Chương trình PTTT
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp

Thời gian: 10h00 ngày 23.6.2021

Địa điểm: Tại Phòng thu phát thanh Đài PTTH QT.

Thời lượng chương trình: 30 phút

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang đến với CTPTTT trên sóng PT tần số 92,5MHz và được liketream trên trang facebook của Đài PTTHQT, chủ đề của CT hôm nay mà chúng tôi muốn chuyển đến quí thính giả là những thông tin xung quanh chủ đề “ tăng cường phòng chống dịch Covid 19 tại các Khu, cụm Công ngiệp”

Khách mời chúng tôi đã mời đến phòng thu hôm nay là ông Trần Quang Trung- Phó trưởng Bna quản lý khu kinh tế tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19” để cùng chia sẽ những thông tin về tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch Covid 19 hiện nay. Những giải pháp nào sẽ được đưa ra và ý thức của mỗi người dân trong phòng dịch được chú trọng như thế nào?

 Quí thính giả đừng quên số ĐT của CT:  …………….để có thể gọi điện thoại tương tác cùng khách mời CT ngay khi CT đang diễn ra.

Nhạc cắt.

Dẫn: Ngày 24/5/2021, Thủ tướng Chính phủ có Công điện 680/CĐ-TTg về việc bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp.

Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, nêu rõ: Tình hình đại dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nhất là ở khu vực Đông Nam Á. Trong nước, từ ngày 27/4/2021 đã xuất hiện trở lại đợt dịch lây lan nguy hiểm hơn trong cộng đồng. Đặc biệt, dịch đã lây lan trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh, nơi tập trung hàng trăm ngàn công nhân, có nguy cơ gây đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất quy mô lớn. Cả nước hiện có khoảng 70.000 nhà máy và trên 300 khu công nghiệp tập trung đang hoạt động, nguy cơ dịch bùng phát ở các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp là rất lớn.

Dẫn: Thưa ông Trần Quang Trung - Đối với tỉnh Quảng Trị thì đã triển khai những nội dung như thế nào?

Ông Trung trả lời  ( Số doanh nghiệp- số công nhân, triển khai phòng dịch như thế nào?)

Dẫn: Theo ông thì đối với việc phòng chống dịch Covid 19 tại các Khu Công nghiệp khu kinh tế sẽ gặp những khó khăn ra sao?

Ông Trung trả lời.

Dẫn: Xác định những khó khăn như thế thì các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động các biện pháp phòng dịch, mời quí thính giả cùng khách mời cùng nghe một phóng sự ngắn sau đây.

Phóng sự ngắn ( 3 phút về công tác phòng dịch tại một số doanh nghiệp)

          Dấu hiệu tích cực đó chính là từ đầu năm 2021 đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có doanh thu tăng trưởng khá và ổn định hơn so với năm 2020. Song song với công tác phát triển sản xuất thì các doanh nghiệp đã chủ động tăng cường nghiêm túc các giải pháp phòng dịch Covid 19 cho cán bộ công nhân viên lao động tại công ty.

Ông Lê Viết Sử- Công ty CP Khai thác Khoáng sản Quảng Trị cho biết.

Tại các doanh nghiệp có số công nhân cao như công ty May mặc thì việc chủ động phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Thời gian này, Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung  - đóng tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh đang  quyết tâm thực hiện các đơn hàng đã nhận theo kế hoạch đến tháng 8.2021. Để kịp hoàn thành các đơn hàng đúng tiến độ, cán bộ  và công nhân công ty đã chú trọng thực hiện các biện pháp vừa thi đua sản xuất, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

PV: Ông Tạ Quang Thuật - PGĐ Công ty Cổ phần phát triển may mặc miền Trung cho biết.

 

Còn Ông Lê Văn Bình – PGĐ  Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền Quảng Trị cho rằng.

          Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, không ít doanh nghiệp lo lắng, băn khoăn vì thách thức và sự tàn phá của Covid-19 quá lớn. Để có thể trụ vững, vượt qua thách thức và sản xuất kinh doanh phát triển đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải nỗ lực rất lớn. Trong đó, việc tìm kiếm hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng bối cảnh dịch bệnh được xem là giải pháp hiệu quả. Qua đó, chung tay cùng cả hệ thống chính trị thực hiện 2 mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH./.

Nhạc cắt.

Dẫn: Trở lại câu chuyện với ông Trần Quang Trung- Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, khi nghe phóng sự vừa rồi cũng như những giải pháp mà doanh nghiệp đưa ra, ông có suy nghĩ như thế nào?

Ông Trung trả lời ( Gợi ý:  Ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp, chúng tôi cũng đã tuyên truyền, đồng hành cùng DN để đưa ra các giải pháp để mỗi DN chủ động linh hoạt trong công tác phòng dịch và phát triển kinh tế…..)

          Dẫn: Được biết, mới đây Ban QL Khu Kinh tế tỉnh cũng đã triển khai diễn tập công tác phòng chống dịch Covid 19, ông có thể cho biết cụ thể hơn mục đích cũng như ý nghĩa từ buổi diễn tập này?

Ông Trung trả lời.

          Dẫn: Cảm ơn những chia sẽ của ông, và trước khi thực hiện chương trình này, phóng viên chúng tôi cũng đã ghi lại những vấn đề mà thính giả quan tâm, thắc mắc gửi đến chương trình, xin mời khách mời cùng nghe những ý kiến này và có những giải đáp cùng thính giả.

Câu hỏi thính giả:

Câu hỏi của công nhân: Xin chào chương trình, xin chào khách mời đang tham gia tại phòng thu, tôi là công nhân công ty May ở Cam Lộ, bản thân tôi cũng biết là dịch covid rất nguy hiểm và nếu xãy ra tại Công ty càng phức tạp hơn, tôi xin được hỏi là bản thân công nhân như chúng tôi có được ưu tiên để tiêm vắc xin covid không và bao lâu nữa thì được tiêm?

Câu hỏi của quản lý doanh nghiệp: Nếu cần thiết phải tiến hành xét nghiệm cho công  nhân thì chúng tôi có được hỗ trợ gì không?

Dẫn: Xin mời những thông tin giải đáp của ông Trung trước những thắc mắc của thính giả.

Ông Trung trả lời.

Dẫn: Vâng, với câu trả lời……

Thưa quí thính giả nghe Đài! Để tập trung phòng chống, dập dịch hiệu quả, có phương án đảm bảo hoạt động tránh đứt gãy chuỗi sản xuất tại các khu công nghiệp, ảnh hưởng đến kinh tế địa phương và cả nước, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người lao động.

Phóng viên Nguyên Bảo đã có một vài trao đổi tại một doanh nghiệp trên địa bàn, xin mời Nguyên Bảo

Cầu Nguyên Bảo tại 1 doanh nghiệp có công nhân đông.

Chủ doanh nghiệp: Phòng dịch Covid 19 tại DN quan trọng như thế nào? Những giải pháp phòng dịch được đơn vị thực hiện? Theo ông giải pháp nào có hiệu quả nhất?

Đề xuất của đơn vị?

Công nhân: Có lo lắng không khi vừa sản xuất vừa phòng dịch? Bản thân đã làm như thế nào? Nếu như có trường hợp dịch xãy ra tại đơn vị thì sẽ xử lý như thế nào?

Đề xuất, mong muốn ( hỗ trợ tiêm vắc xin sớm để yên tâm làm việc..)

Dẫn: Cảm ơn Nguyên Bảo và xin mời ông Trần Quang Trung sẽ đưa ra những ý kiến của mình?

Ông Trung trả lời.

Dẫn: Xin cảm ơn những chia sẽ của ông, Qua kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh của Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang và những đợt dịch trước, Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các tỉnh/thành phố làm việc, phổ biến quy định phòng, chống dịch bệnh cho các doanh nghiệp có đông công nhân, đặc biệt doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Các doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ, xét nghiệm từng bộ phận để bảo đảm sản xuất an toàn. Ý kiến của ông về giải pháp này như thế nào?

Ông Trung trả lời.

Dẫn: Hiện nay, Quảng Trị đang là một trong nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã trải qua hơn 20 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID - 19 tại một số địa phương đang diễn biến phức tạp như hiện nay, vấn đề cấp bách đối với Quảng Trị là kiểm soát người trở về các địa phương có dịch. Tại các khu công nghiệp, khu Kinh tế nơi tập trung nhiều lao động, nếu không có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt thì rất dễ hình thành các ổ dịch lớn, nguy cơ lây nhiễm chéo cao. Hy vọng những thông tin và giải pháp từ BQL Khu kinh tế, các Doanh nghiệp đưa ra sẽ chủ động phòng chống dịch covid 19 một cách tốt nhất. Chúng ta không quên khẳng định lại rằng, ý thức của một người dân trong phòng dịch là quan trọng hàng đầu. Cảm ơn ông Trần Quang Trung – Phó trưởng ban QL Khu kinh tế tỉnh đã tham gia CT, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 17/06/2021 21:41 Nguyễn Thị Hiển 17/06/2021 21:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà