CM Nhịp sống trẻ truyền hình 28.8
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 28.8.2021

STT

Nội dung

Hình ảnh

1

PTV: Xin chào các đồng chí và các bạn!

Các đồng chí và các bạn thân mến! Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid–19, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực phát huy vai trò tình nguyện vì cộng đồng, nâng cao ý thức đoàn viên cùng nhân dân, chung tay đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chuyên mục Nhịp sống trẻ tuần này, sẽ giới thiệu đến các đồng chí và các bạn những hoạt động tiểu biểu của tuổi trẻ ở các cơ sở đoàn với công tác phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn. Mời các đ/c và các bạn theo dõi.

Trường quay

2

Tuổi trẻ Quảng Trị vững vàng trên mặt trận phòng chống dịch COVID 19

3

Trong những ngày qua, tại nhiều tuyến đường liên thôn trên địa bàn thị trấn Krông Klang huyện Đakrong người dân đã rất quen thuộc với hình ảnh những màu áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Krông Klang đến các khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho bà con nhân dân; vận động người dân phải mang khẩu trang, hạn chế tập trung đông người và giữ khoảng cách cần thiết. Để công tác chống dịch đạt hiệu quả cao, các đoàn viên thị trấn Krông Klang thành lập tổ thanh niên xung kích tuyên truyền lưu động. ĐVTN sử dụng xe máy, gắn loa có thu sẵn các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch. Đến từng nơi khác nhau, ĐVTN sẽ bật loa để mọi người dân đều hiểu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hình tuyên truyền lưu động, về tận nhà dân

4

P/v: Chị Hồ Thị Lương- Bí thư Đoàn cơ sở Thị trấn Krông Klang, Đakrong, Quảng Trị

5

Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, các ĐVTN Thị trấn Krông Klang trực tiếp hướng dẫn bà con các biện pháp phòng tránh dịch an toàn hiệu quả, kịp thời chia sẽ những thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh cho bà con; khuyến nghị không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong nhân dân; phát tờ rơi hướng dẫn người dân thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" Nhờ vậy, từ người già đến trẻ em trên địa bàn đều biết và thuộc các biện pháp phòng, chống dịch như thường xuyên rửa sạch tay, vệ sinh nhà cửa và môi trường sạch sẽ, đeo khẩu trang khi ra ngoài và đến chỗ đông người.

6

P/v: Chị Hồ Thị Thiệp- Khóm A Rồng, Thị trấn Krông Klang, Đakrong, Quảng Trị

7

Cùng với các hoạt động tuyên truyền chống covid 19, các đoàn viên còn tổ chức mô hình đi chợ giúp dân nhằm giúp các gia đình đang trong thời gian cách ly vẫn có thực phẩm đều đặn.Với mô hình này, các bạn tình nguyện viên sẽ liên lạc thường xuyên với gia đình đang cách ly tại nhà qua điện thoại hoặc mạng xã hội zalo, facebook để nắm nhu cầu mua nhu yếu phẩm và đồ dùng thiết yếu. Sau đó đi chợ và khi mua xong sẽ đem hàng hóa giao trước cửa nhà cho hộ dân và thanh toán tiền qua tài khoản hoặc đặt trước nhà nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho lực lượng tình nguyện viên.

Hình đi chợ và bỏ đồ ăn

8

P/v: Chị Hồ Thị Lương- Bí thư Đoàn cơ sở Thị trấn Krông Klang, Đakrong, Quảng Trị

9

Với sự tham gia tích cực trong tuyên truyền, tuổi trẻ Thị trấn Krông Klang đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, tình nguyện, góp phần chung tay hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Hình tại thôn bản

Nhạc cắt

10

PTV: Các đồng chí và các bạn thân mến! Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả tốt, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã huy động được sức mạnh của nhiều lực lượng, trong đó lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh giữ vai trò nòng cốt trong triển khai các biện pháp phòng, chống, dịch COVID-19, đồng thời ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng từ tuyến biên giới. Chúng ta hãy cùng đến với những hoạt động về công tác phòng chống dịch của cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ba Nang để cảm nhận rõ hơn về công tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho đồng bào dân tộc vùng biên giới, tạo lá chắn vững chắc, góp phần ngăn chặn dịch COVID-19.

Trường quay

11

Thời gian qua, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, phong trào “Thanh niên Quân đội xung kích chung tay đánh bay đại dịch COVID-19” đã được các tổ chức đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn quân hưởng ứng, triển khai có hiệu quả cao. Với đặc thù đóng chân trên địa bàn thôn Sa Trầm, xã Ba Nang, huyện Đakrông, giáp ranh với biên giới nước bạn Lào-trước đây, bà con hai bên biên giới thường qua lại trao đổi hàng hóa, thăm hỏi lẫn nhau, nhưng từ khi có dịch Covid-19, việc qua lại biên giới đã tạm dừng.…

Từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Ba Nang luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép: vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và đấu tranh phòng, chống tội phạm vừa là lực lượng chủ công ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập qua biên giới. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Ba Nang luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, kiên trì bám chốt, bám địa bàn, túc trực 24/24 đảm bảo kiểm soát tốt đường mòn, lối mở để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép vào địa bàn, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân khu vực biên giới chấp hành nghiêm túc các biện pháp chống dịch. Đặc biệt, đối với Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Nang, phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện luôn quyết tâm đảm bảo an toàn, ổn định và bình yên nơi biên giới trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hình tai chốt kiểm dịch biên giới, tuyên truyền người dân vùng biên giới, cảnh họp hành và đi tuần của chiến sỹ

12

P/v: Đại úy Hồ Như Chiến- Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Nang, BĐBP Quảng Trị

13

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống chống Covid 19, Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Nang luôn chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với Chi đoàn Thôn Sa Trầm tại địa phương thường xuyên tuần tra đường mòn lối mở bởi trong tình hình hiện nay khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, nhiều người đang làm ăn, sinh sống ở Lào sẽ tìm đường nhập cảnh trái phép về nước khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn. Thông qua hoạt động tuần tra sẽ kịp thời phát hiện và ngăn chặn không để tình trạng vượt biên trái phép, đảm bảo an toàn cuộc sống cho người dân.

Hình hai chi đoàn phối hợp tuần tra

14

P/v: Anh Hồ Văn Dục- Bí thư Chi đoàn thôn Sa Trầm, xã Ba Nang, Đakrong, Quảng Trị

15

Cùng với đó, công tác đẩy mạnh tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động bằng ngôn ngữ tiếng Kinh và tiếng đồng bào, đến tận nhà người dân tuyên truyền các biện pháp chống dịch nhằm thay đổi thói quen trong sinh hoạt của bà con, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch trên địa bàn là những hoạt động được lực lượng Đồn Biên phòng Ba Nang đặc biệt coi trọng. Những việc làm trên đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ Đồn BP Ba Nang trước những vấn đề hệ trọng của quê hương, đất nước. Càng gian nan, thử thách, thanh niên Quân đội càng tỏ rõ vai trò của lực lượng xung kích, đi đầu, chấp nhận gian khổ, phát huy tốt chức năng “Đội quân chiến đấu - Đội quân công tác - Đội quân lao động, sản xuất”; phát huy bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, làm nòng cốt cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân xây dựng thế trận rộng khắp trong đối phó với dịch bệnh.

Hình tuyên truyền loa lưu động và nhà dân

16

P/v: Trung tá Phan Thành Linh- Trưởng Đồn Biên phòng Ba Nang, BĐBP Quảng Trị

17

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh, việc tham gia hỗ trợ tích cực bằng những việc làm cụ thể và thiết thực của các ban, ngành, đoàn thể, các cá nhân, tổ chức, của mỗi một người dân và đặc biệt của tuổi trẻ Quảng Trị, tin rằng công tác phòng chống dịch bệnh sẽ đạt được kết quả tích cực, góp phần cùng cả nước chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hình tổng hợp

18

Chào cuối

Chú thích duyệt

Trùng

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/08/2021 12:35 Lê Vĩnh Nhiên 23/08/2021 09:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà