Chuyên mục Nhịp sống trẻ 24.7 -phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 24.7- phát thanh

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Phát huy những kết quả đạt được trong tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19, trong những ngày qua các đội hình thanh niên tình nguyện trong toàn tỉnh đã tích cực thực hiện những phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị và các đối tượng thanh niên để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19.  Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Còn trước tiên, mời các đ/c và các bạn cùng đến với một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), Vừa qua Ban Thường vụ Huyện đoàn Hướng Hóa đã huy động các Đoàn viên thanh niên tổ chức vệ sinh, thay hương, hoa, cát tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hướng Hóa.

Với việc làm sạch đẹp tại nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ của đoàn viên thanh niên huyện Hướng Hóa có ý nghĩa hết sức thiết thực, qua đó nhằm giáo dục truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ hôm nay, bên cạnh đó là sự tri ân của tuổi trẻ huyện nhà đối với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ và thế hệ cha anh đi trước, những con người đã không tiếc tuổi thanh xuân, xương máu của mình vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân cho tuổi trẻ hôm nay. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ Hướng Hóa sẽ nguyện ra sức phấn đấu học tập, trao dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương Hướng Hóa anh hùng ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

2. Vừa qua tuổi trẻ Gio Linh đã sôi nổi ra quân Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2021, đây là một trong những hoạt động nằm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Hoạt động diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó, các đơn vị cùng lúc thực hiện nhiệm vụ “kép”, vừa phòng, chống dịch vừa triển khai các hoạt động chiến dịch hè. Trong đó, đặc biệt chú trọng hoạt động xây dựng nông thôn mới với các hoạt động như chăm sóc vườn hoa thanh niên, ươm cây để trồng, vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản,  tu sửa nhà cho các gia đình chính sách, các di tích lịch sử,… khẳng định được vị trí, vai trò tổ chức Đoàn trong việc phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đồng thời thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tô thắm thêm tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

3. Hưởng ứng sôi nổi các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và thực hiện Lời kêu gọi Toàn dân chung phòng, chống dịch COVID-19; BTV Huyện đoàn Đakrong đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, biên phòng đang công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các tổ, chốt kiểm soát biên giới tại xã A Vao.

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ thuộc các chốt kiểm soát đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tuyến biên giới, đồng thời chia sẻ những khó khăn bằng những phần quà, tuy trị giá phần quà không lớn nhưng có ý nghĩa, tạo sự khích lệ tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ. Đây là hoạt động nhằm góp phần tiếp sức, động viên cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19  nhiều vất vả và hiểm nguy; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Đakrông.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội...Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn kịp thời vào cuộc với nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn đại dịch. Đặc biệt trong những ngày này hoạt động hỗ trợ tại các chốt kiểm dịch và quét mã QR được các cơ sở đoàn hưởng ứng nhiệt tình,  góp phần tích cực cùng nhân dân tỉnh nhà khống chế dịch bệnh Covid-19. Mời các đ/c và các bạn cùng đến với ghi nhận sau đây.

Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Trị

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã thành lập 04 chốt kiểm tra y tế tại địa phương đối với người và các phương tiện lưu thông vào địa bàn tỉnh. Với tinh thần xung kích, tình nguyện...lực lượng tình nguyện viên huyện Vĩnh Linh dã tham gia hỗ trợ tích cực tại 04 chốt trên tuyến Quốc lộ 1A và đường mòn Hồ Chí Minh, mỗi ngày với 20 đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại mỗi chốt kiểm tra, 05 đoàn viên, thanh niên được bố trí trực thường xuyên để hỗ trợ hướng dẫn cho từng người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công; đồng thời nhắc nhở người dân chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, hạn chế đi lại và tập trung những nơi đông người.

P/v: Chị Nguyễn Thị Hà- Phó Bí thư Đoàn xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh chia sẽ:

Trích băng

Mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Linh đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả. 

P/v: Chị Võ Thị Hằng- Phó Bí thư huyện Đoàn Vĩnh Lĩnh cho biết:

Trích băng

Nhận định rõ tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã chủ động triển khai các hoạt động một cách kịp thời, phù hợp. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng tham gia chống dịch tại các điểm nóng hoạt động hết công suất. Ngoài các cán bộ y tế, công an, dân quân thì các tình nguyện viên của huyện Hải Lăng cũng là lực lượng không thể thiếu tại các chốt trực chống dịch. Kể từ khi dịch bệnh COVid 19 bùng phát mạnh mẽ trở lại, BTV huyện đoàn Hải Lăng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập các đội tình nguyện viên hỗ trợ các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch trên dịa bàn.

P/v: Lê Quốc Việt- Bí thư Đoàn xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng nói:

Trích băng

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, có khả năng lây lan và bùng phát mạnh mẽ trong cộng đồng, để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế điện tử qua mã QR-Code trên điện thoại thông minh, kịp thời truy vết người có liên quan đến yếu tố dịch tễ, đặc biệt khi tình hình COVID -19 đang diễn ra rất phức tạp, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong ứng dụng công nghệ số vào phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hải Lăng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đồng loạt triển khai  chuỗi hoạt  động phòng, chống dịch COVID-19 như: Ra quân cấp hơn 500 mã QR - Code tại các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở dịch vụ ăn uống, café và các điểm công cộng khác trên địa bàn; hướng dẫn khách hàng khi đến tham gia các dịch vụ tại cơ sở phải quét mã QR code để khai báo y tế và hướng dẫn các chủ cơ sở ghi nhật ký khách hàng ra vào quán hàng ngày để dễ dàng quản lý.

 P/v: Nguyễn Văn Nhi- Bí thư Đoàn xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng cho biết:

Trích băng

Có thể thấy rằng: Thông qua những hình thức khác nhau, tổ chức Đoàn các cấp đã kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Quảng Trị đóng góp một phần sức lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời phát huy tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trước bối cảnh chung của đất nước.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/07/2021 09:14 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2021 08:37
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà