AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 16-8

Đổi biển số màu vàng, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải cần lưu ý những gì?

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Theo quy định tại Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2020) thì các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký trước ngày Thông tư số 58 có hiệu lực bắt buộc phải thực hiện việc đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021. Và bắt đầu từ ngày 01/01/2022, các trường hợp chưa thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Để giúp quý vị rõ hơn về vấn đề này, ATGT hôm nay đã mời đến phòng thu Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Xin chào ….

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn …. đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT và … có thể cho biết đến thời điểm hiện tại Phòng CSGT CA QT đã cấp, đổi biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen cho bao nhiêu phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh rồi ạ?

Anh… trả lời:

MC: Vâng! Chúng ta sẽ còn gặp lại Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT trong phần sau của chương trình. Và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh vừa có công văn yêu cầu : Tất cả người điều khiển phương tiện, lái xe, phụ xe đến dừng, đỗ và hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phải khai báo y tế khi qua chốt kiểm tra y tế và có kết quả xét nghiệm SARS - CoV - 2 Âm tính còn hiệu lực trong vòng 48 giờ kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm (trước khi đến hoặc xét nghiệm ngay tại chốt kiểm tra y tế liên ngành) theo hướng dẫn tại Công văn số 1376/CV - BCĐPCD ngày 16/7/2021 của BCĐPCD tỉnh. Thành lập Đội xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS - CoV - 2 ngay tại cổng của Khu công nghiệp và các Cửa khẩu quốc tế để thực hiện xét nghiệm (có thu phí ) cho tất cả phương tiện vận tải ra và vào có lịch trình di chuyển từ ngoại tỉnh đến. Các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các đơn vị vận tải, siêu thị, chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, cơ sở kinh doanh phải báo cáo danh sách thông tin các phương tiện vận tải đến tỉnh Quảng Trị cho Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn để kiểm khai báo dịch tễ, kiểm tra kết quả xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS - CoV - 2 theo quy định.

Tin 2: Đúng 15 giờ hôm nay 15/8/2021, đoàn tàu SE74 chở 516 người dân Quảng Trị lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 trở về quê hương đã dừng bánh trên đường sắt số 3, ga Đông Hà. Đón người dân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bùi Văn Thảng, trưởng đoàn công tác liên ngành đưa công dân Quảng Trị trở về quê hương, trong 516 hành khách trên tàu có 136 phụ nữ mang thai; 78 trẻ em dưới 6 tuổi; 55 người trên 60 tuổi; 247 trường hợp từ 6 – 16 tuổi và người lớn đi kèm. Người dân được bố trí giường nằm và ghế ngồi mềm trên 12 toa tàu, trong đó có 3 toa giường nằm. Khó khăn lớn nhất trong đợt này là đoàn công tác phải đón người dân ở 3 ga gồm: Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai). Gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 trong thời gian lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam nên 516 người dân trên chuyến tàu SE74 rất vui mừng khi về quê và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Trước đó, họ đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính và chuẩn bị áo quần bảo hộ, đồ dùng chống dịch.

Tin 3: Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, Đà Nẵng thông báo từ 8h00 ngày 16/8/2021 đến 8h00 ngày 23/8/2021 dừng tất cả các hoạt động, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà , cũng không được di chuyển trên đường. "Tại ga đường sắt, Đà Nẵng cũng yêu cầu thực hiện hoạt động “3 tại chỗ”. Vì vậy, tàu khách sẽ tạm không đón, trả khách tại ga Đà Nẵng từ 16/8 để phòng dịch Covid-19". Trước đó, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy vậy, tàu vẫn được phép đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Hiện trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngành Đường sắt chỉ tổ chức chạy duy nhất đôi tàu khách Thống nhất SE7/SE8 chạy suốt giữa Hà Nội - TP. HCM. Hành khách có vé tàu đến, đi tại ga Đà Nẵng liên hệ với các nhà ga, tổng đài chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn trả vé, bảo lưu tiền vé.

 

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Đổi biển số màu vàng, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải cần lưu ý những gì? với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Thưa anh, liên quan đến vấn đề cấp đổi biển vàng cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải anh có thể nói cụ thể hơn về thông tư này để người dân được rõ ạ?

Anh… trả lời:

MC: Vậy phòng CSGT CA tỉnh đã có kế hoạch như thế nào để việc chuyển đổi này được diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và đúng với thời gian thông tư quy định?

Anh… trả lời: Chúng tôi khuyến cáo cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng liên hệ cơ quan đăng ký xe của Phòng để làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng, tránh để đến thời điểm cận ngày 31/12/2021, lượng phượng tiện đến đổi biển số nền màu vàng nhiều, sẽ làm tăng áp lực tại cơ quan đăng ký xe và dẫn đến ùn ứ tại khâu tiếp nhận hồ sơ xin đổi biển số. Nhằm tạo điều kiện cho cá nhân và doanh nghiệp, Phòng CSGT CA tỉnh đã bố trí cán bộ chuyên trách tiếp nhận và theo dõi việc cấp đổi biển số nền màu vàng. Cá nhân, hộ kinh doanh khi làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của cán bộ đăng ký xe, các thông tin khai theo mẫu phải đầy đủ, chính xác, qua đó sẽ giúp cho cán bộ đăng ký xe thực hiện các thủ tục đổi biển số nhanh chóng, tránh được những sai sót và tiết kiệm được thời gian….

MC: Cảm ơn …. đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và để quý vị có thể rõ hơn về thông tư quy định cấp đổi biển số màu vàng chữ và số màu đen cho các phương tiện cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải mời quý thính giả và khách mời hãy cùng nghe một phóng sự sau đây mà PV chúng tôi vừa thực hiện:

Phóng sự: Hết năm 2021, ô tô kinh doanh vận tải không đổi sang biển số màu vàng sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng.

Hiện nay việc chuyển đổi từ biển trắng sang biển vàng đối với xe kinh doanh vận tải vẫn đang được thực hiện tích cực. Tuy nhiên, do không bắt buộc nên một số chủ xe chưa đi làm thủ tục đổi biển. Theo quy định tại Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2020) thì các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký trước ngày Thông tư số 58 có hiệu lực bắt buộc phải thực hiện việc đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021. Và bắt đầu từ ngày 01/01/2022, các trường hợp chưa thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Việc phân định màu sắc biển số đối với xe kinh doanh vận tải để tạo thuận lợi, giải quyết những vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động xe kinh doanh. Ở VN hiện nay một số tuyến phố cấm taxi, nhưng taxi công nghệ vẫn đi vào, khó quản lý. Việc quy định màu biển số riêng cho xe kinh doanh vận tải, lực lượng chức năng sẽ dễ dàng phát hiện; thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông. Bên cạnh đó, lâu nay ô tô kinh doanh theo kiểu “xe dù, bến cóc” trốn thuế, phí gây mất trật tự giao thông đô thị, cạnh tranh bất bình đẳng với kinh doanh vận tải chân chính. Do vậy, việc đổi màu biển số là cần thiết để lập lại trật tự hoạt động vận tải, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng; cùng với đó nhà nước sẽ thu được đầy đủ thuế.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về quy định cấp đổi biển số màu vàng chữ và số màu đen cho các phương tiện cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải. Và sau đây là ý kiến của một số cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải về vấn đề này. Mời anh… và quý thính giả cùng nghe:

VOXPOP: 3 ý kiến về cấp đổi biển số vàng cho xe kinh doanh vận tải (Chung thực hiện)

MC: Vâng! Chúng ta vừa nghe một vài ý kiến của người dân về việc cấp đổi biển số vàng cho cá nhân tổ chức kinh doanh vận tải. Vậy thưa anh, với quy định này thì cá nhân, doanh nghiệp cần phải lưu ý gì khi thực hiện thủ tục đổi biển số nền màu vàng?

Anh … trả lời: Cá nhân, doanh nghiệp phải khai đầy đủ thông tin trên giấy khai đăng ký xe theo mẫu; đối với doanh nghiệp thì phải có công văn kèm theo danh sách phương tiện đề nghị đổi biển số nền màu vàng, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác. Riêng đối với trường hợp, phương tiện do doanh nghiệp đứng tên, khi có nhu cầu đổi biển số nền màu vàng kèm đổi Giấy Chứng nhận đăng ký xe thì phải làm tờ khai theo mẫu cho từng phương tiện….Trong trường hợp không thay đổi biển số và thông tin chủ xe, thì cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải chà số khung, số máy. Sau khi nhận biển số nền màu vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số nền màu vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp….

MC: Cụ thể thủ tục cấp đổi ra sao thưa anh?

Anh … trả lời:

 Bước 1: Người có yêu cầu cấp đổi biển số xe nộp hồ sơ theo quy định:  Cá nhân là chủ sở hữu của phương tiện hoặc đại diện của tổ chức có phương tiện thực hiện thủ tục nộp hồ sơ và xuất trình giấy tờ theo quy định tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký xe.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền thực hiện thủ tục cấp đổi biển số: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và kiểm tra, đối chiếu hồ sơ và thực hiện thủ tục cấp đổi cho người yêu cầu nếu hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Trả kết quả: Theo quy định tại tại Điều 4 Thông tư số 15/2014/TT-BCA, cơ quan có thẩm quyền thực hiện thủ tục cấp đổi biển số ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ. Cá nhân, doanh nghiệp phải khai đầy đủ thông tin trên giấy khai đăng ký xe theo mẫu; đối với doanh nghiệp thì phải có công văn kèm theo danh sách phương tiện đề nghị đổi biển số nền màu vàng, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác. Riêng đối với trường hợp, phương tiện do doanh nghiệp đứng tên, khi có nhu cầu đổi biển số nền màu vàng kèm đổi Giấy Chứng nhận đăng ký xe thì phải làm tờ khai theo mẫu cho từng phương tiện. Trong trường hợp không thay đổi biển số và thông tin chủ xe, thì cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải chà số khung, số máy. Sau khi nhận biển số nền màu vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số nền màu vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp…

MC: Vậy thời hạn trả biển là bao nhiêu ngày thưa anh? 

Anh… trả lời: Thời hạn cấp đổi sang biển vàng là 7 ngày và cấp mới là 2 ngày. Trong quá trình chờ cấp đổi biển số, các xe vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Đổi biển số màu vàng, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải cần lưu ý những gì? với khách mời của chương trình là …… đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ?

MC: A lô chào thính giả ạ! Thính giả có thể tự giới thiệu về mình một chút không ạ?

Thính giả: Tôi tên là … ở ….

MC: Vâng! Vậy thính giả có điều gì muốn chia sẻ nhân chủ đề của CT hôm nay là: cấp đổi biển màu vàng cho xe kinh doanh vận tải ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi vừa mua lại một chiếc xe cũ 4 chổ để kinh doanh vận tải chở khách khi có nhu cầu. Vậy xin hỏi giờ tôi phải làm thủ tục sang tên đổi chủ cùng với đổi biển vàng 1 lần có được không? Hay tôi phải sang tên đổi chủ đã mới đổi được biển vàng? Xin nhờ khách mời CT giải đáp thắc mắc giúp tôi ạ?

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho …Phòng CSGT CA tỉnh QT. Thính giả chờ máy để nghe ạ!

Anh… trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn …. đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ  Phòng CSGT CA QT đã tư vấn giúp thính giả. Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Chúc thính giả tham gia giao thông an toàn và bảo vệ mình trước dịch Covid 19. Hẹn gặp thính giả ở một chủ đề khác của ATGT! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Đổi biển số màu vàng, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải cần lưu ý những gì? Tôi thấy ở trên fanpage có một số người dân hỏi là: Lệ phí đổi biển số vàng như thế nào? Nhờ anh….thông tin thêm cho mọi người ạ?

Anh… trả lời: Lệ phí đổi biển số xe màu vàng như sau: Theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 229/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức phí cấp đổi giấy đăng ký kèm theo biển số:

 - Đối với ôtô là 150.000 đồng;

 - Đối với xe rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc đăng ký rời là 100.000 đồng

MC: Thưa anh vậy cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải khi đi làm thủ tục cấp đổi biển vàng cần mang theo những giấy tờ gì?

Anh…trả lời: Mọi người cần mang theo:

 - Giấy khai đăng ký xe theo mẫu

 - Giấy đăng ký xe

 - Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu của chủ xe. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể xuất trình hộ chiếu (còn giá trị sử dụng);

- Đối với người được ủy quyền đến giải quyết các thủ tục đăng ký xe, ngoài giấy tờ của chủ xe ở trên, còn phải xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của mình.

 - Hai biển số cũ.

 Lưu ý: Cấp đổi biển không cần phải mang trực tiếp xe đến và không phải cà số khung, số máy.

MC: Thưa anh! Vậy nếu những xe kinh doanh vận tải quá thời hạn quy định mà không chuyển đổi sang biển vàng thì sẽ bị xử phat như thế nào?

Anh… trả lời: Theo quy định tại điểm đ, khoản 7, điều 30, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, nếu không thực hiện đổi biển sang màu vàng đúng thời hạn, cá nhân và doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể, phạt tiền từ 2 - 4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 - 8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô không thực hiện đúng quy định về biển số. Như vậy, chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là hết thời hạn chủ xe kinh doanh vận tải thực hiện việc đổi biển từ biển trắng sang biển vàng, cho nên mọi người lưu ý đi làm thủ tục đổi biển trước thời gian trên để tránh bị xử phạt.

MC: Thưa anh có nhiều chủ xe hoặc chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải thắc mắc về việc xe còn thời hạn đăng kiểm, sau khi đổi sang biển số màu vàng có phải đến trung tâm đăng kiểm để đăng kiểm lại hoặc bổ sung giấy tờ, hồ sơ đăng kiểm hay không?

Anh… trả lời: Theo các trung tâm đăng kiểm, không có quy định chủ xe ôtô sau khi đổi sang biển vàng phải cập nhật hồ sơ đăng kiểm, vì vậy đơn vị đăng kiểm sẽ ghi nhận sự thay đổi của hồ sơ phương tiện vào lần kiểm định gần nhất. Do đó, chủ xe sau khi đổi biển số màu vàng không cần thiết phải ngay lập tức bổ sung hồ sơ đăng kiểm. Việc cập nhật sẽ được thực hiện trong lần kiểm định sắp tới. Điều này nhằm tránh phát sinh thủ tục hành chính không cần thiết về đăng kiểm cho chủ phương tiện sau khi đổi biển số. Liên quan đến vấn đề trên, trước đó Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã thông tin, việc xe ôtô kinh doanh vận tải đổi biển số sang màu vàng không ảnh hưởng đến thời hạn của giấy chứng nhận, tem kiểm định của xe ôtô. Do đó, các xe khi đến kiểm định trong lần kiểm định tiếp theo gần nhất sẽ được các trung tâm đăng kiểm cập nhật, bổ sung hồ sơ, chụp và lưu trữ hình ảnh biển số mới của xe. Còn trường hợp xe đã đổi biển số màu vàng, còn thời hạn đăng kiểm nhưng chủ xe có nhu cầu kiểm định, cập nhật hồ sơ trước thời hạn đăng kiểm sẽ được các đơn vị đăng kiểm tiếp nhận kiểm định như đối với các phương tiện bình thường.

MC: Vâng! Cảm ơn những thông tin từ Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Thưa quý vị! Như vậy là chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là hết thời hạn chủ xe kinh doanh vận tải có xe đăng ký trước 1/8/2020 phải thực hiện việc đổi biển từ biển trắng sang biển vàng, cho nên mọi người lưu ý đi làm thủ tục đổi biển trước thời gian 31/12/2021 tránh bị xử phạt. CT ATGT tuần này cũng xin được tạm dừng tại đây.  Cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT đã giành thời gian đến trao đổi và tư vấn giúp thính giả về quy định cấp đổi biển số vàng cho xe kinh doanh vận tải. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường và bình yên trước dịch bệnh. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 16/08/2021 08:00 Lê Vĩnh Nhiên 16/08/2021 13:46

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà