CM TX Quảng Trị
Danh mục
Đất và người Quảng Trị
NỘI DUNG

Chuyên mục TXQT khát vọng hòa bình và phát triển ( Tháng 7)

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui được gặp lại quý vị và các bạn trong chuyên mục TXQT khát vọng hòa bình và phát triển.

Kính thưa quý vị và các bạn! Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian qua, UBMTTQVN thị xã Quảng Trị đã tập hợp, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ, kết nối những yêu thương để đem đến niềm vui cho Nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Chuyên mục TXQT khát vọng hòa bình và phát triển, mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự: Mặt trận thị xã Quảng Trị kết nối những tấm lòng.

 

Tittle: Mặt trận thị xã Quảng Trị kết nối những tấm lòng.

 

Gần 100 hộ dân của thôn Tích Tường, xã Hải Lệ và Phường 1, thị xã Quảng Trị rất vui  khi con đường dân sinh liên thôn  đã được bê tông hóa sạch sẽ, rộng rãi. Không còn cảnh lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa, bụi bặm vào mùa nắng, gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh.

 Phỏng vấn: Bà Lê Thị Tâm

Khu phố 2, phường 1, thị xã Quảng Trị

PV: Bà Nguyễn Thị Kim Anh

Thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị

PV: Bà Nguyễn Thị Nậy

Thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị

Có được con đường này, phải kể đến vai trò của UBMT TX QT trong việc  kết nối, tiếp nhận  nguồn kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai từ Ban cứu trợ - UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị. San gần 2 tháng thi công, hơn 500m công trình Sữa chữa đường nối thôn Tích Tường, xã Hải Lệ với Phường 1 với tổng kinh phí gần 500  triệu đồng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng.

PV: Ông Phạm Bá Minh

          Chủ tịch UBMTTQVN xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.    

Sau  lũ lụt lịch sử cuối năm 2020, UBMT thị xã đã kịp thời đề xuất UBMT - Ban cứu trợ thiên tai tỉnh phân bổ hỗ trợ cho Nhân dân trên địa bàn thị xã Quảng Trị với nguồn kinh phí gần 3 tỷ đồng .Từ nguồn kinh phí hỗ trợ trên, UBMT thị xã Quảng Trị đã kịp thời triển khai xây dựng, khắc phục sữa chứa 04 công trình dân sinh đó là: sữa chữa đường Trần Phú qua Bà Triệu; Xây dựng nhà học 2 tầng, nhà xe, sân bê tông, nhà vệ sinh, hàng rào …Trường THCS Thành Cổ; Sữa chữa dãy nhà học 2 tầng của Trường TH-THCS Lương Thế Vinh; Sửa chữa đường nối Thôn Tích Tường xã Hải Lệ với KP1, P1.  Đến nay, đã bàn giao đưa vào sử dụng 03/04 công trình trước mùa mưa bão nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống sinh hoạt, học tập của Nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, UBMT thị xã Quảng Trị cũng đã kịp thời hỗ trợ cây, con giống như: giống lúa, sắn, lợn, cá… cho bà con khôi phục sản xuất, chăn nuôi vươn lên ổn định cuộc sống với số tiền hơn 1,0 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Tuyển cũng như 4 hộ dân là đồng bào tôn giáo thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường An Đôn Nhận rất phấn khởi khi được sự hỗ trợ kinh phí của UBMT thị xã mỗi hộ 10 triệu đồng  để mua con giống, phát triển kinh tế gia đình.

Nhờ chương trình hỗ trợ mua con giống mà đồng bào tôn giáo khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn thị xã đã có cuộc sống ổn định hơn. Năm 2020, UBMTTQVN thị xã hỗ trợ sinh kế cho 2 hộ gia đình. Sau một năm, bình quân mỗi hộ thu lãi từ 10 - 15 triệu đồng bê sinh sản, góp phần tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, từ đó xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

PV: Bà Nguyễn Thị Tuyển

Người dân khu phố 1 – phường An Đôn – thị xã Quảng Trị.

PV: Chị Nguyễn Thị Thảo

Người dân khu phố 1 – phường An Đôn – thị xã Quảng Trị.

 

Kết nối yêu thương, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, thời gian qua, UBMT thị xã Quảng Trị cũng đã tích cực kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đoàn kết tham ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19.

Đến nay, sau hơn 1 tháng tổ chức phát động, số tiền UBMT thị xã vận động, kêu gọi được hơn 440 triệu đồng. Hiện UBMT thị xã tiếp tục vận động, kêu gọi “ Toàn dân đoàn kết tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19” cho đến ngày 31/8/2021. Đặc biệt, trong những ngày này, hướng về miền Nam thân yêu với tinh thần Tương thân tương ái, sẻ chia với những khó khăn của người dân miền Nam đang bị giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBMT thị xã Quảng Trị đã kết nối những tấm lòng, kết nối những yêu thương để gửi đến người dân miền Nam. Đến nay, UBMTTQVN thị xã và các tổ chức đoàn thể xã hội trên địa bàn đã tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ được hơn 5,7 tấn gạo, 7,2 tấn rau củ quả các loại cùng nhiều lương thực thực phẩm như cá khô, đậu, muối sả thịt, ngũ gốc…với tổng giá trị lên đến 315 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Nam vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 .

PV: Thường trực UBMTTQVN thị xã Quảng Trị

( Chia sẻ về kết quả thực hiện công tác đảm bảo ASXH, xóa đói giảm nghèo của UBMT thị xã trong 6 tháng đầu năm, góp phần phát triển KTXH địa phương)

     Khắc ghi lời dạy của Bác: “ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành Công, thành công, đại thành công, UBMT thị xã Quảng Trị  đã phát huy vai trò tập hợp sự đoàn kết, kết nối những tấm lòng . Từ đây, góp phần tạo được sự lan tỏa yêu thương, phát huy được sức mạnh đoàn kết dân tộc, chung tay đẩy lùi mọi khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sớm đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

 

Nhạc cắt

Dẫn: Thưa QV&CB! Cứ mỗi dịp Tháng 7 về trong mỗi cán bộ, chiến sỹ, đồng bào như lại có cái hẹn với tất cả tình cảm, trách nhiệm để hướng về các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Và trong đó,Thành Cổ  Quảng Trị là mảnh đất thiêng , nghĩa tình là điểm hẹn tri ân để đồng bào, chiến sỹ cả nước tìm về.

Thành Cổ Quảng Trị: Điểm hẹn tri ân - Điểm đến Hoà bình

 

Một mảnh đất chưa đầy 1km vuông, nhưng Thành Cổ Quảng Trị chứa đựng biết bao bi tráng và hào hùng. Nơi đây in dấu biết bao hy sinh mất mát nhưng đầy khí phách, tự hào, bởi tình yêu nước nồng nàn, tinh thần đấu tranh quả cảm của quân và dân ta để giành lại từng tấc đất, ngọn cỏ nơi đây, để cho hôm nay đất nước được nở hoa độc lập.

 

Thành Cổ Quảng Trị hôm nay bình yên, hiền hòa. Những câu thơ của Nhà thơ, CCB Phạm Đình Lân nhắc nhở:

 

“ Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi

Thành Cổ rộng sao đồng đội tôi nằm chật

Mỗi tấc đất là một cuộc đời có thật

Cho hôm nay tôi đến nghẹn ngào

………………………

“Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi/ Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ/ Trời Quảng Trị trong xanh và lộng gió/ Ru mãi bài ca Bất tử đến vô cùng”

                                  ( Nhà thơ CCB Phạm Đình Lân)

 

Thành Cổ Quảng Trị đã trở thành miền thương nhớ, quê hương thứ 2 của các CCB và thân nhân các anh hùng liệt sỹ, là điểm đến tri ân linh thiêng, là địa chỉ đỏ giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Gần 50 năm sau sự kiện Thành Cổ Quảng Trị năm 1972, trời Thành Cổ trong xanh, lộng gió; trên những hố bom, hố đạn giờ đã “ đơm hoa, kết trái” những chồi xanh non mơn mởn, những bông hoa đua nhau khoe sắc.

Hãy đến với Thành Cổ Quảng Trị để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, và  để được  chiêm nghiệm giá trị của Hòa bình!

 

MC: Những hình ảnh yên bình của Thành Cổ Quảng Trị những ngày tháng 7 đã khép lại CM TXQT khát vọng hòa bình và phát triển kỳ này. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong các chương trình sau!

GTPS: Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian qua, UBMTTQVN thị xã Quảng Trị đã tập hợp, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ, kết nối những yêu thương để đem đến niềm vui cho Nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Chuyên mục TXQT khát vọng hòa bình và phát triển tháng 7, mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự: Mặt trận thị xã Quảng Trị kết nối những tấm lòng. Chương trình được phát sóng vào lúc 20h20 ngày 24 tháng 7 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón xem!

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 23/07/2021 16:17 Lê Vĩnh Nhiên 21/10/2021 15:37

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà