Phát thanh trực tiếp
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống 31-7

Phụ nữ Quảng Trị chung tay phòng chống dịch Covid 19

MC1: Kính chào Qv & các bạn! Mời Qv & các bạn nghe chương trình phụ nữ và cuộc sống của Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Quý vị và các bạn thân mến! Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã và đang tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, cách làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ, cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch. Đây cũng là nội dung chính mà chúng tôi sẽ chuyển đến QV & các bạn trong chương trình hôm nay mời QV & các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19

MC1: Thưa Qv & các bạn! Những ngày gần đây, khi tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Trung ương Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo hội LHPN các tỉnh, thành phố không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang. Hội LHPN các cấp cần chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020, của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

MC2: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã và đang triển khai nhiều hoạt động với những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực, chủ động chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Hội LHPN tỉnh đã tận dụng tối đa và phát huy hiệu quả của các kênh truyền thông của Hội như nhóm zalo, trang facebook, trang web, thư điện tử để cập nhật thông tin, kiến thức về dịch bệnh và chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch theo chức năng nhiệm vụ.

MC1: Hội LHPN tỉnh Quảng Trị còn chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng địa bàn khu dân cư, hội viên, phụ nữ và cộng đồng nhằm nâng cao ý thức dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đúng cách; không hoang mang, tích trữ nhu yếu phẩm, không phát tán thông tin sai sự thật, không trục lợi từ dịch bệnh. Các cấp Hội đã tổ chức được nhiều điểm tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid- 19, cấp phát hàng ngàn khẩu trang, bánh xà phòng, tờ rơi cho hội viên, phụ nữ đặc biệt là ở các xã miền núi trên địa bàn 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông. Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo các cấp Hội tạm dừng các hoạt động hội họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người, thay đổi hình thức tổ chức sinh hoạt hội viên phù hợp với tình hình thực tế… Bà Nguyễn Thị Quế Phượng, PCT Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết thêm:

Băng ghi âm

MC2: Thực hiện tuần lễ “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 24/7 - 30/7/2021. Hội LHPN tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền về “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống Covid-19 tại Quảng Trị. Tuần lễ sẽ gồm 4 hoạt động chủ yếu: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các quy định phòng, chống Covid-19 trên địa bàn với hình thức, phương thức truyền thông đa dạng, đến từng cộng đồng, thôn, bản; đẩy mạnh các hoạt động điều tra, truy vếtkhoanh vùngdập dịch; ra quân kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm việc thực hiện các quy định về phòng, chống Covid-19 trong tỉnh; tăng cường tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch và quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19. Trong “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống Covid-19, việc xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch bệnh theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ sẽ được đẩy mạnh. Bà Nguyễn Thị Quế Phượng, PCT Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết thêm:

Băng ghi âm

MC1: Dịch Covid-19 hiện vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, song mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh tiếp tục bằng hành động và việc làm cụ thể, thiết thực chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khoẻ và cuộc sống của cộng đồng.

Nhạc cắt

Hướng về miền nam phòng chống dịch Covid 19

MC2: Thưa Qv & các bạn! Trong những ngày công tác ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 đang lan tỏa khắp cả nước, phụ nữ Quảng Trị đã có nhiều hoạt động chung tay ủng hộ đồng bào miền Nam. Các cấp Hội đã huy động hơn 50 tấn rau củ quả, gạo và các nhu yếu phẩm khác, trong đó nổi bật có Hội LHPN thành phố Đông Hà, Hướng Hóa, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Gio Linh…

MC1: Đến xã biển Hải Khê (huyện Hải Lăng) vào những ngày hè nắng nóng gay gắt, chúng tôi được chứng kiến không khí hối hả, bận rộn của phụ nữ với công tác chuẩn bị nhu yếu phẩm để ủng hộ đồng bào miền Nam. Từ các nguồn nguyên liệu sẵn có như ruốc, sả, cá khô… hội phụ nữ xã đã vận động hội viên làm muối sả và đóng gói cá khô để hỗ trợ người dân vùng dịch trong thời gian sớm nhất. Toàn xã Hải Khê có trên 600 hội viên, phụ nữ, chị em chủ yếu làm nghề biển, chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ… nên cuộc sống của nhiều hội viên còn gặp khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi “Chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đẩy lùi COVID-19” của tỉnh, Chương trình “Hũ muối nghĩa tình” đã được phát động thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ địa phương tham gia. Ai có gì góp nấy, từ tiền mặt, nguyên liệu đến công sức, sau gần 10 ngày phát động, Hội LHPN xã đã làm được 450 hũ muối sả và đóng gói 50 kg cá khô để ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Tại các địa phương khác của huyện Hải Lăng, công tác ủng hộ phòng chống dịch Covid cũng được triển khai mạnh mẽ, thu hút đông đảo chị em tham gia. Chị Lê Thị Thuận, chủ tịch Hội LHPN xã Hải Trường huyện Hải Lăng chia sẻ:

Băng ghi âm

MC2:  Tùy theo điều kiện của mỗi địa phương, hội phụ nữ đã chọn lựa những cách khác nhau để ủng hộ đồng bào miền Nam một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Nam đang được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tích cực hưởng ứng.  Hội LHPN tỉnh đã kết nối với Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị tiếp nhận, nắm được nhu cầu, khó khăn của người dân, từ đó có sự vận động ủng hộ phù hợp với thực tế.

MC1: Những món quà nghĩa tình này đã được Hội LHPN tỉnh kịp thời gửi đến các bếp ăn của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn nhằm phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, bà con tại các khu cách ly, khu phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn. Phụ nữ Quảng Trị rất tinh tế khi chọn những sản phẩm rau củ quả để được dài ngày và những sản phẩm chế biến có thời gian sử dụng lâu. Điều này thể hiện nghĩa tình sâu nặng, sự sẻ chia kịp thời của phụ nữ Quảng Trị để góp phần giúp đồng bào miền Nam sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

MC1: Quý vị và các bạn thân mến! Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống tuần này xin được khép lại tại đây, Ct do… thực hiện. Cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại QV trong chương trình lần sau.

Chú thích duyệt

Cuối chương trình nên bổ sung thêm quy định về cách lý tập, cách ly tại nhà và quy định về xử phát những trường hợp vi phạm về cách ly 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 28/07/2021 09:53 Lê Vĩnh Nhiên 28/07/2021 10:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà