Chuyên mục pháp luật và đời sống 5 8 2021 – Tiếp tục thực hiện đề án phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Sau 3 năm triển khai thực hiện, đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã huy động sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng đã có chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng đạo đức, lối sống liêm chính, tuân thủ pháp luật về PCTN trong cán bộ và nhân dân. Hiệu quả của đề án đến thời điểm này như thế nào và những giải pháp tiếp tục triển khai đồng bộ của ngành chức năng trong phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống tham nhũng thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống hôm nay. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Chuyên mục pháp luật và đời sống 5 8 2021 – Tiếp tục thực hiện đề án phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng

Thưa quý vị và các bạn! Sau 3 năm triển khai thực hiện, đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã huy động sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng đã có chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng đạo đức, lối sống liêm chính, tuân thủ pháp luật về PCTN trong cán bộ và nhân dân. Hiệu quả của đề án đến thời điểm này như thế nào và những giải pháp tiếp tục triển khai đồng bộ của ngành chức năng trong phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống tham nhũng thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống hôm nay. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Năm 2020, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong là 1 trong các địa phương đã phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị thực hiện tuyên truyền về đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021”. Việc tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng có ý nghĩa quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được có vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống tham nhũng. Ở mỗi công việc, các cán bộ công chức của xã đều gắn kết để áp dụng thực hành Luật Phòng chống tham nhũng phù hợp và hiệu quả.

Ông Lê Quận Thoành – xã Triệu Hòa – Triệu Phong – Quảng Trị

Ông Nguyễn Đình Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Hòa – Triệu Phong – Quảng Trị

Thực hiện đề án đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021”, địa phương đã linh động các giải pháp nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hai năm trở lại đây do tác động của thiên tai và dịch bệnh, các cấp, các ngành vừa phải chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh VOCID-19, phòng chống thiên tai, vừa tập trung toàn nhân lực để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng luôn được tăng cường và triển khai thực hiện linh hoạt. Đặc biệt, trong năm 2020, toàn tỉnh đã tổ chức 17 lớp tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho đội công chức với 1.954 lượt người tham gia; thay đổi mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chuyển từ hội nghị tập trung sang hình thức trực tuyến như: đăng tải văn bản lên cổng thông tin điện tử, sản xuất các chuyên mục truyền hình...

Ông Hoàng Kỳ, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị

Để tiếp tục thực hiện tốt Đề án Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021”, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật phòng, chống tham nhũng đến mọi người dân, đặc biệt là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, mở rộng đối thoại về trách nhiệm thực hiện luật phòng chống tham nhũng phạm vi khu vực ngoài quốc doanh... Đặc biệt, tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, việc phát huy vai trò của công nghệ thông tin rất quan trọng để tiếp tục đưa các chủ trương, chính sách về phòng chống tham nhũng vào cuộc sống.

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn! Có thể thấy việc triển khai đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021” bước đầu đã huy động sự và cuộc của các cấp, các ngành để công tác phòng chống tham nhũng đi vào thực tế cuộc sống có hiệu quả. Việc triển khai đề án đã có tác động đến công tác phòng chống tham nhũng và cần thiết phải tiếp tục triển khai trong thời gian tới như thế nào chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Sa Huỳnh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

1.              Thưa ông/bà, xin ông/bà cho biết tác động của việc triển khai đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021” đến công tác phòng chống tham nhũng tại Quảng Trị trong thời gian qua?

2.              Việc thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN sẽ tiếp tục được tỉnh Quảng Trị chú trọng như thế nào sau khi đề án kết thúc, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh covid 19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay?

3.              Qua đây ông/bà có kiến nghị, đề xuất gì để việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN mang lại hiệu quả hơn?

Vâng, xin cảm ơn ông/bà với những trao đổi vừa rồi.

Chào kết

GTPS - Sau 3 năm triển khai thực hiện, đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019-2021” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã huy động sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng đã có chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng đạo đức, lối sống liêm chính, tuân thủ pháp luật về PCTN trong cán bộ và nhân dân. Hiệu quả của đề án đến thời điểm này như thế nào và những giải pháp tiếp tục triển khai đồng bộ của ngành chức năng trong phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống tham nhũng thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 18h40 ngày 5 8 2021. Mời quý vị và các bạn đón xem.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 01/08/2021 14:25 Lê Vĩnh Nhiên 02/08/2021 15:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà