CM Nhịp sống trẻ 7.8-phat thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 7.8.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Các đ/c và các bạn thân mến!

Hưởng ứng chương trình “Ngôi nhà hp” do TW Đoàn phát động; từ năm 2020,  BTV Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị đã tỏ chức chương trình “Ngôi nhà hp”  nhằm hỗ trợ cho các em hs mồ côi cả cha lẫn mẹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. do Thông qua chương trình, không chỉ thể hiện sự quan tâm của cấp bộ Đoàn trong công tác chăm lo đời sống đ.v các em mà  còn góp phần xây dựng các đội hình thanh niên tình nguyện tại các địa phương, tập hợp và đoàn kết các tầng lớp thanh niên và các lực lượng xã hội phối hợp với các đoàn thể và các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Nội dung này sẽ được chúng tôi gửi đến các đ.c và các bạn trong chương trình NST tuần này. Còn trước tiên như thường lệ là 1 vài TT về hđ của tuổi trẻ các địa phương thời gian qua.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Hưởng ứng “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quảng Trị đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Trị PETROLIMEX tổ chức trao tặng 1.200 thẻ đổ xăng miễn phí cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến QL1A, QL9, tuyến đường Hồ Chí Minh, với kinh phí 60 triệu đồng; trong chương trình, BTV Hải Lăng trao tặng 03 máy rửa tay sát khuẩn đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị" năm 2020 phục vụ cho công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm tra y tế.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú: Tổ chức trao 200 suất quà cho các lực lượng  làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tổ chức 15 hoạt động tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, ngõ phố; cấp phát 15.000 khẩu trang, 1.000 ml nước rửa tay sát khuẩn cho người dân, tiểu thương tại các khu chợ, các điểm công cộng trên địa bàn; trao tặng 2.000 tấm mặt nạ chắn giọt bắn; phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho bà con nhân dân; vận động hơn 500 hộ dân kinh doanh, buôn bán ký cam kết không phục vụ ăn uống tại chổ, chỉ bán cho khách mang về; hướng dẫn người dân khai báo quét mã QR - “Check-in/Check-out” y tế khi đến nơi công cộng, chủ sở kinh doanh; hướng dẫn cài đặt Bluzone, VHD, NCOVI...

2. Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021; hưởng ứng Lời kêu gọi Toàn dân chung phòng, chống dịch COVID-19; BTV Huyện đoàn  Đakrong đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, biên phòng đang công tác phòng,  chống dịch bệnh COVID-19 tại các tổ, chốt kiểm soát biên giới tại xã A Vao.

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ thuộc các chốt kiểm soát đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tuyến biên giới, đồng thời chia sẻ những khó khăn bằng những phần quà có ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ. Đây là hoạt động nhằm góp phần tiếp sức, động viên cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19  nhiều vất vả và hiểm nguy; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Đakrông.

Nhạc cắt

3. Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, đoàn viên, thanh niên về bảo vệ môi trường, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Triệu Phong đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn ra quân đồng loạt “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 3 trên địa bàn huyện.

Trong chương trình, các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Chăm sóc cây xanh; tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp, chăm sóc phần mộ tại các Nghĩa trang liệt sỹ, các bia tưởng niệm; vệ sinh môi trường, giải tỏa các điểm đen về rác thải, thu gom và phân loại; phát quang bụi rậm; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và các biện pháp xử phạt hành chính các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch COVID-19…

 Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

4.Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, vừa qua, Đoàn cơ sở xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng phối hợp chương trình Vùng Hải Lăng, công an xã tổ chức chương trình truyền thông đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên với các cơ quan chức năng về vấn đề ma túy năm 2021.

Trong chương trình, đồng chí cán bộ công an xã trình bày tình hình tội phạm về tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua; những tác hại mà tệ nạn ma tuý gây ra đối với cá nhân, gia đình và xã hội; thông tin về các loại ma tuý và cách nhận biết một số loại ma tuý cơ bản; đồng thời nêu rõ những phương thức, thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này và các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống ma tuý. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên được theo dõi các tiểu phẩm về ma túy, tham gia hỏi đáp các vấn đề về ma tuý giúp các em hiểu rõ hơn về ma tuý, các tác hại mà nó gây ra..Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức, phát huy vai trò trách nhiệm, tinh thần xung kích trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đẩy lùi tệ nạn xã hội trong cộng đồng.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn!Nhằm chia sẻ những khó khăn đối với các em học sinh mồ côi cha lẫn mẹ đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ năm 2020; Tỉnh đoàn,  Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng công trình "Ngôi nhà hạnh phúc”. Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; đồng thời, góp phần giúp các em hs có hoàn cảnh mồ côi có chỗ ở đảm bảo hơn và động viên, khích lệ để em vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Xung quanh nd này, chúng tôi có cuộc pv đ/c Trần Thị Thu-Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Mời các đ.c và các bạn cùng nghe.

1. Thưa chị, Chị có thể chia sẽ về chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc’ được Tỉnh đoàn,  Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị  triển khai trong thời gian vừa qua?

2.Thưa chị, vậy chương trình Ngôi nhà hạnh phúc đã được triển khai tại những địa bàn nào của tỉnh Quảng Trị?

3. Vâng! Đây là một chương trình huy động nguồn lực xã hội hóa. Chị có thể chia sẽ về điều này?

4.Vâng! Như vậy đến thời điểm này chúng ta đã trao được 8 ngôi nhà hạnh phúc cho các em. Vậy sau khi bàn giao những ngôi nhà này, chúng ta có quay trở lại thăm những ngôi nhà đã từng bàn giao để xem cs của các em ntn hay ko ạ?

5.Vâng! Ngoài hỗ trợ nhà được biết chúng ta còn hỗ trợ một số mô hình kinh tế phải ko ạ?

6. Vâng! Ngoài mô hình chương trình Ngôi nhà hp, trong thời gian tới Tỉnh đoàn Quảng Trị sẽ tiếp tục có những hoạt động nào để đồng hành cùng các em thiếu nhi có hc khó khăn trên địa bàn?

Vâng! Xin cảm ơn chị

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 01/08/2021 10:47 Lê Vĩnh Nhiên 02/08/2021 09:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà