Công đoàn QT phát thanh
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG

Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị  ngày 8-9

MC1: Kính chào QV & các bạn! Rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong chuyên mục công đoàn Quảng Trị kỳ này.

MC2: Quý vị và các bạn thân mến! Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid 19, tại Quảng Trị đã xuất hiện 1 số ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, đòi hỏi phải có sự chung tay, đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể chính quyền và nhân dân để đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, phải kể đến sự nỗ lực của ngành y tế trong hoạt đồng phòng, chống dịch bệnh. Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị sẽ có những ghi nhận về nội dung này, mời QV & các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

Công đoàn ngành Y tế với nhiều hoạt động ý nghĩa phòng chống dịch Covid

MC1: Thưa QV & các bạn! Nhằm chủ động hơn trong công tác bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, kịp thời động viên các “chiến sĩ” tuyến đầu chống dịch yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.

MC2: Từ đầu năm đến nay, Công đoàn ngành y tế và các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra.

Theo đó, Công đoàn ngành y tế đã tích cực hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền và quán triệt đến toàn thể đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CC,VC,LĐ) nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng chống COVID-19.

Công đoàn ngành cũng đã thực hiện tốt công tác vận động đoàn viên, CC,VC,LĐ tích cực tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch tại các khu điều trị, khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Cũng chính vì vậy mà đã có nhiều y, bác sỹ, dược sỹ  đã tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Dược sỹ Trần Thiện Thanh Trường Cao Đẳng Y tế Quảng Trị chia sẻ:

Băng ghi âm

MC1: Vận động hơn 500 CC,VC, LĐ tham gia hiến máu tình nguyện “Blouse trắngTrái tim hồng”, với kết quả hiến được 437 đơn vị máu; phát động 100% CĐCS tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống COVID-19 tại nơi làm việc” do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức…

Nhằm chủ động hơn trong công tác bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn ngành đã thành lập quỹ “Phòng chống COVID-19”, đến nay đã huy động được trên 200 triệu đồng từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành. Qua đó giúp cho việc hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu, thăm hỏi đoàn viên tham gia tại các vị trí trọng yếu trong công tác phòng chống, dịch được chủ động hơn.

MC2: Hiện nay, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị đã hỗ trợ kịp thời cho Công đoàn ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh 30 triệu đồng; đồng thời các CĐCS trực thuộc ủng hộ đồng bào miền Nam và người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam tiền mặt và hiện vật với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Xác định công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CC,VC, LĐ tham gia phòng chống COVID-19 là rất quan trọng và cấp thiết, thời gian qua, Công đoàn ngành y tế đã tham gia với lãnh đạo Sở Y tế tham mưu xây dựng các chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong ngành tham gia tuyến đầu chống dịch.

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình thực hiện các chế độ, chính sách tại các đơn vị để kịp thời đề nghị các cấp chính quyền, công đoàn quan tâm giải quyết. Thực hiện tốt việc động viên, thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, CC,VC,LĐ thuộc Công đoàn ngành tham gia phòng chống COVID-19. Ông Lê Quang Hòa, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

MC1: Nhằm đồng hành với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh, lực lượng trực chốt kiểm soát y tế, chia sẻ với cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại các khu cách ly, Công đoàn ngành y tế cũng đã tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trang phục bảo hộ, kính chống giọt bắn, quạt làm mát không khí, nước lọc và các nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa tươi, nước tăng lực, bánh, vitamin C, Oresol…, với số tiền trên 100 triệu đồng.

Cùng với đó, Công đoàn ngành y tế mua bảo hiểm an toàn cho 85 CC,VC,LĐ đi hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương và lực lượng tuyến đầu chống dịch của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh…

Có thể thấy, với sự quan tâm, đồng hành của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị trong cuộc chiến phòng chống COVID-19 đã tạo thêm động lực để khích lệ tinh thần cho lực lượng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế nỗ lực làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh và sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Nhạc cắt

Ứng dụng hệ thống quản lý dịch tễ hướng tới hiệu quả tích cực phòng chống Covid-19

MC2: Thưa Qv & các bạn! Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp ở giai đoạn 4, tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn, trong đó có ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý dịch tễ. Đây là nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung thông tin về quản lý cơ sở dữ liệu tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh Quảng Trị, tạo thêm sự thuận lợi trong công tác quản lý, giám sát, theo dõi, tổng hợp thông tin về dữ liệu dịch tễ đối với các đối tượng có yếu tố liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

MC1: Phần mềm khai báo thông tin dịch tễ không thay thế mà giúp bổ trợ những điểm thiếu sót ở các phần mềm của Bộ Y tế. Hệ thống này giúp cán bộ y tế tiết kiệm rất nhiều giờ làm việc trước đây khi phải thực hiện các bước thu thập, xử lý số liệu bằng tay cũng như giúp cán bộ y tế cơ sở có thể quản lý tốt các đối tượng nguy cơ trên địa bàn. Hệ thống có tính năng liên thông dữ liệu giữa các tuyến và liên kết chặt chẽ với các chốt kiểm soát y tế của tỉnh với mục dịch nên không có công dân nào đến địa bàn tỉnh Quảng Trị mà không được khai báo và quản lý thông tin dịch tễ. Dữ liệu trên phần mềm khai báo thông tin dịch tễ giúp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 có số liệu để đánh giá nguy cơ tại địa phương cũng như có các chính sách phù hợp trong phòng chống dịch Covid-19. Như vậy, công tác phòng chống đại dịch Covid-19 ở tỉnh Quảng Trị đã có thêm phần mềm khai báo thông tin dịch tễ được áp dụng song song với các ứng dụng VHD, Bluezone, Ncovi và tokhaiyte.vn của Bộ Y tế dùng trong thực hiện khai báo y tế điện tử giúp quản lý, theo dõi y tế và phát hiện sớm ca bệnh, phát hiện tiếp xúc gần.

MC2: Phần mềm khai báo thông tin dịch tễ đáp ứng các nhu cầu quản lý thông tin hành khách khai báo vào tỉnh Quảng Trị, quản trị khai báo thông tin vào tỉnh, quản lý thông tin khai báo dịch tễ của đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19, báo cáo tổng hợp và báo cáo chi tiết danh sách người trở về từ vùng dịch, quản lý thông tin về xét nghiệm và các điểm cách ly tập trung, quản lý thông tin về vùng dịch trên cả nước, quản lý thông tin các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà cũng như tự theo dõi sức khỏe, kết nối và liên thông với Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh đồng thời liên thông dữ liệu của Bộ Y tế và các hệ thống khác khi có yêu cầu.

MC1: Ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp do biến thể mới của SARS-CoV-2 trong giai đoạn hiện nay, việc áp dụng công nghệ thông tin là một giải pháp quan trọng góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là chống dịch Covid-19 hiệu quả. Quyết tâm và nỗ lực cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai các hoạt động có ý nghĩa kiềm chế sự lây lan của Covid-19 với hy vọng  và tin tưởng cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại.

MC2: Quý vị và các bạn thân mến! Chuyên mục Công đoàn QT xin được khép lại tại đây, chương trình do… thực hiện. Cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 31/08/2021 15:29 Lê Vĩnh Nhiên 01/09/2021 09:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà