Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương 26.9

Trích bài hát dân ca chống covid 19: Thông điệp 9k

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Từ 12h ngày 16/9, toàn TP. Đông Hà đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của thủ tướng Chính phủ. Vâng! Có thể nói rằng hiện nay dịch bệnh covid 19 đang ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường, đòi hỏi mỗi người dân chúng ta phải nâng cao ý thức và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp 5k nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị thì trong những ngày vừa qua, các văn nghệ sỹ bằng trách nhiệm và tình yêu của mình với quê hương, đã sáng tác nhiều bài hát dân ca chống covid mang tính thời sự, gửi gắm nhiều thông điệp tuyên truyền ý nghĩa.

Trích

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Sáng tác dân ca với chủ đề chống covid 19 là một trong những cách làm mà văn nghệ sỹ cả nước cũng như Quảng Trị đã thực hiện trong thời gian qua. Bằng chất liệu dân ca của quê hương mình, các soạn giả đã cải biên thành những bài hát dân ca với làn điệu gần gũi và nội dung tuyên truyền covid ý nghĩa. Trong chương trình Giai điệu quê hương hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ với soạn giả Nguyễn Thanh Sắc- Phân hội Văn nghệ dân gian Hội VHNT Quảng Trị để cùng nghe những chia sẽ của ông về chủ đề này.

Trích ông Sắc hát

1/ Xin cảm ơn ông Nguyễn Thanh Sắc đã tham gia cùng chương trình của chúng tôi. Thưa ông! Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh covid 19 trên địa bàn tỉnh ta đặc biệt là tại TP Đông Hà có những diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường. Là một người dân Quảng Trị, cảm xúc của ông ntn ạ?

Ông Sắc trả lời..(vô cùng lo lắng song phải bình tĩnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh…)

2/ Vâng! Ngay lúc này thì các cấp các ngành đã quyết liệt kịp thời vào cuộc để ngăn chăn dịch bệnh lây lan. Đối với bản thân ông, là một người gắn bó với mảng văn nghệ dân gian, ông đã thể hiện trách nhiệm của mình ntn trước đại dịch covid 19 lần này ạ?

Ông Sắc trả lời…(bắt tay  sáng tác 2 bài hát dân ca về chủ đề covid 19 và giải hích lý do tại sao)

3/ Vâng! Vậy ông có thể chia sẽ cùng thính giả hai bài hát dân ca chống covid mà ông vừa sáng tác ạ?

Ông Sắc trả lời..(Nói và hát một đoạn minh họa)

4/ Và mục đích mà ông muốn gửi gắm thông qua các bài hát dân ca với chủ đề chống covid lần này là gì?

Ông sắc trả lời…

5/Thưa ông! Kể từ khi dịch bệnh Covid 19 xảy ra, đã có rất nhiều các bài hát bằng chất liệu dân ca ra đời. Vậy theo ông, thời điểm này các bài dân ca chống covid 19 sẽ có ý nghĩa ntn trên mặt trận văn hóa tư tưởng?

Ông sắc trả lời..(tuyên truyền, cổ vũ tinh thần..)

Trích hát

Xin cảm ơn ông Nguyễn thanh Sắc và chúc ông trong thời gian đến sẽ có nhiều bài hát dân ca hay hơn về chủ đề chống covid 19

PTV: Quý vị và các bạn thân mến! Đến đây chúng tôi  xin khép lại Chương trình Giai điệu quê hương tuần này. Những người thực hiện chương trình…cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe. Xin kính chào tạm biệt.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/09/2021 09:54 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2021 14:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà