CM Phụ nữ và cuộc sống
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Kịch bản chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống tháng 6

Kính chào QV & các bạn! Rất vui khi được đồng hành cùng QV & các bạn trong chương trình phụ nữ và cuộc sống tuần này. Chương trình hôm nay sau phần điểm lại những hoạt động nổi bật của phụ nữ Quảng Trị thời gian qua, mời QV & các bạn theo dõi phóng sự ghi nhận những đóng góp của Hội LHPN Quảng Trị trong xây dựng quê hương. Bây giờ là phần nội dung chi tiết.

Nhạc cắt

Tiểu mục Theo dòng sự kiện

Tin 1: Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2021-2026

Hội LHPN huyện Cam Lộ vừa tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị được Hội LHPN tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra 9 chỉ tiêu, 2 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo vì mục tiêu bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Cam Lộ đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 ủy viên.

Tin 2: Phiên chợ trái cây gây quỹ vac xin covid 19

Vừa qua, Hội LHPN xã phối hợp với Đoàn thanh niên đã tổ chức bán các mặt hàng trái cây, nhằm gây quỹ vac xin covid 19, chương trình ủng hộ phòng chống dịch COVID.

Do ảnh hưởng của dịch covid, hiện nay nhiều mặt hàng nông sản của nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Nắm bắt được những khó khăn đó chương trình bán hàng ủng hộ Covid 19 bao gồm các loại trái cây như:  vải thiều, mận, ổi. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ người nông dân đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản, số tiền thu lãi được sẽ góp vào quỹ vac xin covid 19 thông qua kênh mặt trận huyện.

Tại đây, Hội LHPN và các Đoàn viên thanh niên còn phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân đeo khẩu trang đúng cách.

Nhạc cắt

Tiểu mục Dọc đường công tác hội

Phụ nữ thị xã Quảng Trị góp sức xây dựng quê hương

Thưa QV & các bạn! Phát huy truyền thống và vai trò của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng quê hương, những năm qua, cùng với phụ nữ toàn tỉnh, phụ nữ thị xã Quảng Trị bằng ý chí, quyết tâm và những hành động thiết thực, luôn nỗ lực cống hiến trên tất cả các lĩnh vực đời sống, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương. Sau đây là những ghi nhận của chuyên mục phụ nữ và cuộc sống, mời Qv & các bạn cùng theo dõi.

Với tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo và những nỗ lực không ngừng, nhiều năm qua, Hội LHPN thị xã Quảng Trị luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các cấp Hội đã tập trung phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi; gắn hoạt động Hội với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đặc biệt, chị em đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các hoạt động của Hội của địa phương góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn và từng bước thực hiện tốt 4 phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Bà Lê Thị Kim Hoa

Chủ tịch Hội LHPN TX Quảng Trị

 Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phụ nữ trong toàn thị xã hưởng ứng tích cực với nhiều hình thức học tập và làm theo phong phú. Hội đã xây dựng kế hoạch và lựa chọn chủ đề hàng năm triển khai đồng bộ, sâu rộng dưới nhiều hình thức. Thực hiện có hiệu quả hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với 100% cơ sở; 23/23 chi hội với hơn 2.800 thành viên. Bên cạnh đó nhằm giúp chị em có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế Hội LHPN thị xã đã tín chấp nhận ủy thác với NHCS thị xã cho hội viên vay vốn tổng dư nợ 49,3 tỷ đồng với 22 tổ, 894 thành viên. Trong nhiệm kỳ qua Hội nhận giúp đỡ, đỡ đầu có địa chỉ 344 hộ phụ nữ chủ hộ nghèo, kết quả có 117 phụ nữ chủ hộ nghèo thoát nghèo, góp phần giảm bình quân hộ nghèo trên địa bàn thị xã xuống còn 0,65%.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hương

Phưởng 3, TX Quảng Trị

Bà Ngô Thị Xanh

Phường 2, Tx Quảng Trị

Để giúp phụ nữ vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội công tác vận động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp xây dựng tổ hợp tác/tổ liên kết, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được hội đặc biệt quan tâm.

Trong nhiệm kỳ các cấp Hội có nhiều giải pháp khuyến khích hội viên phụ nữ có ý tưởng sáng tạo, phát huy nội lực thực hiện các ý tưởng sáng tạo, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp có hiệu quả, nhiều mô hình chăn nuôi phát triển theo hướng gia trại, trang trại, thâm canh, một số cơ sở sản xuất đầu tư mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ, kỹ thuật, trang thiết bị, nâng cao hiệu quả sản xuất tăng thu nhập cho người lao động, khuyến khích các mô hình khởi nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp để phát huy tiền năng, lợi thế của địa phương, đưa sản phẩm nông sản sạch của chị em ra thị trường.

Chị Phan Liên Giang

Phường 1, thị xã Quảng Trị

Triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai đến 100% cơ sở Hội; tuyên truyền, vận động, chị em tham gia xây dựng tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu, sáng –xanh – sạch – đẹp, tuyên truyền chị em nâng cao ý thức, trách nhiệm về chủ trương xây dựng văn minh đô thị. Tùy theo đặc thù của từng địa bàn mà mỗi địa bàn sẽ chọn cách thực hiện các tiêu chí nâng cao. Chẳng hạn như ở Hải Lệ, trong quá trình xây dựng NTM xã Hải Lệ của thị xã Quảng Trị đã tăng cường thực hiện các tiêu chí nâng cao, đặc biệt là xây dựng vườn mẫu, thực hiện các mô hình kinh tế mới hiệu quả. Từ phong trào xây dựng vườn mẫu do các tổ chức đoàn thể phát động, đến nay đã xuất hiện nhiều mô hình vườn mẫu được người dân xây dựng, từng bước trở thành mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

PV: Chị Tống Thị Mơ, thôn Tân Phước, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị

Là một địa phương có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, Chính quyền và nhân dân thị xã Quảng Trị luôn hướng đến việc xây dựng một thị xã vì hòa bình, văn minh, giàu bản sắc. Chính vì vậy hoạt động đền ơn đáp nghĩa,  Hậu phương quân đội, được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng và thực hiện. Hội phối hợp đăng cai tổ chức “Đêm hoa đăng” tri ân các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn thả hàng ngàn đèn và hoa cúc tri ân các anh hùng liệt sỹ.  Nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7 hàng năm các cấp Hội tổ chức “Hội nghị biểu dương gia đình phụ nữ chính sách tiêu biểu” thăm và tặng quà cho bà mẹ VNAH, gia đình chính sách thuộc hội viên có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần giáo dục truyền thống Cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, nhân lên niềm tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của các thế hệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phỏng vấn Chị Lê Thị Kim Hoa

Chủ tịch Hội LHPN TX Quảng Trị

Phỏng vấn Ông Lê Phương Bắc

PCT UBND Tx Quảng Trị

Với sự đồng lòng và hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã mà nhiều mô hình, cách làm hay sáng tạo đã được các cơ sở Hội thực hiện hiệu quả, qua đó thu hút ngày càng đông đảo chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Hy vọng rằng với những định hướng và bước đi hiệu quả, thiết thực Hội LHPN Tx Quảng Trị sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp thực hiện, sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai các hoạt động và phong trào Hội gắn với tình hình thực tế địa phương đến các cơ sở Hội để thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chào cuối

Đón xem

Phát huy truyền thống và vai trò của người phụ nữ trong công cuộc xây dựng quê hương, những năm qua, cùng với phụ nữ toàn tỉnh, phụ nữ thị xã Quảng Trị bằng ý chí, quyết tâm và những hành động thiết thực, luôn nỗ lực cống hiến trên tất cả các lĩnh vực đời sống, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương. Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống được phát sóng vào 20h15 thứ 5 ngày 24/6 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, mời Qv & các bạn đón xem.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 22/06/2021 15:38 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà