, 10 thùng Gel rửa tay khô, 10 thùng nước rửa tay sát khuẩn Lifebuoy Việt Nam, tổng trị giá 50 triệu đồng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thực tiễn, động viên các cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

2.Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021, vừa qua các cơ sở Đoàn khối công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đồng loạt tổ chức Chương trình Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính”.

Theo đó các đội hình thanh niên tình nguyện khối công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đã ra quân tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân tập trung trong các lĩnh vực được quan tâm, như: Bảo hiểm xã hội, đất đai, y tế, thuế, giao thông vận tải. Đội ngũ tình nguyện viên trên lĩnh vực chuyên môn đã tích cực hướng dẫn quy trình, tư vấn thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực nhà đất, xây dựng, thuế, cấp đổi hộ chiếu, căn cước công dân, các thủ tục tư pháp, vận tải... và kiểm tra các sản phẩm, hàng hoá tiêu dùng đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân. Kết quả đã tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính cho hơn 900 người dân.

Hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong công tác phục vụ nhân dân về thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại.

3.Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em năm 2021", BTV Huyện Đoàn Hải Lăng phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đến thăm và trao tặng 20 suất quà cho 20 đối tượng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm dài ngày, bệnh tật bẩm sinh, trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng... Mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ/ suất.

Cũng nhân dịp này, BTV Huyện Đoàn Hải Lăng phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện trao tặng 350 bộ áo quần cho các em thiếu nhi trường Mầm non Hải An; 1000 khẩu trang và các nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát dịch ở xã Hải Chánh. Đây là nhưng hoạt động có ý nghĩa nhằm động viên các em đón tết thiếu nhi, đem lại niềm vui, phấn khởi cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó cùng với huyện nhà chung tay chống dịch covid-19.

4. Trong khí đó, Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em năm; Thành Đoàn Đông Hà tiếp tục triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”,  tổ chức trao quà Quý III năm 2021 cho 09 em nuôi của Đoàn trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Trước đó, trong buổi Lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2021, Thành đoàn Đông Hà đã trao mỗi suất 600.000 đồng cho các em nuôi của Đoàn.

Để duy trì, nhân rộng hoạt động của mô hình, Ban Thường vụ Thành Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên tại cơ sở; đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống.

 

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong lòng cộng đồng xã hội, đã thực sự phát huy được hiệu quả trong việc giúp đỡ các trẻ em nghèo đến trường, giảm thiểu nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Nhằm trang bị kỹ năng bơi lội và sơ cứu cơ bản khi có trường hợp đuối nước xảy ra, hạn chế tối đa tình trạng đuối nước ở trẻ em, hằng năm vào dịp hè Huyện đoàn Hải Lăng đều có kế hoạch chỉ đạo cấp cơ sở tổ chức triển khai lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn. Tham gia lớp học là các em trong độ tuổi từ 6-15 đang sinh hoạt hè trên địa bàn với giáo viên lên lớp là các tình nguyện viên có kỹ năng bơi lội thành thạo.

PTV: Đây là hoạt động vui chơi bổ ích nhân dịp hè giúp trang bị cho các em kỹ năng bơi lội nhằm giảm thiểu những tai nạn đuối nước có thể xảy ra trên địa bàn. Để tìm hiểu về hoạt động này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với những chia sẽ của đ/c Lê Văn Phong-  Bí thư huyện đoàn Hải Lăng qua cuộc pv sau đây: (Đọc luôn câu hỏi chị với nghe)

1/ Thưa đ/c, Được biết hoạt động dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn được huyện đoàn HL tổ chức thường niên. Vậy đ/c có thể chia sẽ một chút về hoạt động này?

Phong trả lời…

2/Và để tổ chức lớp dạy bơi miễn phí thì giáo viên tham gia lớp học chắc chắn là những người có kinh nghiệm về bơi lội phải ko ạ?

Phong trả lời…

3/ Địa điểm chúng ta thường tổ chức cho các em tập bơi ntn ạ?

Phong trả lời…

4/Vâng! Lớp học dạy bơi hoàn toàn miễn phí cho các em tham gia. Vậy còn kinh phí hỗ trợ cho lớp học thì ntn ạ?

Phong trả lời…

5/Và qua một quá trình tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí, đ/c đánh giá ntn về ý nghĩa của hoạt động này mang lại cho các em thiếu niên nhi đồng đặc biệt ở vùng nông thôn ạ?

Phong trả lời…

 

6/Thưa đ/c! Hiện nay trong tình hình dịch bệnh COV 19 thì chúng ta tổ chức lớp học ra sao để vừa tạo đk cho các em tham gia lớp học, vừa phòng chống dịch COVID 19?

Phong trả lời…

6? Trong thời gian tới, ngoài lớp dạy bơi miễn phí, huyện đoàn HL sẽ có những hoạt động nào để đồng hành cùng các em trong dịp hè này?

Phong trả lời…

Xin cảm ơn đ/c.

PTV: Chào cuối

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 09/06/2021 10:01 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà