Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Ba hãy yên tâm khi con bước vào cánh cửa mới

Ps thứ 7 ngày 28.8.2021

                                                                                       BTV: Mỹ Nhị

Thời lượng: 28p

MC: Xin kính chào quý vị thính giả trong 30p chuyên mục Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại chương trình đang phát trên tần số 92,5mkz. Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc rất vui khi trở thành những người cùng đồng hành với quý vị thính giả trong suốt thời lượng của chương trình. Với chủ đề của tuần này là Ba hãy yên tâm khi con bước vào cánh cửa mới.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa chị Như Hòa. Mỗi tuần thì Radio – Sẻ chia lời chưa nói sẽ chọn một bức thư để cùng nhau lắng nghe, cùng nhau thấu hiểu và có thể là tư vấn cho những thính giả gặp những vấn đề không mong muốn trong cuộc sống. Tuần này thì MN nhận được lá thư của một em học sinh …………………………………….bạn ấy vừa rời khỏi mái trường cấp 3, sắp bước vào cổng trường Đại học với bao niềm vui, bao bỡ ngỡ và hồi hộp. Và bạn có gửi thư đến chương trình với nội dung là Ba hãy yên tâm khi con bước vào cánh cửa mới.

NH: Qủa thật là cô bé rất hiểu cho tâm trạng rồi cảm xúc của ba mẹ. Như Hòa nghĩ rằng đây cũng là lời mà nhiều bạn tân sinh viên khác cũng muốn nói với ba mẹ mình. Để ba mẹ yên tâm khi các con đã có thể tự lực bước vào cổng trường đại học, cũng là cánh cửa mới với bao điều mới lạ.

MN: Chị NH biết không, khi đọc bức thư thì MN nhớ đến ngày mình nhận được giấy báo trúng tuyển rồi đến ngày nhập học. Lúc đó thực sự là muốn nói với ba mẹ là ba mẹ yên tâm, con lo cho bản thân được. Chỉ với chừng đó câu thôi nhưng thực sự là không nói nên lời chị Hòa ạ.

Chèn ca khúc Cha

NH: Đúng N ạ, bởi vì lúc đó thì cũng quá nhiều cảm xúc, có thể do chúng ta đã lớn và lời yêu thương thì lại càng khó nói ra.

MN: Vâng. Thưa quý vị thính giả. Trước khi chúng ta cùng đón nghe lá thư của em…………….trú tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh thì bây giờ chúng ta cùng đón nghe ca khúc do chính em …yêu cầu: Ca khúc mang tựa đề: Cha với phần thể hiện của Gia Khiêm.

Vuốt nhạc lên cao

MN: Vâng, ca khúc Cha thực sự là rất xúc động ạ. Khi nghe ca khúc thì MN nghĩ rằng sẽ có rất nhiều người chỉ muốn chạy về nhà thật nhanh để được gặp người ba của mình đúng không ạ. Đã bao giờ bạn tự hỏi đã bao lâu rồi chúng ta không về thăm gia đình, không gọi điện thoại hỏi thăm ba mẹ. Chình vì vậy chúng ta hãy làm những việc có thể nhất khi còn ba mẹ quý vị thính giả nhé. Còn bây giờ KTV thu âm Vĩnh Lộc giúp MN kết nối điện thoại đến em……………………..

Tiếng điện thoại:

MC. Chào ……………………….chúng tôi gọi cho em từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Em có nghe rõ tín hiệu chương trình đang phát không?

TL: Vâng, em chào chị Mỹ Nhị, chào quý vị thính giả đang nghe Đài. Hiện tại thì em nghe rõ tín hiệu từ chương trình.

1.     Em có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình?

TL:

2.     Em………thân mến! Vừa rồi thì chương trình đã phát ca khúc Cha mà em đã mong muốn. Trong số rất nhiều ca khúc nói về gia đình, tại sao em lại chọn ca khúc này?

TL: Vâng, thưa chị. Từ nhỏ thì em chỉ sống với ba. Ba chăm sóc và nuôi dạy em. Khi em nghe bài hát này trên tivi, em đã nghĩ đến ba của em. Giờ em chuẩn bị đi học Đại học, em muốn gửi tặng ca khúc này đến người ba yêu quý nhất của em.  

3.     Ngoài gửi tặng ca khúc này thì em còn điều gì muốn nhắn đến ba của mình?

TL: Vâng. Em là con trai nên thực sự rất khó nói lời thân mật với ba. Nên em muốn nhờ chương trình gửi tặng ca khúc Cha đến ba của em với lời nhắn là: Dù con đã lớn nhưng con mãi là thằng đen của ba, ba ở nhà nhớ ăn uống đầy đủ, con sẽ cố gắng học hành để ba yên lòng. Con yêu ba rất nhiều.

MC: Vâng, chị hi vọng rằng những lời nhắn này của em thì ba của mình sẽ nghe được và thực sự cảm thấy hạnh phúc. Chúc em bước vào cổng trường đại học với bao niềm vui mới em nhé.

 

Nhạc cắt

MN: Qúy vị thính giả thân mến! Phần tiếp theo của chương trình, mời quý thính giả cùng đến với lá thư chia sẻ của em …………………….ngay sau đây. Nội dung bức thư sẽ được chị Như Hòa chuyển tải ngay sau đây:

Thư:

Kính gửi chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Em tên là ……………………..năm nay em vừa tròn 18 tuổi. Rất vui mừng khi trong kì thi vừa rồi em đã trúng tuyển vào một trường Đại học ở Huế. Giờ em sắp sửa bước vào ngôi trường mà bấy lâu mình mong ước.

Từ nhỏ, em chỉ biết đến ba. Một mình ba nuôi em. Còn nhớ lúc học cấp 1, em bị ngã do tập xe đạp. Ba chạy vội từ dưới ruộng lên rồi ôm em vào lòng. Ba không khóc, nhưng bàn tay ba cứ xoa ở chân, ở tay em. Lúc đó em không còn cảm giác đau mà chỉ thấy rất ấm áp. Rồi đám bạn của em khoe có quần áo mới, được mẹ mua cho, em rất tủi thân, ngồi khóc một mình. Ba như thấu hiểu được suy nghĩ đó, ba mua cho em bộ quần áo mới, đồ chơi ba tự mày mò rồi làm cho con. Từ đó, tình cảm mà em cảm nhận được từ ba là bao dung và độ lượng.

Cuộc sống của hai ba con cũng không ổn định là mấy khi chỉ có mấy sào ruộng. Ba hết vụ gặt lại đi bóc xếp cho người ta. Những trưa nắng, nhìn bộ quần áo lấm len bùn đất, trán với khuôn mặt ba sám đỏ vì nắng gắt, những lúc đó con chỉ ước mình có thể lớn nhanh để giúp ba. Đôi bàn tay của ba mỗi lần nắm tay con là con chỉ cảm nhận được vết sần sùi, thô ráp. Nhưng dù bàn tay ấy có ra sao đi chăng nữa, đối với con, đôi tay đó của ba thật ấp áp.

Ba ơi, con biết rằng, đã bao đêm ba thức chỉ để nhìn con ngủ, chăm con lúc con sốt. Chưa bao giờ con thấy ba khóc, nhưng hôm đó, khi con sốt cao trong đêm mà trong nhà lại không có thuốc, ba hết đắp khăn đến xoa khắp người nhưng con vẫn không đỡ. Con thấy đôi mắt ba nhòe đi. Lúc đó, nước mắt con cũng rơi. Nhưng con nói dối là do con nằm mơ nên sợ.

Cuộc sống của ba và em cứ thế trôi qua. Có lần ba hỏi, ước mơ của Tí là gì? Con không ngại ngần mà trả lời con muốn làm nghề giáo. Con biết, đó là ước mơ từ tấm bé của ba. Do điều kiện nên ba đành gác lại giấc mơ đó. Giờ con sẽ thực hiện giấc mơ đó của ba. Vì có lẽ, trong cuộc đời con, ba luôn là người ba tuyệt vời nhất.

Chỉ còn vài ngày nữa là con chính thức trở thành Tân sinh viên. Ba soạn sửa mấy bộ áo quần, rồi nhiều đêm trằn trọc không ngủ. Con biết ba lo cho con, lo nhiều thứ lắm. Nhưng ba ơi, ba yên tâm, con biết mình cần làm gì. Con sẽ chăm sóc bản thân thật tốt, con cố gắng học hành. Có thời gian con sẽ về thăm ba. Con biết những lời này, là một thằng con trai thì con sẽ khó nói với ba, với lại, con sợ mình sẽ khóc trước mặt ba nữa. Là con trai, phải mạnh mẽ lên phải không ba.

Ba ở nhà cố gắng chăm sóc sức khỏe ba nhé. Con trai của ba luôn yêu ba.

MC: Vâng, khi chị Như Hòa đọc thư thì quả thật MN không kìm được nước mắt. Qúa xúc động. Là con trai nhưng bạn ấy vừa tình cảm, vừa biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc dành cho ba. Em …………….thân mến! Chị tin chắc rằng ba của em sẽ rất tự hào, hạnh phúc khi nghe được những tình cảm mà em dành cho ba. Như là món quà thay cho lời chúc tốt đẹp nhất gửi tặng đến ba và em, chương trình xin được gửi tặng ca khúc Cha yêu con, con trai do ca sỹ Phan Đình Tùng thể hiện.

Phát ca khúc

Chào cuối

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 19/08/2021 19:00 Lê Vĩnh Nhiên 23/08/2021 09:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà