Nhịp sống trẻ/phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 11.9.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Các đ/c và các bạn thân mến! Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ đồn BP Ba Nang- BĐBP tỉnh Quảng Trị luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, kiên trì bám chốt, bám địa bàn, vững vàng trên mặt trận phòng chống dịch bệnh và bảo vệ chủ quyền. Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, đến thời điểm hiện tại công tác phòng chống dịch Covid-19 của đồn BP Ba đã đem lại những hiệu quả tích cực, được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Trước tiên như thường lệ là một vài thông tin đáng chú ý sau đây

Nhạc cắt

1.Thưa các đ.c và các bạn!

 Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ký kết trực tuyến hỗ trợ các sáng kiến về chuyển đổi việc làm, phát triển kinh tế và truyền thông sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục (SKSS/SKTD), kỹ năng sống cho thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

 Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, thuộc khuôn khổ “Dự án giảm nhẹ tác động của dịch COVID - 19 đến nhóm dân số dễ bị tổn thương” do Quỹ Dân số Liên hợp quốc và Chính phủ Nhật tài trợ nhằm hỗ trợ sinh kế và cung cấp kiến thức chăm sóc SKSS/SKTD, kỹ năng sống cho thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Qua quá trình triển khai, chương trình đã lựa chọn hỗ trợ cho 08 sáng kiến khởi nghiệp, chuyển đổi việc làm của thanh niên tại huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, Cam Lộ với tổng kinh phí hỗ trợ là 790.920.000đ; qua đó, hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho gần 100 thanh niên xuất khẩu lao động bị gián đoạn do dịch COVID -19. Việc hỗ trợ của dự án sẽ giúp thanh niên giải quyết các khó khăn về nguồn vốn, máy móc sản xuất, con giống, quy trình kỹ thuật... hoàn thiện, phương án sản xuất, xây dựng mô hình bền vững, hiệu quả, giúp thanh niên gắn bó lâu dài phát triển kinh tế trên quê hương và tích cực tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

2.Nhằm giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện đến trường, vừa qua, xã đoàn Cam Thành cùng đại diện MTQ trao tặng 10 cho học sinh nghèo vượt khó. Đây là hoạt động trong chương trình “Nâng bước em đến trường” năm học 2021-2022.

Trong chương trình, BTV xã đoàn Cam Thành cùng đại diện MTQ, cấp ủy, Ban thôn, Ban CTMT, đại diện chi đoàn các thôn đã thăm hỏi, động viên tinh thần các em vượt qua khó khăn để đạt thành tích cao trong năm học tới, đồng thời trao tặng 10 suất quà (Mỗi suất trị giá 400.000đ); Nhân dịp này, BCH xã đoàn cũng đã nhận làm “Em nuôi của Đoàn” cho 1 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với nguồn hỗ trợ 2.000.000đ/năm.Với niềm tin "Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao", chương trình “Nâng bước em đến trường” sẽ tạo thêm động lực cho các học sinh nghèo hiếu học. Mong rằng sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em duy trì việc tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.

3.Hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn Công nghiệp - Điện Quảng Trị, Công ty TNHH Tâm Thơ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho hộ gia đình ông Hồ Tuyết tại thôn Phú An, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 01 căn Nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu cho hộ gia đình ông Hồ Tuyết là cựu thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Phú An, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần tư vấn Công nghiệp - Điện Quảng Trị, Công ty TNHH Tâm Thơ.

Cũng nhân dịp này, Hội  những người Nhật Bản sống tại Việt Nam - Trường Bổ túc tiếng Nhật dành cho trẻ em Nhật tại Đà Nẵng - Hội Hữu nghị Hòa Bình Hiroshima - Việt Nam đã trao 40 suất quà cho 40 học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, mỗi suất quà trị giá 200.000đ.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và động viên, chia sẻ một phần khó khăn với các em thiếu nhi trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và ổn định cuộc sống cho bà con nhân dân.

Nhạc cắt

PTV: Các đồng chí và các bạn thân mến! Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả tốt, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã huy động được sức mạnh của nhiều lực lượng, trong đó lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh giữ vai trò nòng cốt trong triển khai các biện pháp phòng, chống, dịch COVID-19, đồng thời ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng từ tuyến biên giới. Chúng ta hãy cùng đến với những hoạt động về công tác phòng chống dịch của cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ba Nang để cảm nhận rõ hơn về công tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho đồng bào dân tộc vùng biên giới, tạo lá chắn vững chắc, góp phần ngăn chặn dịch COVID-19.

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Ba Nang với công tác phòng chống COVID 19

Thời gian qua, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, phong trào “Thanh niên Quân đội xung kích chung tay đánh bay đại dịch COVID-19” đã được các tổ chức đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn quân hưởng ứng, triển khai có hiệu quả cao. Với đặc thù đóng chân trên địa bàn thôn Sa Trầm, xã Ba Nang, huyện Đakrông, giáp ranh với biên giới nước bạn Lào-trước đây, bà con hai bên biên giới thường qua lại trao đổi hàng hóa, thăm hỏi lẫn nhau, nhưng từ khi có dịch Covid-19, việc qua lại biên giới đã tạm dừng.…

Từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Ba Nang luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép: vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và đấu tranh phòng, chống tội phạm vừa là lực lượng chủ công ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập qua biên giới. Cán bộ, chiến sĩ  Đồn Ba Nang luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, kiên trì bám chốt, bám địa bàn, túc trực 24/24 đảm bảo kiểm soát tốt đường mòn, lối mở để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép vào địa bàn, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân khu vực biên giới chấp hành nghiêm túc các biện pháp chống dịch. Đặc biệt, đối với Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Nang, phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện luôn quyết tâm đảm bảo an toàn, ổn định và bình yên nơi biên giới trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp,

P/v: Đại úy Hồ Như Chiến- Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Nang, BĐBP Quảng Trị

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống chống Covid 19, Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Nang luôn chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với Chi đoàn Thôn Sa Trầm tại địa phương thường xuyên tuần tra đường mòn lối mở bởi trong tình hình hiện nay khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, nhiều người đang làm ăn, sinh sống ở Lào sẽ tìm đường nhập cảnh trái phép về nước khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn. Thông qua hoạt động tuần tra sẽ kịp thời phát hiện và ngăn chặn không để tình trạng vượt biên trái phép, đảm bảo an toàn cuộc sống cho người dân.

P/v: Hồ Văn Dục- Bí thư Chi đoàn thôn Sa Trầm, xã Ba Nang, Đakrong, Quảng Trị

 Cùng với đó, công tác đẩy mạnh tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động bằng ngôn ngữ tiếng Kinh và tiếng đồng bào, đến tận nhà người dân tuyên truyền các biện pháp chống dịch nhằm thay đổi thói quen trong sinh hoạt của bà con, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch trên địa bàn là những hoạt động được lực lượng Đồn Biên phòng Ba Nang đặc biệt coi trọng. Những việc làm trên đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ Đồn BP Ba Nang trước những vấn đề hệ trọng của quê hương, đất nước. Càng gian nan, thử thách, thanh niên Quân đội càng tỏ rõ vai trò của lực lượng xung kích, đi đầu, chấp nhận gian khổ, phát huy tốt chức năng “Đội quân chiến đấu - Đội quân công tác - Đội quân lao động, sản xuất”; phát huy bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, làm nòng cốt cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân xây dựng thế trận rộng khắp trong đối phó với dịch bệnh.

P/v: Trung tá Phan Thành Linh- Trưởng Đồn Biên phòng Ba Nang, BĐBP Quảng Trị

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh, việc tham gia hỗ trợ tích cực bằng những việc làm cụ thể và thiết thực của các ban, ngành, đoàn thể, các cá nhân, tổ chức, của mỗi một người dân và đặc biệt của tuổi trẻ Quảng Trị, tin rằng công tác phòng chống dịch bệnh sẽ đạt được kết quả tích cực, góp phần cùng cả nước chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 05/09/2021 10:05 Lê Vĩnh Nhiên 07/09/2021 15:50
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà