Tạp chí Tuổi hoa phát thanh
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa: 26.9.2021

PTV: Xin chào những thính giả quen thuộc của Tạp chí Tuổi hoa.

Các bạn và các em thân mến! Một mùa tựu trường nữa đã tới, một năm học mới lại bắt đầu. Năm học này, cũng như năm học trước, sẽ có không ít khó khăn và cả thách thức với cả thầy và trò. Nhưng mọi sự cố gắng và nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng, bởi mọi thành công đi lên từ gian khó sẽ giá trị và càng được trân trọng. Tạp chí Tuổi hoa chúc các bạn học sinh sẽ khởi đầu một năm học mới với nhiều thuận lợi, thành công và luôn đồng hành cùng chương trình vào mỗi khung giờ phát sóng các em nhé. Còn bây giờ chúng ta hãy cùng đến với nội dung chi tiết của chương trình hôm nay.

Nhạc cắt

1. Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc”

Các bạn và các em thân mến! Hưởng ứng chương trình “Ngôi nhà hp” do TW Đoàn phát động; từ năm 2020,  BTV Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Ngôi nhà hp”  nhằm hỗ trợ cho các em hs mồ côi cả cha lẫn mẹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Được triển khai từ năm 2020, chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” đến nay đã được Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị tổ chức qua 8 lần với đối tượng hướng đến là các em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cả cha lẫn mẹ, tập trung chủ yếu ở địa bàn miền núi của tỉnh Quảng Trị. Để có thể trao tặng những “Ngôi nhà hạnh phúc” đến với những hoàn cảnh khó khăn, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ, chung tay của cả cộng đồng nhằm phần nào san sẽ bớt những khó khăn, vất vả đối với những hoàn cảnh kém may mắn. Không chỉ trao tặng ngôi nhà mới cho các em mà đồng hành trong chương trình là hoạt động trao những vật nuôi như gà hoặc ngan giống…giúp các em cùng chăm nuôi phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập cho gia đình, động viên các em tham gia lao động, tự tạo ra thành quả lao động từ chính công việc mà các em tham gia, đồng thời giúp các em phát huy tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” của mình. “Ngôi nhà hạnh phúc” là một chương trình ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Đây là món quà thiết thực thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; đồng thời, giúp các em  có hoàn cảnh mồ côi có chỗ ở đảm bảo hơn và động viên, khích lệ để em vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập. 7.8

2. Mô hình  "Con nuôi Đồn Biên phòng"

Đã nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với sự nghiệp giáo dục vùng biên giới, tiếp sức, nuôi dưỡng ước mơ, nâng bước cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tới trường đặc biệt là mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”

Mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thông qua mô hình nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được những người lính biên phòng đứng ra nhận nuôi dưỡng. Nhờ tình thương và trách nhiệm lớn lao của người lính quân hàm xanh mà cuộc sống của các em có hoàn cảnh kém may mắn có cơ hội bước sang trang mới với bao hi vọng, giúp nuôi dưỡng và bồi đắp cho các em những ước mơ, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn và trở thành người có ích cho xã hội./.

"Con nuôi đồn biên phòng" là mô hình được lực lượng Bộ đội Biên phòng (BÐBP) triển khai có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện cho học sinh nghèo được học tập, góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ BÐBP với đồng bào các dân tộc địa bàn biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

3. Nâng cao hoạt động đọc sách cho các em thiếu niên, nhi đồng

Nhằm tôn vinh những giá trị của sách và đẩy mạnh phong trào đọc sách cho thiếu niên, nhi đồng tại địa phương; từ tháng 3 năm 2021 Chi đoàn Khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP Đông Hà đã xây dựng mô hình tủ sách Thanh niên tại nhà văn hóa Khu phố, qua đó nhằm hình thành thói quen đọc sách và lan tỏa tinh thần ham tìm tòi, khám phá cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn

Cứ mỗi tối thứ 7 hằng tuần, các đoàn viên Chi đoàn Khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương lại thay phiên nhau đến mở cửa  nhà văn hóa Khu phố để giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương có dịp cùng nhau đọc sách và chia sẽ những cuốn sách hay. Các cuốn sách được các ĐVTN giữ gìn cẩn thận và sắp xếp, bài trí gọn gàng, ngăn nắp trên giá để khi đến đây các em dễ dàng tìm đọc với nhiều đầu sách phong phú khác nhau, từ các cuốn truyện, sách khoa học, tác phẩm văn học..phù hợp với độ tuổi các em.

Trong thời đại công nghệ thông tin, có nhiều cách để tiếp cận thông tin, tra cứu kiến thức về các lĩnh vực trên các phương tiện truyền thông đại chúng; song, sách vẫn giữ vai trò quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người. Đối với thanh, thiếu niên, đọc sách là phương pháp tích lũy kiến thức hiệu quả, giúp các em trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng sống cao đẹp và chuẩn bị hành trang bước vào đời.

Nhạc cắt

PTV: Các bạn và các em thân mến!

Trước diễn biến tình hình dịch Covid – 19 có những diễn biến phức tạp, để bổ sung, nâng cao các kiến thức cho các em học sinh tại địa phương, Huyện đoàn Gio Linh đã chỉ đạo, thành lập các câu lạc bộ “Gia sư áo xanh” giúp các em cũng cố kiến thức, vươn lên trong học tập. Mô hình clb “Gia sư áo xanh” là chương trình phụ đạo miễn phí, được triển khai vào trong điều kiện dịch bệnh nên rất ý nghĩa. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đội ngũ “Gia sư áo xanh” đã giúp các em học sinh củng cố kiến thức, vươn lên trong học tập trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Trong chương trình Tuổi hoa tuần này, mời các bạn và các em cùng nghe những chia sẽ của chị …..Phó bí thư xã Đoàn Gio Bình, huyện Gio Linh- một trong những đơn vị thực hiện sôi nổi với mô hình clb “Gia sư áo xanh” tại địa phương.

1.     Trước hết xin chị cho biết hoạt động của clb “Gia sư áo xanh” được xã Đoàn Gio Bình triển khai cho các em hs tại địa phương ạ?

2.     Và một số môn học mà clb tập trung để chia sẽ cùng các em là gì ạ?

3.     Vâng! Và ắt hẳn các bạn học sinh cũng rất phấn khởi khi được tham gia vào clb phải ko ạ?

4.     Vậy sau một thời gian đi vào hđ, theo chị nhận thấy clb đã mang lại những ý nghĩa thiết thực ntn đ/v các em hs tại địa phương?

5.     Thưa chị, hiện nay khi dịch bệnh covid 19 còn nhiều diễn biến hức tạp thì đoàn xã sẽ tiếp tục chú trọng vào những hđ nào dành cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn?

Xin cảm ơn chị

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/09/2021 09:51 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2021 15:00

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà