AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 19-7

Kiểm soát chặt giao thông để phòng chống dịch Covid 19

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Xác định nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu hiện nay là phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng CA nói chung và CSGT toàn tỉnh nói riêng đã tăng cường quân số và ứng trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát ra vào tỉnh; tăng cường lực lượng dọc tuyến nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Để giúp quý vị rõ hơn về vấn đề này ATGT đã mời đến phòng thu Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Xin chào chị

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn chị đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QTchị có thể cho biết hiện tại ở tỉnh ta lực lượng CSGT CA QT hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại bao nhiêu chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh?

Chị Hương trả lời: ……CSGT chú trọng kiểm soát các phương tiện vận tải liên tỉnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh và từ ngoại tỉnh về tỉnh cũng như kiểm soát chặt người đến/về/ từ những vùng có dịch. Ngoài việc tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm về giao thông trên tuyến, thời gian này lực lượng còn tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hành khách, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Chở quá số người, số ghế quy định; vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19... nhất là cương quyết xử lý những phương tiện dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định….

MC: Vâng! Chúng ta sẽ còn gặp lại Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT trong phần sau của chương trình. Và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Tại cuộc họp giao ban trực tuyến hàng ngày giữa Bộ GTVT và 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về vận tải hàng hóa an toàn ngày 16/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã thống nhất phương án của TP HCM về tổ chức thêm “luồng xanh” đường thủy để vận chuyển thực phẩm, rau củ quả, ưu tiên sử dụng các tàu cao tốc hiện đang không hoạt động để chở hàng. Bộ trưởng giao Cục ĐTNĐ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp, lập phương án và khẩn trương cấp phép hoạt động cho các phương tiện thủy chở thực phẩm đến TP HCM. Hàng hóa được chở bằng tàu cao tốc đang tạm dừng phục vụ khách du lịch sẽ được lưu thông nhanh chóng, thông suốt, hạn chế tiếp xúc.

Tin 2: Theo thông báo mới nhất của Cục Hàng không VN, sẽ dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang) từ 0h ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021 (14 ngày). Các đường bay khác khai thác ở mức tối thiểu. Cụ thể, Phú Quốc - Hà Nội khai thác 1 chuyến/ngày. Cần Thơ - Hà Nội khai thác 1 chuyến/ngày. Đường bay TP.HCM - Hà Nội, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như nêu tại Văn bản số 2973 ngày 8/7/2021. Theo đó, giảm tải cung ứng đường bay từ TP.HCM - Hà Nội và ngược lại xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán).

Tin 3: Ngày 18/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã bàn và thống nhất giao Bộ Y tế hướng dẫn việc vận tải, lưu thông hàng hoá trong nội bộ 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện Chỉ thị 16 không yêu cầu lái xe, người đi cùng trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhưng phương tiện phải được khử khuẩn, lái xe được bố trí chỗ riêng, không tiếp xúc với người khác… Các xe chạy qua lại giữa các địa phương cần có mã QR-Code để đảm bảo thông suốt.

 

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Kiểm soát chặt giao thông để phòng chống dịch Covid 19 với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Thưa chị, cụ thể thời gian qua lực lượng CSGT tỉnh QT đã thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch như thế nào?

Chị Hương trả lời: Cụ thể, từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã dừng kiểm tra gần ….. phương tiện, qua đó xử lý vi phạm hành chính ….. trường hợp xe dừng đỗ, …. trường hợp xe trả khách không đúng nơi quy định. Không chỉ kiểm soát chặt hành khách và phương tiện trên tuyến, CSGT CA tỉnh còn chủ động làm việc trực tiếp với các nhà xe, chủ xe và tài xế xe khách để tuyên truyền, vận động tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch, như chỉ được phép chở 50% hành khách so với sức chứa của xe; thực hiện đúng quy định hành khách phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và nhất là nhà xe, tài xế phải thực hiện nghiêm việc đón, trả khách đúng nơi quy định.

Để chủ động tình hình, ngoài các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19, CSGT cũng chủ động tuần lưu tại những địa bàn phức tạp; kiểm tra xử lý giao thông theo đúng trọng tâm, trọng điểm. Bởi, hiện nay phương tiện tham gia giao thông thấp, các tuyến đường thông thoáng, nhưng một phận người tham gia giao thông có tâm lý cho rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch bệnh, giảm tuần tra, xử phạt nên chủ quan, lơ là dẫn đến vi phạm: Về nồng độ cồn, tốc độ, phần đường, làn đường, lái xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện... gây ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng. Đáng ngại, 6 tháng đầu năm 2021, TNGT trên địa bàn tỉnh đã tăng … về số vụ, …. số người bị thương so với cùng kỳ năm 2020. Trên các tuyến, CA bố trí lực lượng tuần tra công khai từ 12 giờ đến 24 giờ, nhất là từ 18 - 24 giờ, vì đây là khung giờ xảy ra TNGT nhiều nhất; đồng thời, kết hợp ghi hình qua hệ thống camera di động và trên đường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quán triệt các địa phương phải bố trí 1 ca tuần lưu kiểm soát về nồng độ cồn và chất kích thích, vì kiểm soát tốt vấn đề này sẽ góp phần hạn chế TNGT. Ngoài ra, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông; đặc biệt là lưu ý nhân dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

MC: Thưa chị Hương. Thời gian qua tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh ta có trường hợp nào chống đối hay không chấp hành quy định tại các chốt không ạ? Và với những trường hợp như vậy thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chị Hương trả lời:

MC: Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và để quý vị có thể rõ hơn về công việc của lực lượng CSGT tại các chốt kiểm dịch mời quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự: Mấy ngày qua, các chốt kiểm dịch Covid-19 đã được lập ở các cửa ngõ ra vào tỉnh. Các lực lượng công an (tỉnh, huyện), thanh tra giao thông, quân sự, nhân viên y tế… luôn trong tâm thế sẵn sàng, đảm bảo chế độ chốt trực 24/24 giờ. Tại huyện Hải Lăng 1 chốt được thiết lập trên tuyến quốc lộ 1 đoạn xã Mỹ Chánh. Qua ghi nhận của phóng viên, tất cả các phương tiện khi qua chốt kiểm soát đã thực hiện các quy định phòng dịch một cách nghiêm túc như: chỉ chở 50% số ghế trên xe; người đi xe đều mang khẩu trang; trang bị dung dịch sát khuẩn; khai báo y tế và lịch trình di chuyển đầy đủ… Dù phương tiện đông, các lực lượng chức năng đã khẩn trương làm tốt nhiệm vụ kiểm soát dịch. Lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành dừng các phương tiện, chủ yếu là xe khách, để kiểm tra số lượng người được phép vận chuyển, đo thân nhiệt… cho người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Việc kiểm tra được thực hiện chặt chẽ và tạo mọi điều kiện cho các phương lưu thông thuận lợi, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Thời gian qua, tỉnh ta đã chủ động thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các khu vực giáp ranh với tỉnh khác. Các chốt này làm việc rất tích cực nhằm ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các vùng có dịch. Các lực lượng chức năng còn thường xuyên tuần tra các tuyến đường, khu dân cư và tuyên truyền để người dân thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) theo đúng quy định, nhằm đảo bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát hiện nay.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về công việc của lực lượng CSGT tại chốt kiểm dịch Hải Lăng và để cụ thể hơn mời chị Hương cùng quý thính giả nghe cuộc trao đổi sau đây giữa PV Thành Chung với đại diện chốt kiểm dịch Hải Lăng. Xin mười anh Thành Chung!

Thành Chung: Xin chào quý thính giả của ATGT. Chào chị Thái Hiền và khách mời tại phòng thu ạ! Đứng cạnh tôi lúc này là anh.......hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Hải Lăng. Thưa anh! Hiện tại công việc của anh tại chốt như thế nào? Cụ thể một ngày làm việc bao nhiêu giờ? Và việc thay ca kíp như thế nào để đảm bảo tốt nhất công tác phòng dịch ạ?

Anh trả lời:

Thành Chung: Anh có thể cho biết số lượng xe trung bình một ngày 24h mà chốt kiểm dịch của mình sẽ đón và kiểm tra là bao nhiêu?

Anh trả lời:

Thành Chung: Anh thấy ý thức của mọi người tham gia Gt khi qua các chốt kiểm dịch như thế nào?

Anh trả lời:

Thành Chung: Hiện nay thời tiết nắng nóng kéo dài chắc chắn là sẽ gây khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ đúng không ạ?  

Anh trả lời:

Thành Chung: Vậy anh và các anh em thưc hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch có đề xuất, mong muốn gì thêm không?  

Anh trả lời:

Hồng Quân: Vâng! Cảm ơn anh!  Và xin được trở lại phòng thu với chị Thái Hiền cùng khách mời!

MC: Cảm ơn anh Thành Chung và anh .... Chị Hương này, có lẽ chị cũng đã nghe mong muốn của anh … đại diện cho các anh em đang thực hiện tại chốt kiểm dịch Hải Lăng nói riêng cũng như tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh nói chung, chị có điều gì chia sẻ thêm không ạ?

Chị Hương trả lời: Chúng tôi rất chia sẻ với các anh em đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt ….

MC: Thưa chị Hương! Hiện tại lực lượng CSGT Công an tỉnh phải điều phối số lượng lớn tại các chốt kiểm dịch nhằm làm tốt công tác phòng chống Covid 19 vậy thì công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nói chung có ảnh hưởng gì không ạ?  

Chị Hương trả lời: Vâng! Cũng rất là khó khăn. Chúng tôi phải tăng ca…..

MC: Chị Hương này, tôi thấy là chúng ta về cơ bản là chú trọng công tác chống dịch trên đường bộ. vậy với đường thủy và đường sắt, Phòng CSGT công an tỉnh đã có phương án như thế nào? ở phần trao đổi của PV Hồng Quân và anh... tôi được nghe anh ... trao đổi là biết đến

Chị Hương trả lời: Không chỉ trên đường bộ mà trong đợt này, QT còn thành lập thêm các chốt kiểm soát phòng dịch trên đường thủy khu vực giáp ranh với các địa phương khác. Việc bố trí chốt kiểm soát trên sông có nhiều đặc thù, phức tạp hơn so với tuyến đường bộ, nhất là việc lựa chọn địa điểm, vị trí bố trí chốt kiểm soát, đến phương tiện, thiết bị, phương pháp kiểm soát cũng như bảo đảm an toàn cho các lực lượng tham gia tại chốt……

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Kiểm soát chặt giao thông để phòng chống dịch Covid 19 với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là Kiểm soát chặt giao thông để phòng chống dịch Covid 19 với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Sắp tới tôi có việc cần ra Quảng Bình. Vậy xin hỏi để qua các chốt kiểm dịch đúng quy định tôi cần chuẩn bị những gì? Và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm dịch ra sao? Mong chương trình tư vấn để tôi chủ động hơn trong việc tham gia giao thông. Xin cảm ơn!

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho chị Hương.  Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Chị Hương trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần tư vấn của chị Hương chưa ạ?

Thính giả: Vâng! Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn khách mời ạ! Cảm ơn chương trình ATGT.

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Chúc thính giả tham gia giao thông an toàn và bảo vệ mình trước dịch Covid 19. Hẹn gặp thính giả ở một chủ đề khác của ATGT! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Kiểm soát chặt giao thông để phòng chống dịch Covid 19. Thưa chị Hương, vừa rồi dư luận rất quan tâm và phẫn nộ với sự việc Nhà xe Tân Quang Dũng ở Quảng Trị gây khó khăn cho các cơ quan chức năng ở tỉnh ta khi chở 15 người từ TP.HCM về, vượt chốt kiểm dịch tại huyện Hải Lăng vào rạng sáng ngày 9-7. Chị có thể thông tin thêm về trường hợp này?

 

Chị Hương trả lời: Vâng! xe khách mang BKS 74B.004.93 của nhà xe Tân Quang Dũng xuất phát từ TP.HCM chở khách ra Quảng Trị. Trên xe có 15 - 16 người. Đến 4h sáng ngày 9-7, xe này đi đường DT64 về Cửa Việt (Quảng Trị) trả 1 khách ở đây, sau đó trả tiếp 1 khách ở TP Đông Hà. Các hành khách còn lại chưa xác định được địa điểm trả. Trên xe có 2 tài xế. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã truy vết, xác minh làm rõ các hành khách nói trên để đưa đi cách ly. Trường hợp trốn cách ly hoặc khai báo gian dối thì xử lý nghiêm…..Tài xế và toàn bộ 15 hành khách trên xe Tân Quang Dũng BS 74A - 004.93 đi từ TP.HCM về Quảng Trị rạng sáng 9.7 đã được tìm thấy và đưa vào khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19. Ngay trong ngày 9.7, đơn vị đã hợp tác với cơ quan chức năng (cung cấp số điện thoại, địa chỉ nơi đón trả) để tìm kiếm và đưa toàn bộ tài xế, hành khách (tổng cộng 15 người) đi trên xe khách Tân Quang Dũng BS 74B - 004.93 từ TP.HCM về Quảng Trị rạng sáng 9.7, vào các khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19….

MC: Thưa chị Hương, vậy qua sự việc này, liệu các chốt kiểm dịch đã thực sự kiểm soát khắt khe hay chưa?

Chị Hương trả lời: ….

MC: Chị có điều gì muốn nhắn gửi đến mọi người đặc biệt là các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch nhân Ct này không ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Thưa quý vị! Trong những ngày qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh đang trong giai đoạn chuyển mùa nên khá thất thường, lúc nắng nóng, oi bức, lúc mưa gió tầm tã, nhưng tại các chốt kiểm soát giao thông hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, thanh tra giao thông và lực lượng y tế các địa phương trong tỉnh vẫn thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ để đảm bảo an toàn phòng dịch trên các tuyến giao thông. Do đó, để công sức của lực lượng chức năng không "đổ sông, đổ bể”, ngoài sự tích cực của các ngành chức năng và chính quyền các địa phương, rất cần ý thức phòng, chống dịch bệnh của mỗi người dân, nhất là những người có tiếp xúc gần với các ca dương tính với Covid-19 hoặc đến từ vùng dịch cần thực hiện cách ly, khai báo y tế theo quy định và luôn thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Có như vậy, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Trị mới tiếp tục được bảo vệ và duy trì, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép của Chính phủ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân. Cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 19/07/2021 07:53 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà