Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

                               Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

                                        Phía sau những tờ đơn ly hôn

Ps thứ 7 ngày 26.7.2021

                                                      BTV: Mỹ Nhị

MC: Xin kính chào quý vị thính giả trong 30p chuyên mục Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại chương trình đang phát trên tần số 92,5mkz. BTV Mỹ Nhị, PTV Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc rất vui khi trở thành những người cùng đồng hành với quý vị thính giả trong suốt thời lượng của chương trình. Với chủ đề của tuần này là Phía sau những tờ đơn ly hôn

Đồng hành với chương trình là chị …………….

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị - Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv @gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý thính giả đang nghe Đài. Ly hôn là vấn đề không ai muốn nghĩ đến trong cuộc sống hôn nhân của chính mình. Ly hôn kéo theo nhiều hệ lụy cho cuộc sống cho những người trong cuộc. Những trẻ em sau khi cha mẹ ly hôn, phản ứng tức thời của trẻ là sự hoảng sợ, cảm thấy không phải cha mẹ từ bỏ nhau mà là từ bỏ chính chúng. Mức độ phản ứng này phụ thuộc vào việc đứa trẻ sống trong một gia đình như thế nào. Tiếp theo những phản ứng tức thời là những bất ổn khác xảy ra. trẻ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình thích ứng tâm lý – xã hội như: khó khăn trong học tập, khó khăn trong việc thích ứng với hoàn cảnh sống mới, khó khăn trong các mối quan hệ xã hội… Nếu như sự thay đổi hoàn cảnh sống sau ly hôn tác động lớn đến trẻ nhỏ thì ở trẻ lớn hơn, khó khăn đối với chúng lại thường xuất hiện trong các mối quan hệ xã hội, đặc biệt là quan hệ bạn bè. Ở các em sinh ra tâm lý mặc cảm, tự ti, ngại tiếp xúc, có xu hướng co mình. Một trong những hậu quả lâu dài mà sự ly dị của cha mẹ để lại cho trẻ trai là xu hướng sử dụng bạo lực trong các mối quan hệ, đặc biệt là quan hệ gia đình sau này.

Bắt đầu phát nhạc

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nhóm trẻ trai này có tỷ lệ nghiện rượu, nghiện ma túy và có nguy cơ xuất hiện các rối nhiễu tâm lý cao hơn hẳn nhóm trẻ bình thường. Vậy đằng sau những bản án ly hôn, tâm lý của các con như thế nào và cần làm gì để khi ba mẹ ly hôn nhưng các con vẫn cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ hai phía. Vấn đề này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ở những phần tiếp theo. Bây giờ chúng ta cùng đến với ca khúc của tuần này, ca khúc mang tên Điều quý giá nhất qua sự thể hiện của Tuấn Hưng và Ruby Bảo An.

Vuốt nhạc lên cao

Thưa quý thính giả. Những giai điệu trong ca khúc thật ý nghĩa đúng không ạ? Thiêng liêng hai tiếng gia đình. Thiêng liêng tình cảm của cả bố mẹ và các con. Xin được hỏi khách mời của chương trình ạ, chị cảm nhận thế nào khi nghe ca khúc Điều quá giá nhất ạ?

Khách mời trả lời:

TL:

MN: Cảm ơn chia sẻ của chị ………….. Thưa khách mời của chương trình, thưa quý thính giả đang nghe Đài. Với chủ đề của chương trình là Đằng sau những bản án ly hôn, xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã ghi lại được một vài ý kiến nói lên những suy nghĩ của những người làm cha, làm mẹ, của những người lớn khi phải đi đến ly hôn và họ mong muốn điều gì cho con của mình khi cả hai đường ai nấy đi.

Phát 2 băng

MC: Vâng, bố mẹ nào cũng mong muốn con mình sẽ được hạnh phúc, đó là điều tất yếu đúng không ạ. Nhưng những đứa trẻ đó có thực sự hạnh phúc và làm gì để sau ly hôn, các con vẫn cảm thấy rằng, à, trong hôn nhân có thể bố mẹ chúng không có tiếng nói chung nhưng đối với con cái thì họ sẽ gạt bỏ những suy nghĩ khác để hướng đến 1 mục đích chung cho con của mình.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị thính giả. Bức thư mà chúng tôi chia sẻ với quý vị thính giả là một bức thư có thể nói là khá đặc biệt. Cũng xin được chia sẻ lý do, khi nói đến các bản án ly hôn, chúng ta sẽ nghĩ rằng, người viết lá thư này có thể là bố, là mẹ hay là chính những đứa con. Nhưng không thưa quý vị thính giả, lá thư tôi đang cầm trên tay chính là lá thư của 1 người từng công tác trên cương vị là giải quyết, chia sẻ về những vụ hôn nhân trong gia đình. Nội dung bức thư chị Như Hòa sẽ chuyển tải đến quý vị ngay sau đây. Xin mời chị Như Hòa.

Như Hòa: Cảm ơn Mỹ Nhị. Thưa quý thính giả đang nghe Đài.

Nhạc cắt

MC: Vâng. Một người làm trong lĩnh vực này thì khi nghe những chia sẻ đó, chúng ta phần nào hiểu được cảm xúc, suy nghĩ đằng sau những tờ giấy ly hôn. Bố mẹ sẽ ảnh hưởng nhưng phần lớn, chính các con mới là người chịu nhiều áp lực, tâm lí nhất. Vậy làm gì để sau khi bố mẹ không còn ở chung với nhau thì các con vẫn nhận đầy đủ sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ. Vấn đề này, chị……………………..sẽ là người cùng chia sẻ với chúng ta.

Khách mời trả lời:

1.     Với đặc thù công việc của mình là tư vấn nhiều vụ việc liên quan đến ly hôn trong gia đình, chị có thể chia sẻ 1 vài câu chuyện mà bản thân chị cảm thấy xúc động?

2.     Bản thân là một phụ nữ, chị nghĩ tâm lí của những đứa trẻ sau khi chứng kiến bố mẹ ly hôn thì sẽ như thế nào?

3.     Tôi được biết rằng, có một số bạn sau khi bố mẹ ly hôn xong thì rất tự ti, mặc cảm nhưng lại có tâm lí là thường xuyên nỗi giận. Nguyên nhân là vì bị bạn bè trêu đùa. Vậy cần làm gì để ngăn chặn tình trạng này xảy ra?

4.     Quay trở lại vấn đề của chương trình là: Làm gì để sau khi bố mẹ không còn ở chung với nhau thì các con vẫn nhận đầy đủ sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ?

Cảm ơn

Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 25/06/2021 07:25 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà