Giai điệu tổ quốc
Danh mục
Những bài ca đi cùng năm tháng
NỘI DUNG

Kịch bản :Bài ca đi cùng năm tháng

Phát sóng: thứ 7,18 .9.2021

                             Ca khúc:Giai điệu tổ quốc _Trần Tiến

BTV:Xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến qv và cb!

 

Thưa Qv và cb !  Tổ quốc - tiếng gọi thiêng liêng mà mỗi khi cất lên, trái tim của triệu triệu người con Việt Nam lại trào dâng bao cảm xúc khó tả.

Trải qua hàng thế kỷ thăng trầm của lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của lớp lớp cha anh, Tổ quốc đã trở thành một chủ đề lớn của những bản trường ca bất tử, được các thế hệ nhạc sĩ dành nhiều tình cảm, tâm huyết để viết nên những ca khúc để đời. Những giai điệu ấy là tiếng nói chưng cất từ trái tim, từ tình yêu giống nòi bất diệt của một thế hệ nhạc sĩ tài năng, đáng trân quý  .Chương trình NBCĐCNT của chúng tôi tuần này,mời quý vị và các bạn cùng dến với cảm nhận của khán thính giả yêu nhạc và một lần nữa,cùng lắng lại lòng  mình để  thưởng thức giai điệu thiêng liêng ,quen thuộc của nhạc sỹ Trần Tiến-ca khúc Giai điệu tổ quốc

Ca khúc:Giai điệu tổ quốc – Tấn MInh

. Thưa qv và cb! Năm 1980, nhạc sĩ Trần Tiến viết “Giai điệu Tổ quốc”,với giai điệu nhẹ nhàng,da diết nhưng tràn dầy niềm kiêu hãnh ,niềm tự hào của người con đất Việt, Giai điệu tổ quốc  còn được tái hiện là một đất nước của những giai điệu tha thiết, trữ tình, của ca dao, cổ tích, vừa bất khuất - vừa hào hoa: “Tôi nghe trong đoàn quân đi/Tôi nghe trong lời bão tố/Bốn nghìn năm đất nước gian nan/Giai điệu cháy trong tình yêu đất nước vô vàn…Giai điệu tổ quốc  không chỉ mang lại cảm xúc tự hào, kiêu hãnh mà  còn "thu phục" người nghe bằng tình cảm lắng sâu, da diết, lay động trong âm hưởng ngợi ca Tổ quốc Việt Nam.

Cảm nhận Khán thính giả yêu nhạc.

Bài hát:Giai điệu tổ quốc_Tam ca

 

Thưa qv và cb!  M ỗi giai đoạn lịch sử của sự nghiệp cách mạng, âm hưởng Tổ quốc trong những ca khúc truyền thống "đi cùng năm tháng" luôn đồng hành, nhân lên niềm tin, lòng tự hào, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp mỗi người dân Việt Nam yêu nước thêm tự tin, vững vàng trên chặng đường đổi mới, hội nhập, phát triển.

Chào!



 

 

Chú thích duyệt

Đơn giãn quá hè

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 16/09/2021 08:27 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 14:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà