Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta số 24        

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số 24: Những chuyến xe nghĩa tình

Thái Hiền: Thái Hiền xin kính chào QV & các bạn, rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong 30 phút chương trình hạnh phúc quanh ta. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào 16h30 thứ 3 hàng tuần và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa Qv & các bạn! Trong những ngày người dân TPHCM căng sức chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhân dân nhiều địa phương trong cả nước đã hướng về Thành phố với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi. Trên những chuyến xe chở hàng hóa, chở người, chở luôn cả tình cảm của người dân các vùng miền hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều tỉnh thành miền Trung vẫn đang căng mình chống dịch, mùa mưa lũ cũng sắp đến rồi. Bao lo toan hiện hữu, thế nhưng, vẫn có những đoàn xe ngược đường chất đầy những tấn cá kho, bánh tét, nông sản của từng người dân gom góp lại gửi đi TPHCM. Ai cũng lo nắm lấy "cơ hội" để đáp lại ân tình miền Nam. Trong những chuyến xe nghĩa tình đó chúng ta không thể không nhắc đến tấm lòng và những sự sẽ chia thầm lặng của những người đã đứng ra vận động và tổ chức những chuyến xe, thay mặt cho bà con Quảng Trị đưa hàng đi vào tâm dịch. Trong những chuyến xe đặc biệt này, họ đã trải qua và chứng kiến những câu chuyện xúc động và đáng nhớ như thế nào? Mời Qv & các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn, cán bộ mặt trận …

Xin cảm ơn anh Tuấn đã nhận lời tham gia chương trình.

Khách mời chào thính giả đang nghe đài, chào Thái Hiền….

Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh và livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Ngay từ bây giờ QV có thể tham gia chia sẻ câu chuyện của mình qua SĐT... hoặc để lại Comment trên trang Facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi luôn sẵn sàng kết nối cùng Qv.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Thưa Qv& các bạn! Từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát tại các tỉnh phía nam đã có hàng chục tấn nông sản bao gồm các loại rau, củ, quả… được người dân Quảng Trị gom góp, với mong muốn chia sẻ cùng người dân thành phố Hồ Chí Minh. Sau đây là những câu chuyện ấm áp nghĩa tình như thế.

Phóng sự:  Ai có gì góp thứ đó. Những trái bí, bó rau, bao gạo, những hũ muối sả tự làm với tất cả tấm lòng được người dân Quảng Trị gửi vào giúp đỡ, chia sẻ cùng người dân TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid -19. Khắp những làng quê Quảng Trị những ngày này, đâu đâu cũng nghe bà con bàn nhau hái rau trái sau vườn, sẻ đôi phần gạo của gia đình để gửi vào miền Nam. Người có sả góp sả, người có đậu góp đậu, rồi người thì góp tiền mặt, người góp công, một cách nhịp nhàng, trật tự và nhanh chóng, những mẻ ruốc sả thơm ngon đã được các chị tỉ mẩn thực hiện. Không ai bảo ai, ai cũng cố gắng đẩy nhanh tốc độ để kịp gửi đi thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nhằm phòng, chống dịch Covid - 19.

Chị Nguyễn Thị Diễm xã Hải Chánh huyện Hải Lăng chia sẻ:

Băng ghi âm

Tại chùa Trâm Lý, xã Hải Quy (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), bà con trong vùng đã cùng đưa nông sản về đây để chuyển vào TPHCM. Trong gian nhà của chùa chất đầy các hàng nông sản với đủ các loại như: Gạo, bầu, bí, chuối, cà, ớt, mít… được bà con ủng hộ. Tại các địa phương khác trong toàn tỉnh,, trong những ngày qua, người dân nơi đây rộn ràng đỏ lửa giữa ngày hè chế biến những món ăn khô gửi bà con vùng tâm dịch.

Chị em phụ nữ cũng đã phát động chương trình “Hạt muối nghĩa tình”, huy động sự ủng hộ, người có sả góp sả, người có đậu góp đậu, rồi người thì góp tiền mặt, người góp công. Bà con làm việc một cách nhịp nhàng, trật tự và nhanh chóng cho ra những mẻ ruốc sả thơm ngon, đóng gói đợi đưa lên xe, gửi vào TPHCM.

Bà Trương Thị Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Hải Lăng cho biết thêm:

Băng ghi âm

Hướng về TPHCM, nơi đã luôn đồng hành giúp đỡ người dân Quảng Trị trong nhiều năm qua, cũng là nơi tiếp nhận hàng ngàn người Quảng Trị đến học tập, lao động, công tác, toàn thể người dân Quảng Trị đã cùng nhau hướng về miền nam, trong đó phải kể đến những chuyến xe 0 đồng, những tài xế đang âm thầm tiếp lửa, vận chuyển những món quà ân tình của người Quảng Trị vào nam. Anh Nguyễn Lương Thăng ở Phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, chủ nhân của chuyến xe 0 đồng chia sẻ:

Băng ghi âm

Vâng, đó là những câu chuyện, những chia sẻ của người dân Quảng Trị hướng về miền Nam, thưa anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn, được biết anh cũng là một trong những người đồng hành cùng các hoạt động hướng về miền Nam từ những ngày đầu tiên, anh có thể chia sẻ 1 chút về công việc của mình và xuất phát từ lý do nào mà anh đã tham gia vào công việc này?

Khách mời trả lời

Thưa anh, vậy buổi ban đầu khi triển khai các hoạt động hướng về miền Nam anh đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

Khách mời trả lời

Chúng ta cũng biết rằng hoạt động thiện nguyện và vì cộng đồng là một việc làm hết sức thiêng liêng và đáng trân trọng, tuy nhiên trong hoạt động lần này sẽ có rất nhiều điều khác biết đúng không ạ. Vì tình hình diễn biến hết sức phức tạp và điều anh lo lắng nhất khi các đồng nghiệp, anh em của mình vào Nam là gì?

Khách mời trả lời ( Ngoài lo lắng về an toàn trên đường đi thì lo lắng về việc bảo hộ cho anh em. Các chuyến đi lần này cũng khác trước, anh em cũng gặp nhiều khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt,… lo lắng về nguy cơ nhiễm bệnh…. )

 Vâng và tất nhiên vấn đề an toàn phòng dịch phải được đặt lên hàng đầu đúng không ạ, vậy bên cạnh việc tiếp nhận và huy động các nguồn hỗ trợ, vấn đề an toàn cho các anh chị em tham gia trên các chuyến xe vào Nam được các anh thực hiện như thế nào?

Khách mời trả lời

Và hẵn rằng trong những lần tiếp nhận hỗ trợ hay những chuyến xe vào Nam các anh cũng sẽ có rất nhiều kỷ niệm, nhiều câu chuyện xúc động đáng nhớ đúng không ạ, vậy anh có thể chia sẻ 1 vài câu chuyện để lại trong anh nhiều dấu ấn nhất?

Khách mời trả lời

Vâng, quả là những câu chuyện khó quên và rất ý nghĩa. Và ngay lúc này đây chúng ta sẽ cùng gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của anh…. Một lái xe chuyên chở hàng vào miền Nam. Xin mời KTV Vĩnh Lộc kết nối giúp chúng tôi cuộc trò chuyện của PV Thành Chung với anh….

Nhạc cắt kết nối

           Thành Chung: Vâng, xin chào QV thính giả, chào anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn, xin chào chị Thái Hiền. Trong những ngày này thì những chuyến xe chở hàng vào miền Nam vẫn đang tiếp tục hành trình của mình. Và tôi đã kết nối được điện thoại với anh… anh hiện đang theo xe vào miền Nam.

          Xin chào anh, anh có thể chia sẻ 1 chút về cung đường mà anh đang đi hiện nay như thế nào, và có điều gì đặc biệt hơn so với thường ngày?

          Trả lời: So sánh so với trước đây thì vắng vẻ hơn….

          Vâng, và chắc hẵn với tình hình dịch bệnh hiện nay thì việc ăn nghỉ của các anh cũng gặp nhiều khó khăn hơn trước đúng không ạ?

          Trả lời: Chia sẻ những khó khăn về ăn uống……

          Và chúng tôi cũng có dịp được nghe những câu chuyện xúc động về sự sẻ chia của bà con cũng như anh em lái xe khi chuyển hàng vào nam, anh có thể chia sẻ một vài câu chuyện của mình được không ạ?

          Trả lời

          Hẵn rằng trong những chuyến xe này, các anh không chỉ lo lắng về an toàn khi lái xe mà còn có một nỗi lo rất lớn về an toàn dịch bệnh nữa đúng không ạ? Vậy tại sao các anh vẫn quyết định làm công việc này?

          Trả lời

          Vâỵ vợ con và người nhà của anh có ý kiến như thế nào?

          Trả lời

          Điều mong mỏi lớn nhất của anh hiện nay là gì? Và cuối cùng anh có điều gì muốn nhắn gửi đến người thân cũng như những đồng nghiệp, những người đang cùng chung hoạt động với anh?

          Trả lời

          Xin cảm ơn anh và sau khi nghe những chia sẻ của anh… thì tôi cũng rất muốn được lắng nghe những cảm xúc của anh Nguyễn Mậu Anh Tuấn, xin mời QV quay trở lại phòng bá âm với chị Thái Hiền và anh Anh Tuấn….

          Thái Hiền: Vâng xin cảm ơn anh Thành Chung và anh… đã mang đến cho chúng tôi những chia sẻ, những câu chuyện đầy xúc động và ý nghĩa. Anh Tuấn thân mến, khi nghe những chia sẻ của anh… một người bạn của mình thì anh có suy nghĩ, cảm xúc như thế nào?

          Trả lời

          Vâng, và chúng ta cũng biết rằng, công việc của các anh đang làm là một công việc rất vất vả, có cả hiểm nguy nữa nhưng cũng rất ý nghĩa. Anh có thể chia sẻ 1 chút từ công việc này, điều ý nghĩa nhất mà anh nhận lại là gì?

          Trả lời: Cho đi luôn là các để nhận lại niềm vui, hạnh phúc nhất là các món quà ân tình của người Quảng Trị đã đến được với đồng bào miền Nam…. Trong lúc Quảng Trị gặp khó khăn do lũ lụt, những đoàn xe nặng nghĩa tình của miền Nam đã đến với Quảng Trị, tấm chân tình đó chúng ta luôn ghi nhớ và đây cũng là cách để chúng ta đáp nghĩa với bà con miền Nam, trong đó có những người đồng hương, những người con Quảng Trị đã được miền Nam đón nhận trong những năm qua nữa….. Mong rằng anh em sẽ vững vàng, miền Nam sẽ vững vàng, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh…

          Vâng, và chúng tôi cũng mong rằng các anh, những người đang làm thiện nguyện, hướng về Nam, các anh sẽ luôn sức khỏe, an toàn trên mọi tuyến đường và tiếp tục công việc đầy ý nghĩa này. Xin cảm ơn các anh đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, góp sức để đẩy lùi khó khăn, dịch bệnh.

           Quý vị và các bạn thân mến! Những ngày này khi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ở miền Nam đang lao đao vì đại dịch Covid-19, người dân khắp cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng đã đứng ngồi không yên. TP.HCM không chỉ là một phần của dãi đất hình chữ S mà còn là nơi dang rộng vòng tay đón những người con xa xứ đến học tập, sinh sống và làm việc. Chính vì vậy, khi thành phố vốn nhộn nhịp và vội vã này bỗng chững lại, tĩnh lặng và ốm yếu đến lạ thường, đồng bào từ khắp nơi đều một lòng hướng về. Và Miền Trung mảnh đất đầy nắng và gió, luôn trăn trở với những khó khăn nên hơn ai hết người dân nơi đây luôn thấu hiểu được hoàn cảnh mà người miền Nam đang trải qua lúc này. Và khi TP. HCM và các tỉnh phía Nam không được “khoẻ”, người dân khắp các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Trị đã hành động với những chuyến hàng cứu trợ với hàng trăm chuyến xe ngược xuôi hối hả chuyển vào miền Nam, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh. Những việc làm của người dân Quảng Trị và cộng đồng doanh nghiệp là tình cảm, tấm lòng yêu thương gửi đến bà con, cùng dốc sức đốc lòng, đoàn kết mong muốn các tỉnh phía nam có thêm động lực sớm khắc phục khó khăn, ổn định đời sống và vững vàng đảy lùi dịch bệnh.

Chương trình PTTH Hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn Qv & các bạn đã luôn quan tâm và đồng hành cùng chương trình. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại Qv vào lúc 16h30 thứ 3 tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 10/08/2021 14:27 Lê Vĩnh Nhiên 10/08/2021 15:59

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà