Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Ngày khai trường của con luôn là ngày đặc biệt

Ps thứ 7 ngày 4.9.2021

BTV: Mỹ Nhị

Thời lượng: 28p

MC: Những người thực hiện chương trình Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin gửi những lời chào thân thương đến quý vị thính giả đang lắng nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Chị Như Hòa thân mến. Vậy là năm học mới đã bắt đầu. Chị Như Hòa biết không, mỗi lần đến dịp năm học mới, MN cảm thấy khá hồi hộp. Đặc biệt hơn là năm nay MN cũng có con nhỏ vào lớp 1. Nào là chuẩn bị sách vở, quần áo rồi đồ dùng học tập, vừa vui, vừa lo lắng, cảm giác như quay về ngày mình còn đến trường. Năm nay thì dịch Covid 19 diễn biến khá phức tạp, đặc biệt đợt này trúng dịp năm học mới. Tại TP Đông Hà thì các bạn học sinh không đến trường theo đúng kế hoạch đã ban hành trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh. Còn các huyện thị khác thì may mắn hơn là các em học sinh vẫn đến trường vào ngày 6.9.

NH: Đúng như MN vừa chia sẻ. Cứ gần mùa tựu trường thì NH nghĩ là rất nhiều người với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt là những ai đã làm cha, làm mẹ thì càng thấu hiểu hơn.

MN: Vâng. Thường thì những ngày đánh dấu trong cuộc đời của con những người làm cha, làm mẹ đều mong muốn dành trọn tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc của dành cho con. Trong đó thì ngày khai giảng năm học mới cũng không ngoại lệ. Tuần trước thì MN nhận được 1 cuộc điện thoại của một thính giả là thầy giáo, quê thì ở Vĩnh Linh nhưng hiện nay đang công tác tại trường TH và THCS Hướng Lập. Thính giả có chia sẻ về câu chuyện ngày khai giảng năm học mới. Qủa thực khi nghe anh chia sẻ thì tôi rất là xúc động. Bởi đã bao mùa khai giảng trôi qua, chưa có năm nào anh được nắm tay con đến trường để chào đón năm học mới. Năm nay thì do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên không tổ chức lễ khai giảng, anh cũng có rất nhiều điều muốn nói cùng con. Anh muốn chia sẻ với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói để mong con anh hiểu và cảm nhận được tình cảm mà người ba dành cho con của mình. Qúy thính giả thân mến! Trước khi chúng ta cùng gặp gỡ nhân vật của chương trình thì ngay bây giờ, mời quý thính giả cùng lắng nghe ca khúc Niềm vui của em. Ca khúc này cũng chính là ca khúc mà anh ............................gửi tặng cho các con của mình với lời nhắn: Ba xin lỗi các con. Nhưng ba biết các con rất hiểu chuyện. Chúc các con cùng đón năm học mới với thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Phát ca khúc Niềm vui của em

MN: Vâng. Em nghe lòng mình niềm vui đong đầy. Câu hát chứa đựng thật nhiều cảm xúc. Thưa quý thính giả, trong mục Chia sẻ ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ anh Vĩnh Thông hiện nay thì anh đang công tác tại trường TH và THCS Hướng Lập huyện Hướng Hóa. Anh Vĩnh Lộc giúp MN kết nối điện thoại đến anh Vĩnh Thông.

Tiếng điện thoại:

MC. Chào anh Vĩnh Thông chúng tôi gọi cho anh từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Anh có nghe rõ tín hiệu chương trình đang phát không?

TL: Chào Mỹ Nhị, chào quý vị thính giả đang nghe chương trình. Hiện tại thì tôi nghe rõ tín hiệu được phát từ chương trình.

1.     Anh có thể giới thiệu về bản thân mình ạ?

TL: (Tên, tuổi, gắn bó với nghề giáo bao năm, đã công tác những đâu. Có bao nhiêu đứa con, học lớp mấy , quê quán…)

2.     Vâng. Ca khúc Niềm vui của em là ca khúc mà anh mong muốn chương trình phát để gửi tặng cho các con của mình. Anh có thể chia sẻ một chút lí do vì sao anh lại chọn ca khúc này?

TL: Vâng. Tôi công tác tại vùng cao đến nay đã 13 năm. Khi mà đi xa nhà như vậy thì rất nhớ con. Vì hiện tại thì các con tôi chỉ sống với ba. Cứ đến gần ngày tựu trường thì tôi từ Vĩnh Linh đã ngược lên vùng cao để chuẩn bị cùng với các thầy cô khác. Ngày 5.9 không lúc nào đưa được con đến trường, có cờ, có hoa để chào đón năm học mới cùng con. Năm nay thì do dịch bệnh nên không tổ chức lễ khai giảng. Các con của tôi thì chưa bao giờ cảm nhận được việc có ba, có mẹ đưa con đến trường trong ngày học đầu tiên. Con của tôi thì rất thích nghe ca khúc này, ước mơ của các con cũng rất đơn giản, được ba đưa đến trường như các bạn. Có lần tôi nhớ rằng con của tôi nói là ba ở lại đưa con đến trường được không? Lúc đó tôi cũng đành dỗ dành con chứ cũng không biết làm gì hơn. Cứ đến năm học mới là nghĩ đến các con nhiều hơn, thương con mình nhiều hơn. Và tôi cũng biết rằng có nhiều giáo viên như tôi. Chưa 1 lần cùng con đến trường trong ngày khai giảng.

3.     Vâng. Là người ba, người mẹ thì ai cũng mong muốn sẽ đồng hành cùng con trong những chặng đường phía trước. Bản thân tôi cũng vậy nên khi nghe anh chia sẻ thì tôi quả thực rất đồng cảm. Vậy trong chương trình hôm nay, chúng tôi hi vọng anh sẽ chia sẻ những điều mà mình cất giữ trong lòng đã lâu.

 

TL: Vâng. Hôm nay thì tôi cũng xin được chia sẻ với chương trình về nỗi lòng của người làm bố như tôi. Tôi có viết một bức thư và nhờ chương trình để các con của tôi có thể nghe được. Thực sự thì tôi khó nói với con những điều này. Chỉ mong các con nghe được để hiểu tôi nhiều hơn.

NH: Vậy NH xin được chia sẻ bức thư của anh Thông. Chúc anh công tác tốt và hi vọng các con của anh chăm ngoan, học giỏi. Yêu bố nhiều hơn nữa.

Đọc thư:

Gửi các con của ba. Lúc ba ngồi viết thư này cũng là lúc các con đang ngủ. Ba con ta ở chung một tỉnh nhưng cách xa nhau hơn 100 cây số. Ba đang nhìn các tấm ảnh của các con, nhớ các con hơn và cảm thấy mình thật có lỗi.

Người ta thường nói con mất cha ăn cơm với cá. Con mất mẹ lót lá mà nằm. Để nói lên rằng người đàn ông thường ít khi quan tâm đến con cái khi gia đình đổ vỡ. Nhưng đối với tôi mặc dù bây giờ hoàn cảnh một mình nuôi con có vất vả thế nào thì mình cũng phải luôn là điểm tựa tinh thần cho các con. Để chúng có được những niềm vui dù là nhỏ nhất. Cũng may rằng các con cũng hiểu và luôn biết chấp nhận không quyền lựa chọn những gì mà ba có thể dành cho.

Vì tôi công tác xa nhà nên phần lớn thời gian học tập của các cháu đành phải nhờ cả vào ông bà. Rồi cô, dì chú, bác giúp đỡ. Nên hàng năm cứ mỗi dịp tựu trường trong khi các bạn có ba hoặc mẹ đưa đón sum vầy thì các con tôi đành phải lẻo đẻo theo ông đến trường. Lúc nghe ông bà kể lại, con đến trường nhưng cứ nhìn các bạn khác, không nói gì chỉ một mình bước vào lớp. Tôi nghe mà thấy xót con nhiều hơn. Có lần, tôi được nghỉ về nhà chăm con ốm. Chở hai con đến trường mà lòng vui hẳn. Các con còn hỏi sao hôm nay đến trường nhanh hơn thường ngày. Đó là do ba con tôi ở gần nhau, con tôi cảm nhận được việc có ba đưa đến trường. Ba xin lỗi khi để con không có một gia đình trọn vẹn. Chỉ ước mơ có ba đưa đến trường ngày khai giảng hay ngày học đầu tiên là con đã vui rồi. Tại sao con không ước có món đồ chơi mới để ba có thể cảm thấy nhẹ lòng hơn? Ba đi công tác xa, nhìn con phần nhiều qua màn hình điện thoại. Nhưng ba muốn các con cảm nhận được việc ba vẫn luôn dõi theo, vẫn luôn quan tâm các con trong điều kiện có thể nhất. Giờ ba chỉ biết nhờ ông bà, cô chú cậu gì chăm sóc các con. Mỗi ngày nhìn các con và ông bà vui vẻ, ba cũng tiếp thêm được động lực. Năm nay, trước khi lên với các bạn đồng tuổi các con ở vùng cao, ba mừng khi thấy các con soạn sửa những cuốn sách vở còn dùng được hay món đồ chơi gửi tặng cho các bạn nơi ba công tác. Điều này cho ba thấy các con có tấm lòng ấm áp và biết sẻ chia. Năm trước lúc ba ngồi lên xe máy để đi, các con vẫn mắt đỏ hoe. Năm nay đứa lớn đã chững chạc, biết dỗ dành em và kìm được nước mắt.

Các con ơi, điều ba muốn nói với các con là ba yêu các con rất nhiều. Đừng buồn và đừng giận bố khi bố không đồng hành được với các con trong những ngày quan trọng. Năm nay con vẫn may mắn khi vẫn được đến trường đúng ngày 6.9. Có ông đưa đến trường. Các con bảo ban nhau chăm chỉ, phụ giúp ông bà và cố gắng học giỏi là ba vui mừng. Ba biết mặc dù có lẽ các con sẽ rất buồn khi không được như bạn bè, nhưng ba tin rằng các con của ba luôn biết kiềm chế những ước muốn của bản thân, không đòi hỏi và biết chia sẽ với những khó khăn cùng ba. Chúc các con có thêm một năm học mới nhiều niềm vui, biết nghe lời thầy cô, hòa đồng và chia sẽ cùng bạn bè, biết yêu thương nhau và nỗ lực hơn trên con đường học tập. Ba yêu thương các con rất nhiều.

Chèn ca khúc Ánh mắt của cha

MC: Vâng. Những chia sẻ, mong muốn của anh thì tôi tin rằng, khi các con lắng nghe các con sẽ hiểu và thương yêu anh nhiều hơn. Hi vọng rằng anh luôn công tác tốt, các con sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi. Chúng tôi cũng xin được gửi ca khúc Ánh mắt của cha do ca sỹ Lam Trường thể hiện. Ca khúc này cũng thay lời chào kết của chương trình. Mỹ Nhị thân ái chào tạm biệt và chúc quý vị thính giả có ngày cuối tuần ấm êm bên gia đình, người thân và bè bạn.

          Vuốt ca khúc lên cao

          Hết

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 31/08/2021 10:58 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 09:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà