Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

                               Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

                          Cần nâng cao kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ em

Ps thứ 7 ngày 19.6.2021

                                                      BTV: Mỹ Nhị

MC: Xin kính chào quý vị thính giả trong 30p chuyên mục Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại chương trình đang phát trên tần số 92,5mkz. BTV Mỹ Nhị, PTV Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc rất vui khi trở thành những người cùng đồng hành với quý vị thính giả trong suốt thời lượng của chương trình. Với chủ đề của tuần này là Cần nâng cao kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ em. Đặc biệt là kỹ năng bơi lội cho trẻ.

Đồng hành với chương trình là chị Vĩnh An, Phó chủ tịch Hội đồng đội tỉnh

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị - Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv @gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Môi trường bên ngoài gia đình luôn là một môi trường đầy rẫy những hiểm nguy, đe doạ đối với trẻ. Đổi lại, đó lại là môi trường vô cùng lý thú để trẻ được phát triển tự do. Cha mẹ không thể luôn ở cạnh con, chăm sóc, bảo vệ con, nên cách tốt nhất là dạy trẻ cách tự bảo vệ chính bản thân mình. Điều này là vô cùng quan trọng, cần thiết, các kỹ năng này có thể giúp bé tránh khỏi kẻ xấu, tránh được các tại nạn và tìm thấy sự trợ giúp khi cần đến. Và chủ đề ngày hôm nay là Cần nâng cao kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ em. Trong đó thì kỹ năng bơi lội là một trong những kỹ năng cần thiết cho trẻ. Nhất là vào dịp hè như thế này.

Thưa quý thính giả. Tuần vừa rồi, qua hộp thư của chương trình, chúng tôi nhận được lá thư chia sẻ của em Hồ Thị …… trú tại thôn Mò Ó, xã ĐKR, huyện ĐKR. Nội dung của bức thư như thế nào thì chúng ta sẽ tìm hiểu ở những phần tiếp theo của chương trình. Còn ngay bây giờ, chúng ta cùng thưởng thức ca khúc ……..

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Vâng. Đúng là không khí tươi vui, rộn ràng của những ngày hè đã được thể hiện trong bài hát. Chị Vĩnh An thì sao ạ, bài hát này có gợi cho chị nhớ về kỉ niệm những ngày hè không?

TL:

MN: Cảm ơn chia sẻ của chị Vĩnh An, Phó chủ tịch Hội đồng đội tỉnh. Ngay bây giờ chúng tôi xin được kết nối máy điện thoại với em Hồ ………..KTV thu âm Vĩnh Lộc giúp Mỹ Nhị với ạ.

Tiếng điện thoại

MN: Xin chào Hồ ……chúng tôi gọi cho em từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Tri. Em có nghe rõ tín hiệu đang truyền không ạ?

TL: Dạ em nghe rõ ạ. Em xin kính chào chị và chào quý thính giả đang nghe Đài ạ.

1.     Em có thể chia sẻ một chút về bản thân mình được không?

 

TL: Vâng, em tên là Hồ …………, hiện nay em đang học lớp……….và em đến từ thôn Mò Ó, xã ĐKR, huyện ĐKR.

 

2.     Em ……..này, bài hát mà em yêu cầu chương trình phát chị cảm nhận rất hay và nhộn nhịp. Bài hát này có gắn liền kỉ niệm gì với em không?

 

TL: Dạ có ạ. Đa phần các em đang là học sinh nên mùa hè thực sự là một mùa hè đáng được mong chờ nhất. Nhưng vì đặc thù của từng địa phương, như em và các bạn khác ở đây thì không có quá nhiều khu vui chơi hay những địa điểm chơi đảm bảo an toàn. Chúng em thường hay rủ nhau đi bẻ măng, bắt cá và nhiều khi là tắm sông, suối. Nên khi nghe những ca khúc như thế này em rất thích ạ.

 

3.     Vậy đến với chương trình liên quan về chủ đề là Nâng cao kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ em, nhất là kỹ năng phòng tránh đuối nước, em có câu hỏi gì cần tìm hiểu, tư vấn thêm không?

 

TL: Dạ qua chương trình em có 1 câu hỏi cần tư vấn là em muốn được tham gia lớp học bơi để phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vậy trên địa bàn em cư trú thì có lớp nào không ạ?

 

Cảm ơn những chia sẻ cũng như câu hỏi của em. Đối với câu hỏi này chúng ta cùng nghe chị Vĩnh An, Phó chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trả lời ở phần 3 của chương trình em nhé.

 

Nhạc cắt

Thưa quý thính giả, thưa vị khách mời của chương trình. Ngay bây giờ chúng ta cùng đến với mục chia sẻ ngay sau đây.

Thư chia sẻ:

Câu hỏi cho khách mời.

1.     Như em ………..có hỏi khách mời là em muốn được tham gia lớp học bơi để phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vậy trên địa bàn em cư trú thì có lớp nào không ạ?

2.     Hiện nay tình trạng bị đuối nước ở trẻ em rất cao. Nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi? Nguyên nhân do đâu?

3.     Từ những nguyên nhân nêu trên thì chúng ta đã có phương án khắc phục như thế nào?

( Ngoài việc chúng ta nâng cao kỹ năng dạy bơi, lồng ghéo tuyên truyền cho trẻ thì nhận thức từ bố mẹ là rất lớn…)

4.     Thời gian nghỉ hè này cũng đang là thời gian chúng ta cùng chung tay phòng dịch Covid19, vậy làm thế nào để trẻ có thể vừa học bơi an toàn nhưng đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch?

5.     Về phía khách mời có đề xuất, kiến nghị gì thêm để những tai nạn về trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước được nâng cao?

Cảm ơn

Chào cuối


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 16/06/2021 16:53 Trần Thị Mỹ Nhị 16/06/2021 16:53
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà