ịch bản đề cương Đại biểu dân cử 3 9 2021 – Cần quan tâm nguyện vọng của cử tri ở vùng quy hoạch dự án chưa hoạt động
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : hưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực trong việc thu hút đầu tư từ các dự án nhằm xây dựng một Quảng Trị phát triển và đổi mới. Từ việc tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, người dân và chính quyền đã rất tích cực phối hợp với các nhà đầu tư sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, đến nay các dự án vẫn chưa được thực hiện hoặc chưa đi vào hoạt động. Nguyện vọng của cử tri ở những khu vực này như thế nào và giải pháp của các ngành chức năng trong vấn đề này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử 3 9 2021 – Cần quan tâm nguyện vọng của cử tri ở vùng quy hoạch dự án chưa hoạt động

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực trong việc thu hút đầu tư từ các dự án nhằm xây dựng một Quảng Trị phát triển và đổi mới. Từ việc tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, người dân và chính quyền đã rất tích cực phối hợp với các nhà đầu tư sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, đến nay các dự án vẫn chưa được thực hiện hoặc chưa đi vào hoạt động. Nguyện vọng của cử tri ở những khu vực này như thế nào và giải pháp của các ngành chức năng trong vấn đề này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Gia đình ông Nguyễn Xuân Quý, đội 2, thôn Trung An, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng là một trong những hộ dân nằm trong khu vực quy hoạch dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Quảng Trị. Khi được chính quyền vận động, gia đình ông đã sẵn sàng và đồng thuận trong việc chuẩn bị để di dời đến khu tái định cư, trả lại mặt bằng. Tuy nhiên, trong quá trình chờ đợi giải phóng mặt bằng, có những lo lắng ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình ông.

Ông NGUYỄN XUÂN QUÝ

Đội 2 - Trung An - Hải Khê - Hải Lăng

Nhà máy nhiệt điện BOT công suất 1.200MW Quảng Trị do Chủ đầu tư là Công ty điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) thuộc Danh mục các dự án nguồn điện vào giai đoạn 2016 – 2020, dự kiến vận hành vào năm 2023 và 2024. Đây là nhà máy nhiệt điện đốt than sử dụng công nghệ trên siêu tới hạn xây dựng tại xã Hải Khê, huyện Hải Lăng. Nhà đầu tư đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hạng mục hạ tầng kỹ thuật vào ngày 22/11/2019 nhưng chưa triển khai thi công xây dựng công trình. Chính quyền và người dân cũng đã đồng thuận trong việc sẵn sàng xây dựng khu tái định cư trả lại mặt bằng nhưng vẫn có không ít băn khoăn, lo lắng.

Bà NGUYỄN THỊ HUÊ

Bí thư Chi bộ thôn Trung An – Hải Khê – Hải Lăng – Quảng Trị

Ông TRƯƠNG XUÂN TÍNH

Phó Chủ tịch UBND xã Hải Khê – Hải Lăng – Quảng Trị

Khu vực đầu tư thực hiện Dự án hệ thống cấp nước khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị tại xã Hải Quế, huyện Hải Lăng. Theo kế hoạch, dự án thi công xây dựng vào tháng 3/2019 – 3/2020 và  vận hành chính thức vào tháng 10/2020. Hệ thống cấp nước được đầu tư xây dựng cấp nước sạch cho vùng dự án với 50.000÷62.500 m3/ngđ nước sạch sinh hoạt và 25.000÷32.500 m3/ngđ nước thô cho công nghiệp. Trên diện tích hơn 28 héc ta, chính quyền và 23 hộ dân trong vùng dự án rất tích cực trong việc giải phóng mặt bằng. Và tháng 10/2019 Công ty cổ phần cấp nước Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công xây dựng công trình.

Anh LÊ QUANG TIẾN

Thôn Đơn Quế, xã Hải Quế - Hải Lăng – Quảng Trị

Ông HOÀNG NGỌC THẬP

Phó Chủ tịch UBND xã Hải Quế - Hải Lăng – Quảng Trị

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã mở rộng kêu gọi, thu hút đầu tư trên các lĩnh vực với hàng trăm công trình dự án. Trong đó, có 30 công trình trọng điểm được chọn để chào mừng 30 năm thành lập tỉnh. Trong đó, có 18 công trình tiêu biểu thuộc 04 lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng tái tạo, du lịch, văn hóa - xã hội được khởi công trước ngày ngày 01/7/2019 và dự kiến có 14 công trình, dự án hoàn thành trong năm 2019. Tuy nhiên, theo giám sát của HĐND tỉnh, đến nay, chỉ có 4/30 công trình, dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động. Trong khi chính quyền, các ngành chức năng đã rất nỗ lực, tạo điều kiện để các dự án được thực hiện theo đúng tiến độ.

Ông LÊ TIẾN DŨNG

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị

Ông TRẦN QUANG TRUNG

Phó Trưởng Ban Quản lí Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị

Hiện nay, phần lớn các dự án trọng điểm còn lại đang triển khai thủ tục đầu tư, có dự án tạm dừng hoặc chưa triển khai thực hiện. Cùng với nguyên nhân từ phía nhà đầu tư, tình trạng chồng lấn giữa các quy hoạch ngành, quy hoạch phát triển các Khu kinh tế, khu công nghiệp, các dự án phát triển du lịch dịch vụ với Dự án Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển, quy hoạch 3 loại rừng, quy định khu vực trữ khoáng sản quốc gia làm ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án thu hút đầu tư. Cùng với nỗ lực của ngành chức năng, chính quyền và người dân Quảng Trị, các nhà đầu tư cần tích cực vào cuộc hơn nữa đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành các dự án, góp phần phát triển chung của địa phương./.

GTPS - Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực trong việc thu hút đầu tư từ các dự án nhằm xây dựng một Quảng Trị phát triển và đổi mới. Từ việc tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, người dân và chính quyền đã rất tích cực phối hợp với các nhà đầu tư sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, đến nay các dự án vẫn chưa được thực hiện hoặc chưa đi vào hoạt động. Nguyện vọng của cử tri ở những khu vực này như thế nào và giải pháp của các ngành chức năng trong vấn đề này là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri kì này, Cm được phát sóng vào lúc 20h30 ngày 3 9 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/08/2021 22:08 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 09:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà