Chuyên mục Nhịp sống trẻ 24.7-truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 24.7.2021

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn!Xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội...Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn kịp thời vào cuộc. Thời gian vừa qua, tuổi trẻ các địa phương đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn đại dịch, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của mình, các tình nguyện viên đã luôn nỗ lực, cố gắng hết sứ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần tích cực cùng nhân dân tỉnh nhà khống chế dịch bệnh Covid-19.

Tuổi trẻ Quảng Trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVIT 19

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã thành lập 04 chốt kiểm tra y tế tại địa phương đối với người và các phương tiện lưu thông vào địa bàn tỉnh. Với tinh thần xung kích, tình nguyện...lực lượng tình nguyện viên huyện Vĩnh Linh dã tham gia hỗ trợ tích cực tại 04 chốt trên tuyến Quốc lộ 1A và đường mòn Hồ Chí Minh, mỗi ngày với 20 đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại mỗi chốt kiểm tra, 05 đoàn viên, thanh niên được bố trí trực thường xuyên để hỗ trợ hướng dẫn cho từng người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công; đồng thời nhắc nhở người dân chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, hạn chế đi lại và tập trung những nơi đông người. Mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả. 

P/v: Chị Nguyễn Thị Hà- Phó Bí thư Đoàn xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

Cùng với công tác tình nguyện hỗ trợ tại các chốt kiểm dịch, một trong những hoạt động sôi nổi được tuổi trẻ Vĩnh Linh  hăng hái tham gia trong những ngày qua là hoạt động hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố mang tên Bác” của  Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị nhằm kêu gọi đoàn viên, thanh niên, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh sớm chiến thắng đại dịch COVID-19. Với thông điệp “Miền Trung cần- miền Nam có. Miền Nam khó- có miền Trung”, tuổi trẻ huyện Vĩnh Linh đã quyên góp, vận động bà con nhân dân và Đoàn viên thanh niên tiền mặt cũng như các nhu yếu phẩm như gạo, các loại nông sản..và thực phẩm từ miến, cá khô, nước mắm, muối sả...để gửi cho đồng bào miền Nam.

P/v: Chị Võ Thị Hằng- Phó Bí thư huyện Đoàn Vĩnh Lĩnh, Quảng Trị

Để chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố mang tên Bác” thực sự lan tỏa trong nhân dân địa phương, các bạn đoàn viên đã không quản ngại vất vả, đến từng nhà, giúp bà con vận chuyển nông sản và tập kết lại một địa điểm..cùng nhau phân loại và đóng gói các mặt hàng để làm sao khi gửi đến người dân miền Nam ko bị hư hỏng.

P/v: Anh Trần Ngô Phương Đông- Bí thư Chi đoàn Khu phố Chợ huyện, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị (câu cuối)

Có thể nói chương trình San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố mang tên Bác” do BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị phát động là một trong những chương trình rất có ý nghĩa trong thời điểm hiện nay, được đông đảo đoàn viên Thanh niên tại các địa phương hưởng ứng nhiệt tình. Cùng với người dân địa phương, những ngày vừa qua với màu áo xanh tình nguyện, các đoàn viên thanh niên đã không quản ngại thời tiết  nắng nóng, hỗ trợ bà con vận chuyển thực phẩm, nông sản..tập kết ở một địa điểm. Với sự nỗ lực của các đoàn viên thanh niên, những chuyến xe chở các loại nông sản, nhu yếu phẩm đã lên đường đến với miền Nam thân yêu.(Hình Đài Hải Lăng)

 Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, có khả năng lây lan và bùng phát mạnh mẽ trong cộng đồng, để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế điện tử qua mã QR-Code trên điện thoại thông minh, kịp thời truy vết người có liên quan đến yếu tố dịch tễ, đặc biệt khi tình hình COVID -19 đang diễn ra rất phức tạp, Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong ứng dụng công nghệ số vào phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hải Lăng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đồng loạt triển khai  chuỗi hoạt  động phòng, chống dịch COVID-19 như: Ra quân cấp hơn 500 mã QR - Code tại các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở dịch vụ ăn uống, café và các điểm công cộng khác trên địa bàn; hướng dẫn khách hàng khi đến tham gia các dịch vụ tại cơ sở phải quét mã QR code để khai báo y tế và hướng dẫn các chủ cơ sở ghi nhật ký khách hàng ra vào quán hàng ngày để dễ dàng quản lý.(Hình hướng dẫn quét mã QR – Code)

 P/v: Nguyễn Văn Nhi- Bí thư Đoàn xã Hải Chánh, Hải Lăng, Quảng Trị

Nhận định rõ tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã chủ động triển khai các hoạt động một cách kịp thời, phù hợp. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng tham gia chống dịch tại các điểm nóng hoạt động hết công suất. Ngoài các cán bộ y tế, công an, dân quân thì các tình nguyện viên của huyện Hải Lăng cũng là lực lượng không thể thiếu tại các chốt trực.

P/v: Lê Quốc Việt- Bí thư Đoàn xã Hải Vĩnh, Hải Lăng, Quảng Trị

Có thể thấy rằng: Thông qua những hình thức khác nhau, tổ chức Đoàn các cấp đã kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Quảng Trị đóng góp một phần sức lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời phát huy tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trước bối cảnh chung của đất nước.

 

 

 

Chú thích duyệt

CM đã phát sóng

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/07/2021 09:15 Lê Vĩnh Nhiên 29/07/2021 09:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà