Nhịp sống trẻ 28.8 phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 28.8.2021

PTV1: Xin chào các đ/c và các bạn! Trong những ngày qua, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Krongklang, huyện Đakrong người dân đã rất quen thuộc với hình ảnh màu áo xanh của các đoàn viên, thanh niên sử dụng xe máy cùng với các băng rôn, khẩu hiệu, áp phích và bộ loa di động có thu sẵn các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đi dọc các tuyến đường đến các khu dân cư và vào từng ngõ xóm trên địa bàn để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5K.

PTV2: Các hoạt động của Đoàn cơ sở thị trấn Krong klang, huyện Đakrong đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, của huyện và của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến với nhân dân trên địa bàn bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong Chuyên mục NST tuần này. Còn trước tiên như thường lệ là một vài thông tin về hoạt động của tuổi trẻ các địa phương trong thời gian qua.

Nhạc cắt

        1.Thưa các đồng chí và các bạn! Nhằm hỗ trợ lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh Đoàn phối hợp Đoàn cơ sở Công ty Thương Mại Quảng Trị tổ chức thăm, tặng quà cho các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh và Hải Lăng.

Trong chương trình, Đoàn đã thăm hỏi sức khoẻ, tình hình hoạt động của lực lượng đóng tại các chốt trong thời gian qua đã nỗ lực, cố gắng phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19, đồng thời đoàn đã hỗ trợ 150 thùng nước đóng chai góp phần bảo đảm sức khoẻ cho các đồng chí, đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch. Hy vọng với phần quà nhỏ sẽ san sẻ một phần khó khăn, động viên tinh thần cho các lực lượng tại chốt cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2.Vừa qua, Thành đoàn Đông Hà đã trao 100 cây giống của "Vườn ươm thanh niên" cho Đoàn cơ sở Phường Đông Lễ để chuẩn bị hoạt động trồng cây xanh tại địa bàn phường Đông Lễ nhân hoạt động ngày "thứ 7 tình nguyện" và "Chủ nhật xanh"

"Vườn ươm thanh niên" là mô hình vườn ươm cây xanh do Thành đoàn Đông Hà tổ chức và do Đoàn phường Đông Giang chăm sóc thực hiện. Số cây trong vườn ươm sẽ được phân bổ, bàn giao cho các đơn vị Đoàn khối phường trồng trên địa bàn thành phố.

Ngoài hoạt động trồng cây xanh của Đoàn phường Đông Lễ thì các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố cũng lựa chọn triển khai nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực như: Tổ chức ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải; vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt trái phép; vệ sinh các Nghĩa trang liệt sỹ phường, di tích lịch sử; trồng cây xanh; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi nilon, thay thế túi nilon bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19... hưởng ứng ngày  "thứ 7 tình nguyện" và "Chủ nhật xanh".

3.Nằm trong chuỗi các hoạt động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021;  Huyện Đoàn Vĩnh Linh đã chỉ đạo các Đoàn trường Trung học Phổ thông và Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện thành lập các đội hình tình nguyện tổ chức các hoạt động tham gia Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2021.

Nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN và chuẩn bị năm học mới 2021-2022, các Đoàn trường học đã tổ chức các đội hình tình nguyện với các hoạt động: Thay mới hệ thống cờ Tổ quốc, cờ phướn cố định, dựng hệ thống cờ phướn linh động hưởng ứng ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Vệ sinh sân trường, sắp xếp hệ thống thiết bị hoạt động Đoàn được bố trí lại sau khi khu nhà mới hoàn thành; Phân lại vị trí, cắm biển cho phần việc thanh niên năm học 2021-2022…  Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2021 là môi trường bổ ích cho ĐVTN, học sinh rèn luyện, trưởng thành; Đồng thời tạo sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong tình hình dịch bệnh covid-19; Ghi lại những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ của các em học sinh trong những ngày ngồi trên ghế nhà trường.

4. Vừa qua Huyện Đoàn Gio Linh cùng Xã Đoàn Phong Bình đến thăm, động viên, tặng quà cho Ban quản lý chợ Cầu - huyện Gio Linh nơi có 05 điểm đo thân nhiệt tại các cổng ra vào.

Đây cũng là điểm chợ trung tâm mà Đội thanh niên tình nguyện phối hợp  tuyên truyền, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khai báo y tế, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho những tiểu thương, người dân ra vào chợ . Đồng thời, đóng tất cả cổng phụ, lối mở, đưa mọi hoạt động đi lại về các cổng chính của chợ để kiểm soát chặt chẽ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nhạc cắt

PTV: Các đồng chí và các bạn thân mến!

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện ca dương tính với COVID 19 trong cộng đồng, cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ thị trấn Krongklang, huyện Đakrong đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Qua đó đã khơi dậy được sức trẻ, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./ Xung quanh nội dung này, chuyên mục Nhịp sống trẻ có cuộc pv chị Hồ Thị Lương- Bí thư Đoàn cơ sở Thị trấn Krongklang, huyện Đakrong, mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1.     Trước hết, xin chị cho biết những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ ĐoànThị trấn Krongklang, huyện Đakrong thực hiện trong thừi gian qua với công tác phòng chống covid 19?

2.     Vâng! Trong các hoạt động chị vừa chia sẽ thì có mô hình đi chợ giúp dân. Vậy cụ thể của mô hình này ntn?

3.     Thưa chị! Với đặc thù địa bàn dân cư chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Vậy thực tế qua quá trình tuyên truyền chị nhận thấy ntn?

4.      Và một số hoạt động nào trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 sẽ được chúng ta tiếp tục tăng cường trong thời gian tới?

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/08/2021 09:49 Lê Vĩnh Nhiên 23/08/2021 09:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà