Bài ca đi cùng năm tháng
Danh mục
Những bài ca đi cùng năm tháng
NỘI DUNG

Kịch bản Chương trình :Bài ca đi cùng năm tháng

Phát sóng : thứ 7.7.2021

Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến qv và cb!Thưa quý vị và các bạn.

Bài hát “Bài ca Hà Nội” được nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác giữa những năm tháng đế quốc Mỹ điên cuồng ném bom bắn phá Hà Nội, cả Thủ đô hừng hực khí thế chiến đấu và chiến thắng. Giữa không khí ấy, hàng loạt bài hát đã ra đời nhưng Bài ca Hà Nội của Vũ Thanh đã vượt trội để sống mãi với thời gian:Chương trình Những bài ca đi cùng năm tháng tuần này,chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức lại giai điệu hào hùng này cùng với những cảm nhận của Đỗ Thông  và khán thính giả yêu nhạc.

 Ca khúc : Bài ca Hà Nội

Chúng ta vừa được thưởng thức ca khúc Bài ca Hà Nội,sáng tác nhạc sỹ Vũ Thanh qua tiếng hát NSND Quang Thọ.

Thưa quý vị và các bạn!“Ta đi trên đường Hà Nội rực rỡ chiến công. Đường thênh thang Ba Đình lịch sử, đường tấp nập Hoàn Kiếm, Đồng Xuân, nghe náo nức trong lòng, Thủ đô ta sục sôi đánh Mỹ…”.

Bài hát nghe cứ cuồn cuộn trào dâng, vừa sục sôi, khẩn trương, lại có vẻ thanh thản đàng hoàng. Có thể rất vất vả gian truân, có thể kề bên và sẵn sàng lao vào cái chết để dành chiến thắng bất cứ lúc nào, nhưng lại luôn nhẹ nhàng, ung dung, thanh thản,đó là khí chất của Người hà Nội

“Ơi cô gái! Súng trên vai sao vuông đầu mũ. Em đi về đâu mà mắt em tươi sáng. Em đi về đâu mà chân bước hiên ngang. Những hôm miệt mài trên bãi tập, chiến công này hẳn có tay em…”.

Ai đã từng sống những ngày tháng 1966, 1967 ở Hà Nội mới càng thấy hết vẻ đẹp và giá trị của bài hát xuất sắc này. Khi mà giai điệu của bài hát trên vẫn đang còn âm vang trong lòng người nghe bởi những kỷ niệm của Thủ đô anh hùng vẫn chưa lùi xa vào dĩ vãng.

Giai điệu sôi nổi hào hùng, lúc nhẹ nhàng tha thiết làm xao xuyến trái tim những người yêu nhac , Hà Nội nhẹ nhàng trong nắng mùa thu, nhưng đầy sự kiên cường trong lửa đạn chiến đấu để bảo vệ Thủ  đô yêu dấu.. Đến hôm nay, Vũ Thanh đã để lại trong trái tim người nghe, bền vững và mãnh liệt, dai dẳng và tha thiết. Mùa thu Hà Nội trong bài hát này vừa cụ thể lại vừa vĩnh hằng, vừa lịch sử lại vừa hiện đại, lấp lánh tương lai. Mùa thu ngày hôm nay trong cảm nhận của đôi lứa (dưới hình thức một bài ca) không còn khói lửa đạm bom của ngày hôm qua mà lắng đọng suy tư, thanh bình, bâng khuâng, xao xuyến.

Ca khúc :Bài ca Hà Nội

Chúng ta vừa thưởng thức ca khúc Bài ca Hà Nội,sáng tác Vũ Thanh,qua tiếng hát ca sỹ Vũ Thắng Lợi và bây giờ chúng ta cùng nghe cảm nhận của bạn yêu nhạc.

p/v; Bạn Phương Lan ở phường Đông Thanh ,tp Đông Hà

Vâng! cảm nhận của khán thính giả về ca khúc Bà ca Hà Nội của nhạc sỹ Vũ Thanh đã khép lại 10p chương trình Những bài ca đi cùng năm tháng của chúng tôi tuần này,những người thực hiện chương trình với Thu Đông và Vĩnh Lộc xin chân thành cám ơn,xin chào và hẹn gặp lại vào chương trình tuần sau.

 

 

                                                                             Thu Đông

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 04/08/2021 09:57 Lê Vĩnh Nhiên 04/08/2021 14:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà