hạnh phúc quanh ta: Câu chuyện san sẻ yêu thương
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

 

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

 

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Chương trình được phát sóng vào 16h32 phút thứ 3 hàng tuần.

 

Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

 

Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số: Câu chuyện san sẻ yêu thương

Bài hát: xin cám ơn cuộc đời

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn!

Thái Hiền xin kính chào QV & các bạn, rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong 30 phút chương trình hạnh phúc quanh ta. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào 16h30 thứ 3 hàng tuần và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

Trong cuộc sống đời thường, có những hoàn cảnh mà chính bản thân họ đã viết nên những câu chuyện về cuộc đời mình đó là những câu chuyện về gia đình, về bản thân mà họ đã phải gánh chịu để rồi tự mình vượt qua. Và trong chương trình hôm nay chúng tôi muốn kể với quý vị và thính giả nghe câu chuyện về một người phụ nữ đã vượt lên hoàn cảnh để đứng vững giữa cuộc đời.

Vâng, vị khách mời mà chúng tôi muốn quý vị và các bạn cùng đồng hành trong chương trình hôm nay đó là chị Trương Thị Thúy ở xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ-một người mẹ đơn thân đã vượt qua khó khăn để nuôi con bị tàn tật. Trước tiên xin cám ơn chị đã cùng  tham gia vào chương trình.

MC: Thưa chị Thúy,chị có thể chia sẽ cảm xúc của mình khi tham gia vào chương trình hạnh phúc quanh ta?

 

Chị Thúy trả lời

 

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Đối với người phụ nữ, được hạnh phúc bên gia đình là niềm vui, niềm mong ước lớn nhất. Tuy nhiên với chị Trương Thị Thúy trãi qua 2 lần lập gia đình nhưng cuối cùng hạnh phúc của chị lại không được trọn vẹn như bao người khác. Một mình vất vả nuôi hai cháu trong đó có một cháu bị tàn tật. Thưa chị, khi sinh cháu ra không may bị tàn tật thì bản thân chị lúc đó như thế nào?

Chị Thúy trả lời

 

MC: Câu chuyện của chị thật xúc động, nhưng cuộc đời không thể nói trước được điều gì. Bởi số phận không may mắn  cứ mãi không chịu buông tha cho chị đó là vào năm 2004, đứa con trai của chị đã bị tai nạn qua đời. Chỗ dựa tinh thần lớn lao nhất cũng đã mất đi. Nén nỗi đau vào lòng, chị một mình ôm đứa con gái tật nguyền chăm lo cho cháu. 27 năm trôi qua, đến nay con gái chị cũng đã tròn 27 tuổi, nhưng ngày ngày chỉ biết khóc và không biết đi, cũng chẳng nói được câu gì. Nhìn con chị chỉ biết nuốt nước mắt vào trong và nén nỗi đau vào lòng. Cảm giác thật hụt hững phải không chị Thúy, vậy làm thế nào chị dã vượt qua được sự mất mát lớn lao đó?

 

ChỊ Thủy trả lời

 

Nhạc cắt kết nối

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, trong thời gian qua cũng có nhiều hội thiện nguyện ở trong tỉnh cũng đã đến giúp đỡ. Đặc biệt, nhiếp ảnh gia Đoàn Đức Minh đã thực hiện bộ ảnh về nạn nhân chất độc gia cam và bức ảnh về con gái của chị đã được đánh giá cao. Sau đó, nhiếp ảnh gia Đoàn Đức Minh có hỗ trợ cho chị một cặp bò để nuôi. Tuy nhiên, khi người con trai đầu của chị qua đời nên chị cũng phải bán cặp bò đi vì không thể nuôi được, bản thân chị cũng phải chăm sóc cho con gái tàn tật.

Không dừng lại tại đó, nhiều hội từ thiện cũng đã đến tận nhà để hỗ trợ cho mẹ con chị. Và bây giờ chúng tôi xin được kết nối với anh…….thành viên của hội từ thiện nguyện.

( Xin chào anh…..trong thời gian qua hội thiện nguyện đã cùng với anh giúp đỡ hoàn cảnh của chị Trương Thị Thúy ở xã Cam Nghĩa như thế nào?

Trả lời

Những hỗ trợ từ hội đã giúp chị Thúy vượt qua khó khăn trong cuộc sống như thế nào?

Trả lời

Vâng, xin cám ơn anh…)

MC: Vâng, đối với người phụ nữ ai sinh con ra cũng mong muốn con mình được lành lặn và khỏe mạnh. Song, cuộc đời không phải lúc nào cũng gặp được may mắn như thế.Và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng lắng lại đôi chút để cảm nhận về tình mẫu tử-một thứ tình cảm thật lớn lao không thể nào kể hết.

 

Những người khuyết tật sinh ra vốn dĩ đã chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh và cần đến một nghị lực lớn trong cuộc sống. Nhưng, ít ai nhắc đến những “hiệp sĩ” đằng sau lưng họ, những người không kém phần dũng cảm và hy sinh… Để làm cha, làm mẹ của một đứa trẻ bình thường đã là chuyện khó khăn biết nhường nào. Chăm con, nuôi dạy con, cho con ăn học, biết bao là vất vả, công sức, tiền của. Thế nên, với những bậc cha mẹ không may có con khuyết tật, sự vất vả, khổ nhọc làm sao mà kể xiết.

Cuộc sống không vốn dĩ được những điều như mong muốn. giữa cuộc đời ngược xuôi, vẫn còn biết bao cảnh khổ, khó khăn. Người mẹ già phải gồng mình nuôi đàn con tâm thần. Người con gái trẻ một mình nuôi gia đình khuyết tật… Giữa những người con khuyết tật và cha mẹ, người thân, người nuôi dưỡng họ, ai dũng cảm và nghị lực hơn, thật khó mà biết được. Chỉ có thể thấy rằng, có lẽ, số phận của những người khuyết tật như thế, sinh ra không chỉ để nỗ lực, để được yêu thương và hạnh phúc, mà còn để viết lên cho cuộc đời những câu chuyện đẹp. Về tình phụ tử, mẫu tử. Về sức mạnh của yêu thương, của niềm tin.

Những câu chuyện nhói lòng về các số phận bi thảm, dường như không có tương lai, không có ngày mai. Cái neo họ lại bên nhau chỉ có duy nhất tình thân, và niềm tin leo lét rằng một ngày nào đó, số phận sẽ thôi quay lưng lại với họ. Sự dũng cảm và sức chịu đựng của những con người ấy thật không thể nào đo đếm được. Chỉ biết rằng, chỉ cần tình yêu thương vô bờ bến họ sẽ vượt qua để bù đắp cho con những tình cảm tốt đẹp nhất. Đó là tình mẫu tử.

 

MC: Vâng, sự chia sẻ của mọi người đối với hoàn cảnh của mẹ con chị Thúy thật đáng trân trọng. Thưa chị, chị có thể tâm sự một tý về hoàn cảnh của mình?

 

Chị Thúy trả lời

 

MC: Thưa chị Thúy, một ngày của chị với những công việc gì?

 

Chị Thúy trả lời

 

MC: Một mình vất vả nuôi con tàn tật quả là rất khó khăn, vậy làm sao chị có thể vượt qua được?

 

Chị Thúy trả lời

 

MC: Được biết, hàng ngày ngoài công việc chăm con, xã Cam Nghĩa cũng đã hỗ trợ cho chị đi thu gom rác một tháng được 600.000 đồng. Có một công việc như thế chị cảm thấy thế nào?

 

Chị Thúy trả lời ( gợi ý vui vì đã giúp vơi đi phần khó khăn trong cuộc sống)

 

MC: Vất vả nuôi con, bù lại đó, nhiều người cũng đã đồng cảm với mẹ con chị, giúp đỡ mẹ con chị. Hội người mù của huyện Cam Lộ là một trong những địa chỉ cũng đồng hành với mẹ con chị Thúy nhiều nhất. Trong những lúc khó khăn nhất, mẹ con chị lại được hội người mù huyện hỗ trợ kịp thời. Và bây giờ chúng tôi xin được kết nối với ông……Thuộc-chủ tịch Hội người mùa huyện Cam Lộ.

( Xin chào ông, được biết hội người mù luôn quan tâm và hỗ trợ cho mẹ con chị Thúy, vậy hội đã chia sẽ những khó khăn đối với mẹ con chị Thúy như thế nào?

Trả lời

Những phần quà tuy không nhiều, nhưng đó là sự động viên lớn nhất của hội dành cho mẹ con chị Thúy phải không ạ? Vậy hội sẽ tiếp tục cùng đồng hành với mẹ con chị Thúy như thế nào?

Trả lời

Thưa ông, từ sự sẻ chia này trong thời gian đến, hội cùng sẽ tiếp tục đồng hành cùng với mẹ con chị Thúy?

Vâng xin cám ơn ông)

 

MC: Thưa chị Thúy, nhận được sự quan tâm từ các tấm lòng, bản thân chị cảm thấy thật ấm lòng vậy chị có điều gì chia sẽ?

 

Chị Thúy trả lời

 

MC: Vâng, bây giờ chị cũng sắp bước qua tuổi 60, tuổi không đủ sức để lao động nuôi con, đây là một điều trăn trở đối với một người mẹ dành tình thương cho con. Vậy chị mong muốn điều gì nhất?

 

Chị Thúy trả lời

 

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Từ sự chia sẽ mà chúng ta đã nghe về câu chuyện của chị Trương Thị Thúy cũng đã cho thấy một người phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng đã vượt qua số phận để vươn lên với cuộc sống. Dẫu biết rằng phía trước còn lắm gian nan, nhưng với sự đồng hành của những tấm lòng cũng sẽ giúp chị vượt qua khó khăn để tiếp tục nuôi con. Đó cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc và sự động viên lớn lao nhất đối với chị Thúy. Và chúng tôi cũng tin tưởng rằng, với tấm lòng tình cảm của mọi người dành cho chị Thúy hy vọng chị sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn để chăm sóc cho con gái thật tốt.

Và chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này xin được kết thúc tại đây, một lần nữa xin được cám ơn chị Trương Thị Thúy cùng đồng hành với chương trình. Xin kính chào và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 06/08/2021 10:29 Lê Vĩnh Nhiên 06/08/2021 15:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà