Nhịp sống trẻ truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 14.8.2021

STT

Nội dung

Ghi chú

1.

PTV dẫn : Thưa các đ/c và các bạn! Ngay từ những ngày đầu có những ca mắc bệnh dịch Covid-19, tuổi trẻ tỉnh nhà đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bằng nhiều hoạt động, việc làm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", các cơ sở đoàn và các đội hình thanh niên tình nguyện đã và đang tích cực cùng với các lực lượng chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 nhằm mang lại bình yên cho nhân dân

Trường quay

2

Tít: Tuổi trẻ Quảng Trị tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

3

Lời: Hưởng ứng “Tuần lễ cao điểm phòng, chống dịch COVID-19”, Thành Đoàn Đông Hà tổ chức ra quân tại chợ Đông Hà với mục đích tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 nhằm nêu cao tinh thần tự giác, tình nguyện tham gia các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố. Tại buổi ra quân, BTV Thành Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn đồng loạt ra quân triển khai “Tuần lễ cao điểm phòng, chống dịch COVID-19” với các nội dung trọng tâm như: Phát khẩu trang và nước sát khuẩn tại các điểm công cộng, tổ chức tuyên truyền lưu động; hướng dẫn khai báo ý tế, đo thân nhiệt đối với người dân, tiểu thương tại các khu chợ trên địa phương; phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp xử phạt hành chính các hành vi vi phạm đến hoạt động phòng, chống dịch COVID-19…

Hình ảnh Thành đoàn với hoạt động tại chợ Đông Hà

4

P/v: Chị Cao Thị Hải Vân, UVBTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Đông Hà, Quảng Trị

5

Tại các khu phong tỏa tạm thời hay khu cách ly trên địa bàn, Thành đoàn Đông hà cũng đã tổ chức hoạt động thăm, tặng quà các lực lượng công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố. Hoạt động này đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đồng thời thể hiện tinh thần chia sẽ của tuổi trẻ Thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, để đảm bảo người dân thực hiện cách ly tại nhà có thể mua được các hàng hoá thiết yếu, phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày nhưng không cần đi ra khỏi nhà theo đúng quy định trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, giúp các hộ dân an tâm thực hiện cách ly, mô hình “Đi chợ giúp dân” để hỗ trợ nhu yếu phẩm đến các hộ cách ly của Thành đoàn Đông Hà triển khai trong những ngày qua thực sự là một mô hình hay và kịp thời.

Hình ảnh tại khu phong tỏa và đi chợ giúp dân

6

P/v: Chị Hoàng Bùi Yến Nhi- Bí thư Chi đoàn KP9, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị

7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thì việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân với tinh thần “chống dịch như chống giặc” là hết sức cần thiết. Bắt đầu từ thời gian chống dịch, nhiều mô hình bếp ăn đang ngày đêm " đỏ lửa” tiếp thêm sức mạnh cho các tuyến đầu phòng chống dịch, gửi những suất cơm ấm lòng cho các khu vực bị cách ly đang trong điều kiện thiếu thốn khó khăn về lương thực.

Đây là một buổi nấu cơm miễn phí của các bạn đoàn viên xã Hải Thượng để ủng hộ cho những công dân đang cách ly là người về từ các tỉnh vùng dịch ở miền Nam về quê trong những ngày qua và đang thực hiện cách ly trên địa bàn Hải Lăng. Sau khi phát động phong trào nấu cơm miễn phí, người dân địa phương đã đồng tình ủng hộ cao. Người ủng hộ tiền, người góp rau, góp gạo.. Ngoài r, xã Đoàn Hải Thượng cũng rất sáng tạo khi vận dụng các nguồn lực từ nhiều kênh khác nhau để kêu gọi người dân cùng chung tay hỗ trợ nấu những suất cơm miễn phí đậm tình đoàn kết hỗ trợ giúp đỡ công dân đang cách ly. Những suất cơm dù miễn phí nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng được các tình nguyện viên chuẩn bị nấu nướng từ sáng sớm với mỗi nhóm bạn một công việc khác nhau cùng hỗ trợ nấu cơm cho điểm cách ly.

Hình ảnh nấu cơm và đóng cơm thành hộp

8

P/v: Anh Hồ Minh- Bí thư xã Đoàn Hải Thượng, Hải Lăng, Quản Trị.

9

Quá trình triển khai từ khâu sơ chế thực phẩm, bếp nấu và khâu vận chuyển đều phải tuân thủ theo nguyên tắc phòng chống dịch. Sau khi các suất ăn được nấu xong, dưới sự hỗ trợ của người dân địa phương sẽ dùng xe ô tô cá nhân chở những suất ăn miễn phí đến điểm cách ly. Hoạt động nấu cơm miễn phí cho bà con đang cách ly của đoàn viên xã Hải Thượng rất thiết thực, lan tỏa được tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ khi dám xông pha vào tuyến đầu để hỗ trợ người dân và các lực lượng chức năng chống dịch.

Hình ảnh vận chuyển cơm tới khu cách ly

10

P/v: Anh Lê Văn Phong- Bí thư huyện Đoàn Hải Lăng, Quảng Trị

(Nhận xét về hoạt động nấu cơm của xã Hải Thượng)

11

Sau khi người dân Quảng Trị trở về từ TPHCM và các tỉnh phía nam tiến hành khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế đặt bên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng) và được đưa đi cách ly y tế tập trung; tại chốt kiểm dịch do diện tích hẹp, khu nhà tạm bợ nên không có bãi để chứa xe máy, không đảm bảo an toàn và khiến các nhân viên không có không gian để tiếp đón người về. Trước thực tế đó, Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động lực lượng, phương tiện đưa hơn 1.000 xe máy của người đi cách ly để lại tại chốt y tế Hải Lăng về bãi bảo quản. 50 đoàn viên công an tỉnh Quảng Trị cùng với 6 xe nâng chuyên dụng của cảnh sát giao thông (CSGT) có mặt tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng để di chuyển xe máy trong chốt này về bãi bảo quản, đảm bảo xe được xếp gọn gàng, đánh số, phủ bạt hạn chế hư hỏng, để bà con an tâm cách ly. Đây là hoạt động thể hiện tình nghĩa tương thân tương ái của lực lượng công an Quảng Trị với người dân trở về từ TPHCM.

Hình ảnh vận chuyển, bảo quản xe tại chốt Hải Lăng

12

P/v: Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư đoàn Công an tỉnh Quảng Trị

13

Bằng nhiều cách làm khác nhau, các cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần cùng tỉnh nhà đồng hành, hỗ trợ người dân phòng tránh dịch, đồng thời nhân lên tình cảm của cộng đồng xã hội đối với màu áo xanh thanh niên tình nguyện luôn kịp thời có mặt tại những nơi khó khăn, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh, việc tham gia hỗ trợ tích cực bằng những việc làm cụ thể và thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà… tin rằng công tác phòng chống dịch bệnh sẽ đạt được kết quả tích cực, góp phần cùng cả nước chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hình ảnh tổng hợp vê hoạt động của các cơ sở đoàn

14

PTV Chào cuối

Trường quay

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 12/08/2021 09:23 Lê Vĩnh Nhiên 12/08/2021 10:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà