Giai điệu quê hương 1.8
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương 1.8.2021

Trích COVID ta quyết diệt tan

ST: Soạn giả Hoàng Thị Dư

TB: NSUT: Hoàng Trìu

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn!

Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 vẫn đang tiếp tục gây ra những khó khăn bất ổn trên toàn thế giới, âm nhạc như một nét chấm phá tươi sáng, ngợi ca những người chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như động viên tinh thần của cộng đồng hãy mạnh mẽ để cùng nhau chiến thắng bệnh dịch của thế kỷ.

PTV: Những ngày qua, cùng với âm nhạc hiện đại, các tác giả âm nhạc truyền thống cũng mang những lời ca, tiếng hát bước vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Có nhiều tác giả đã đặt lời mới cho các làn điệu dân ca truyền thống tạo sự gần gũi, góp phần tuyên truyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Những làn điệu dân ca vừa nhẹ nhàng, da diết, vừa lắng đọng, giàu cảm xúc, nhanh chóng ghi dấu đậm nét trong lòng người nghe.

Trích

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Trong thời điểm dịch bệnh COvit 19, những bài dân ca truyền thống đã được đặt lời mới, như một sự khích lệ tinh thần của mọi người dân Việt Nam trong công cuộc chống lại đại dịch. Và như phần mở đầu chương trình hôm nay, quý thính vừa đến với bài dân ca: “COVIT ta quyết diệt tan” của Soạn giả Hoàng Thị Dư qua phần trình bày của NSƯT: Hoàng Trìu.

PTV: Vâng! Và thời gian gần đây, kể từ khi dịch bệnh COVIT 19 bùng phát mạnh mẽ trong nước và trên thế giới, soạn giả Hoàng Thị Dư hiện đang sinh sống tại nước Đức với tình cảm và tấm lòng hướng về quê hương đã viết nhiều bài dân ca lời mới theo âm hưởng dân ca bắc bộ với nội dung phòng chống dịch bệnh COVIT 19.

P/v: Soạn giả Hoàng Thị Dư chia sẽ:

Trích băng

Covit sẽ sớm diệt tan

PTV: Quý thính giả vừa đến với bài dân ca: “Covit sẽ sớm diệt tan” của soạn giả Hoàng Thị Dư. Chia sẽ về những cảm xúc của mình khi nghe những bài hát dân ca chống COV 19 của soạn giả Hoàng Thị Dư, chị Mai Ngọc Lan- TP Đông Hà cho biết:

Trích băng:

PTV: Bằng sự độc đáo, sáng tạo, các tác phẩm của soạn giả Hoàng Thị dư đã mang tới cho người nghe nhạc những trải nghiệm rất thú vị. Mỗi ca khúc với nguồn cảm hứng từ những câu chuyện xúc động có thật, là sự chia sẻ nhưng cũng là nỗi niềm của mỗi người khi trải qua những ngày tháng chiến đấu với dịch bệnh. Những câu từ mộc mạc, giản dị nhưng chân thành trong ca khúc đã chạm đến trái tim người nghe nhạc. Anh Nguyễn Văn Toàn- Huyện Hải Lăng chia sẽ.

Trích băng.

PTV: Giữa những bộn bề của cuộc sống, nỗi lo trước đại dịch, những đóng góp không chỉ bằng vật chất, món quà tinh thần bằng âm nhạc gửi đi những thông điệp tích cực qua từng lời ca, tiếng hát, chắc chắn sẽ là liều thuốc vỗ về tinh thần quyết tâm chiến thắng cho những con người đang ở tuyến đầu chống dịch. Và đối với soạn giả Hoàng Thị Dư- mặc dù đang sống ở nước Đức xa xôi nhưng trái tim của chị vẫn luôn hướng về đồng bào, Tổ quốc với tình cảm chan chứa yêu thương.

P/v: Soạn giả Hoàng Thị Dư nói thêm:

Trích: COvid sẽ sớm tiêu tan

PTV: Kính thưa Quý vị! Những ca khúc phòng, chống dịch ra đời vào thời điểm này hết sức ý nghĩa, vừa thu hút sự chú ý của cộng đồng, vừa góp phần lan tỏa những thông điệp đúng đắn bằng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc.  Chúng ta hãy cùng chia sẻ và lan tỏa tinh thần lạc quan mà không chủ quan trong cuộc chiến chống Covid-19 bằng những giai điệu dân ca mộc mạc mà thấm đượm tình người.

COvid sẽ sớm tiêu tan

PTV: Quý vị và các bạn thân mến! Bài hát: COvid sẽ sớm tiêu tan của soạn giả hoàng Thị Dư cũng đã khép lại chương trình Giai điệu quê hương tuần này tại đây….

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 28/07/2021 20:56 Lê Vĩnh Nhiên 29/07/2021 09:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà