Nhịp sống trẻ 17.8/phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 15.8.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Với tinh thần san sẻ yêu thương với những khó khăn của người dân đang ở các khu cách ly dịch bệnh COVIID 19, từ các nguồn kêu gọi xã hội hóa…xã Đoàn Hải Thượng, huyện Hl đã tổ chức nấu ơm để ủng hộ bà con tại khu cách ly trên địa bàn. Hoạt động thiện nguyện này hết sức có ý nghĩa, kịp thời, tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng; thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng "nhường cơm, xẻ áo", cùng chia sẻ những khó khăn với chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong chương trình NST tuần này. Trước tiên, là 1 vài TT đáng chú ý sau đây:

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Vĩnh Linh tổ chức đồng loạt ra quân tuyên truyền hưởng ứng “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống dịch COVID-19 .

Trong chuỗi hoạt động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Huyện Đoàn và Chi đoàn Ngân hàng Agribank Vĩnh Linh trao tặng nước uống, sữa, dung dịch sát khuẩn đến các chốt, trị giá 05 triệu đồng; Đoàn cơ sở thị trấn Cửa Tùng đã vận động nguồn lực hỗ trợ trao tặng hơn 800 chai nước uống các loại, sữa, bánh… trị giá 04 triệu đồng đến lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành địa phận xã Vĩnh Chấp. Các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình tình nguyện tham gia tuyên truyền người dân đeo khẩu trang; hướng dẫn giúp người dân tạo mã QR Code, quét mã QR Code, sử dụng dung dịch sát khuẩn trước, trong và sau khi vào chợ; hướng dẫn cài đặt Bluezone, VHD, NCOVI; dán biển cách ly tại nhà đối với các trường hợp đi từ vùng dịch trở về, tiêu biểu như: Đoàn cơ sở xã Hiền Thành, Vĩnh Sơn, thị trấn Hồ Xá phát tờ rơi, Đoàn cơ sở xã Hiền Thành, Vĩnh Tú, Trung Nam, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, thị trấn Bến Quan tổ chức tuyên truyền lưu động; Đoàn cơ sở xã Vĩnh Thủy, thị trấn Bến Quan, thị trấn Hồ Xá phát miễn phí 1.000 khẩu trang, nước sát khuẩn, 500 kính chắn giọt bắn; trong đó chủ yếu tập trung triển khai thực hiện tại các chợ, điểm công cộng trên địa bàn - nơi có đông người ra vào, có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh.

2.Hưởng ứng “Tuần lễ cao điểm phòng, chống dịch COVID-19”, vừa qua tại chợ Đông Hà, Thành Đoàn Đông Hà tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 nhằm nêu cao tinh thần tự giác, tình nguyện tham gia các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Tại buổi ra quân, BTV Thành Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn đồng loạt ra quân triển khai “Tuần lễ cao điểm phòng, chống dịch COVID-19” với các nội dung trọng tâm như: Phát khẩu trang và nước sát khuẩn tại các điểm công cộng, tổ chức tuyên truyền lưu động; hướng dẫn khai báo ý tế, đo thân nhiệt đối với người dân, tiểu thương tại các khu chợ trên địa phương; phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp xử phạt hành chính các hành vi vi phạm đến hoạt động phòng, chống dịch COVID-19…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thì việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân với tinh thần “chống dịch như chống giặc” là hết sức cần thiết. Chuỗi hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đông Hà góp phần đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Nhạc cắt

3. Thưa các đ/c và các bạn! Tai nạn giao thông và những thiệt hại do TNGT gây ra đang là nỗi lo, trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Với vai trò là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động, tuổi trẻ Gio Linh đã triển khai nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông kể từ ngày được thành lập.

Bằng những hành động thiết thực như kịp thời ứng cứu TNGT, tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông, đồng thời phối hợp với Đội cảnh sát giao thông huyện…, Đội hình Thanh niên tình nguyện ứng cứu TNGT đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra TNGT. Sau nhiều năm thành lập, Đội thanh niên tình nguyện sơ ứng cứu tai nạn giao thông huyện Gio Linh đã có những bước tiến và cách làm hiệu quả góp phần cùng với các cấp, chính quyền duy trì và đảm bảo công tác trật tự ATGT trên địa bàn toàn huyện. Góp phần nâng cao ý thức về an toàn giao thông đến các bạn đoàn viên, thanh niên và bà con trong toàn huyện.

4. Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2021, với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, trong năm qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Cam Lộ đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa mới bằng nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả, xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền huyện nhà xây dựng đời sống văn hóa tại các xã nông thôn mới.

Cụ thể, 100% các cơ sở Đoàn đã tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở các xã nông thôn mới" thông qua nhiều hình thức như: Lồng ghép trong nội dung các buổi sinh hoạt chi đoàn, các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào hành động của tuổi trẻ và đặc biệt là trong các dịp ra quân tình nguyện của đoàn viên, thanh niên...; tăng cường vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu thực hiện tiết kiệm, văn minh trong đám cưới, đám tang...; Ban Thường vụ Huyện đoàn Cam Lộ cũng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai các đội hình xung kích tình đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh tiến tới xây dựng cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp; vận động ĐVTN, nhân dân chung tay trong việc bảo vệ môi trường, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như ra quân "Ngày Chủ nhật xanh", "Ngày Thứ bảy tình nguyện", đảm nhận chỉnh trang định kỳ, chăm sóc các tuyến đường thanh niên, các điểm sinh hoạt công cộng, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng các thôn/bản/khu phố...; Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến!Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội và người dân. Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, những hoạt động tình nguyện đã được triển khai kịp thời. Trong đó, điển hình là hoạt động  nấu những suất cơm miễn phí trao tặng cho người dân đang cách ly trên địa bàncủa Đoàn xã Hải Thượng- huyện HL được triển khai trong thời gian vừa qua. Chúng ta hãy cùng đến với chia sẽ của anh Hồ Minh- Bí thư xã Đoàn Hải Thượng qua cuộc p/v sau đây:

1/ Thưa anh! Trước hết xin anh cho biết hoạt động nấu cơm miễn phí trao tặng cho người dân tại các khu cách ly của Đoàn xã Hải Thượng được triển khai trong những ngày gần đây ạ?

2/Và để duy trì họa động này, các bạn đoàn viên trong Chi đoàn  đã có sự phân công công việc cụ thể ntn?

3/Còn nguồn kinh phí được Đoàn xã huy động ra sao để thực hiện hoạt động nấu cơm tình nguyện ạ?

4/Vâng! Trong thời điểm hiện tại đây là 1 việc làm rất có ý nghĩa. Và hẳn bà con khi nhận được những suất cơm này cảm thấy rất ấm lòng phải ko ạ? Cảm xúc của các bạn ntn khi được tự tay chuẩn bị bữa cơm cho bà con tại khu cách ly ạ?

5/ Thưa anh,sau hoạt động nấu cơm ủng hộ người dân tại khu cách ly, những kế hoạch của đoàn xã Hải Thượng trong thời gian tới để tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích trên mạt trận phòng chống COVID 19 là gì/

Xin cảm ơn anh

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 08/08/2021 15:15 Lê Vĩnh Nhiên 09/08/2021 14:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà