Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Kịch bản Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Đứng lên sau vấp ngã đầu đời

Chương trình làm trực tiếp

trên sóng FM 92,5mkz. Thứ 7 ngày 25.9.21

Biên tập: Mỹ Nhị

Dẫn: Mỹ Nhị, Như Hòa

Khách mời: Trần Trung Dũng đến tại phòng thu phát thanh

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin kính chào quý vị thính giả đang đến với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT. Hiện tại thì chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng FM, tần số 92.5mkz, quý vị thính giả có thể truy cập vào trang web quangtritv.vn để nghe lại chương trình. Quý vị thính giả thân mến, Với chủ để của tuần này là Đứng lên sau vấp ngã đầu đời thì chúng tôi đã mời đến phòng thu anh Trần Trung Dũng, chuyên gia tư vấn tâm lí, GĐ Trung tâm đào tạo Kỹ năng sống Zuna Edu sẽ là người đồng hành với chúng ta ngày hôm nay.

Trước tiên cảm ơn anh Trần Trung Dũng đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

ADũng: Vâng, chào Mỹ Nhị, Như Hòa cũng quý vị thính giả đang lắng nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Bản thân Dũng rất vui khi được đồng hành với chương trình.

NH: Qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Vâng, thưa quý vị thính giả. Cuộc sống vốn chính là một hành trình dài mà trên cuộc hành trình đó có những khó khăn, thử thách và cả những niềm vui hạnh phúc. Và đương nhiên đi trên con đường đó, tuổi trẻ của chúng ta chắc chắn sẽ có lúc vấp ngã, có lúc thất bại và tưởng như mọi thứ đều quay lưng với bản thân mình. Thế nhưng việc vấp ngã hay thất bại chưa hẳn là điều xấu cũng chắc chắn không phải là ta đã hoàn toàn thua cuộc mà những lúc đó chính là lúc thử thách ý chí, thử thách lòng quyết tâm, thử thách sự kiên trì đến cùng của ta. Trong nội dung ngày hôm nay, MN xin được chia sẻ thêm câu chuyện của một bạn nam, trú tại Gio Linh, hiện nay đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Bạn ấy gửi thư về cho chương trình kể về lần vấp ngã của mình khi chỉ mới mười mấy tuổi do sự bồng bột của chính bản thân. Bạn ấy mong muốn những bạn trẻ nếu có thất bại nào thì hãy cố gắng đứng dậy để đi tiếp, vì tương lai đang ở phía trước.

NH: Vâng. Chỉ khi ta đứng lên sau những lần vấp ngã, ta mới có thể thấy được: Sau mỗi lần vấp ngã là một lần ta trưởng thành hơn, sau mỗi lần thất bại là một bài học kinh nghiệm cho ta trở nên lớn mạnh hơn. Có câu tục ngữ "Thất bại là mẹ thành công", suốt quãng đường đời này ta nhất định sẽ có lúc vấp ngã, những lúc sai lầm, những lúc khó khăn đến mức dường như chẳng thể nào đứng lên nổi, dường như mọi thứ quanh ta chỉ là một khoảng tối đen mịt mờ. Những lúc đó, ta phải đứng lên, nhất định phải đứng lên, dù khó khăn đến đâu chỉ cần không bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ có cách giải quyết, dù thất bại như thế nào thì ta cũng có thể vực dậy được, dù có ngã đau thế nào, theo thời gian cũng sẽ nhạt nhòa đi. Chỉ cần ta cố gắng đứng lên, tiến về phía trước thì mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua và sẽ đem về cho ta những thành quả ngọt ngào. Như Hòa tin là như vậy.

MN: Vâng. Không biết chị Như Hòa, anh Dũng, khách mời của chương trình có hồi hộp khi muốn biết nhân vật gửi thư về cho chương trình này là ai không ạ?

NH: NH thì đang rất nóng lòng muốn biết đây MN ạ

A Dũng: Dũng cũng vậy nhưng có một điều D tin chắc rằng bạn ấy rất mạnh mẽ. Không chỉ đứng dậy sau vấp ngã mà bạn ấy còn muốn nhân lên ngọn lửa quyết tâm đối với những ai, đặc biệt là các bạn trẻ gặp khó khăn, trở ngại hay nỗi buồn nào là hãy đứng dậy từ nơi mình ngã, hãy nhìn về phía, vì phái trước là tương lai. Dũng cũng cảm thấy hồi hộp và mong chờ để gặp bạn ấy.

Bắt đầu chèn bài hát Niềm tin khát khao

MN: Vâng, trước khi chúng ta cùng gặp gỡ nhân vật của chương trình, MN cùng quý thính giả hãy lắng nghe ca khúc: Niềm tin khát khao qua phần trình bày của ca sĩ Minh Quân trong mục đầu tiên của chương trình với tên gọi Âm nhạc theo yêu cầu.

KTV Vĩnh Lộc kết nối điện thoại trước với nhân vật.

Vuốt ca khúc lên cao Niềm tin khát khao

NH: Vâng, ca khúc Niềm tin khát khao chính là ca khúc mà Trần Huy Hoàng (sinh năm 1995), trú tại khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh gửi tặng đến chương trình cũng như các bạn trẻ với lời nhắn rất gần gũi và chân chân tình: Tuổi trẻ nhiều khi thật bồng bột, suy nghĩ chưa thấu đáo dẫn đến những việc làm, hành động không đúng. Nhưng tôi tin rằng, nếu có quyết tâm, nếu có ý chí và sự cố gắng không ngừng nghĩ thì các bạn sẽ thành công.

MN: Vâng. Với lời nhắn của Huy Hoàng thì tôi tin rằng, không có vấp ngã nào là vết trượt dài, chỉ cần chúng ta biết đứng dậy sau vấp ngã đó thì nhất định sẽ thành công. Ngay bây giờ thì chúng tôi xin được kết nối máy điện thoại đến em Trần Huy Hoàng. KTV thu âm Vĩnh Lộc giúp MN với ạ.

Tiếng điện thoại:

MN:

1.     Vâng, chào Huy Hoàng, chúng tôi gọi cho bạn từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại thì Hoàng có nghe rõ tín hiệu từ chương trình đang phát không?

Hoàng TL: Dạ em chào chị Mỹ Nhị cùng quý vị thính giả đang nghe Đài. Hiện tại thì em nghe rõ tín hiệu từ chương trình. Lời đầu tiên cho phép em được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người.

2.     Cảm ơn Hoàng rất nhiều. Hoàng có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình để mọi người được biết?

TL: Vâng, em tên là Trần Huy Hoàng (sinh năm 1995), trú tại khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh. Hiện nay em đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, khoa Công nghệ thông tin.

3.     Hoàng này, tuần vừa rồi thì chương trình có nhận được bức thư cũng như bài hát mà bạn đã gửi đến quý thính giả. Không biết ca khúc đó có gắn liền với kỉ niệm đáng nhớ nào của Hoàng không?

TL: Vâng. Thực sự là ca khúc này nó gắn với nhiều kỉ niệm của em. Đặc biệt là lúc em buồn vì đã bồng bột nên có thời gian em không được đến trường. Em cũng xin được chia sẻ thêm với chị là cách đây ……. Vì giúp bạn giải quyết mâu thuẫn, em đã dùng hung khí và gây bị thương một người bạn học khoá trên. Hành động đó khiến em bị đuổi học. Lúc đó thực sự đối với em là rất chán, em như trở thành một con người khác. Cùng nhiều lần em khiến ba mẹ buồn và khóc vì em, ngay cả khi em vào trại giáo dưỡng thì em cũng chỉ quay lưng và đi, không dám nói với bố mẹ. Khi vào đó thì vô tình em được nghe ca khúc này. Lúc đó tự nhiên em cố gắng hơn và quyết tâm làm lại từ đầu. Em ôn luyện và may mắn đỗ vào Đại học. Nên giờ thì em chuẩn bị ra trường, nghĩ lại thời gian đó em thực sự thấy là khó khăn nhưng em muốn các bạn nhỏ tuổi hơn em nếu có sai trái, vấp ngã thì hãy đứng dậy làm lại, chưa bao giờ là muộn cả khi ta cố gắng hết mình. Câu chuyện của em thì còn nhiều nên em xin phép chương trình sẽ tiếp nối ở lá thư e đã gửi. Chị Mỹ Nhị giúp em ạ.

4.     Cảm ơn Hoàng vì đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của mình để tiếp sức cho những ai đang vấp ngã, đặc biệt là các bạn trẻ đúng không. Vì tuổi còn trẻ nên lúc đó suy nghĩ của các bạn chưa thật sự chững chạc. Một lần nữa thì cảm ơn Hoàng đã dành thời gian tham gia cùng chương trình. Chúc Hoàng sức khỏe, thành công và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Hoàng: Vâng, cảm ơn chị và chương trình đã lắng nghe những điều mà em nghĩ là rất khó nói ra. Thời gian cũng qua đi đã lâu nhưng em muốn được chia sẻ để ngay bản thân em cũng cảm thấy được nguôi ngoai và đồng thời giúp cho các bạn trẻ đứng lên sau vấp ngã, còn gọi là vấp ngã đầu đời.

Nhạc cắt

     MN: Thưa quý vị thính giả. Hiện nay chương trình đang phát sóng trực tiếp trên sóng FM, tần số 92,5mkz. Quý vị thính giả có thể liên lạc qua số điện thoại của chương trình là 02333. 595.399 để cùng chia sẻ, hay là cần chúng tôi tư vấn thì chúng tôi rất sẵn sàng. Quay trở lại với chương trình. Xin được hỏi cảm xúc cũng như suy nghĩ của anh Dũng, vị khách mời của chương trình sau khi nghe nghe những tâm sự của bạn Hoàng.

A Dũng trả lời: Vâng. Sau khi nghe bạn Hoàng chia sẻ thì điều đầu tiên D nhận thấy ở bạn là sức mạnh và sự quyết tâm. Ở tuổi của bạn thì còn đang chưa đủ chính chắn sau những lần vấp ngã nhưng bạn đã làm được, đã đứng dậy được………………….

      MN: MN cũng rất đồng tình với suy nghĩ, cảm xúc của anh Trần Trung Dũng. Bạn Hoàng có gửi về cho chúng tôi 1 lá thư qua hộp Mail, nội dung của bức thư thì MN xin mời chị NH trình bày ngay sau đây. Xin mời chị Như Hòa.

NH: Vâng, cảm ơn MN. Bức thư của bạn Trần Huy Hoàng như sau:

Đọc thư:

Kính gửi chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT. Chào chị MN, biên tập chương trình. Vô tình cách đây không lâu, trong một về quê, em đã nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Em rất vui mừng vì giờ đây em có thể chia sẻ những tâm sự mà bấy lâu nay em cố tình giữ cho mình.

(….)

Hết thư.

Nhạc cắt

MN: Cảm ơn chị NH. Cảm ơn Hoàng đã chia sẻ và nói một cách khác là bạn đã tiếp thêm tự tin, nghị lực cho những ai đang gặp khó khăn vì lỗi lầm của mình và biết đứng dậy sau vấp ngã đó.

Vâng, bây giờ thì MN nhận được cuộc gọi của một thính giả đang nối máy đến chương trình. Alo ạ, chào thính giả. Thính giả có thể giới thiệu về bản thân mình?

TL: Vâng, chào chương trình. Cho phép em không nói tên được không ạ? Em hiện nay đang còn đi học, em ở Vĩnh Linh. Vừa rồi thì em đã nghe cuộc trò chuyện của anh Hoàng với chương trình ạ. Bản thân em cũng gặp phải trường hợp tương tự như anh Hoàng. Em xin được nhờ chương trình tư vấn cho em là làm thế nào để có thể đứng dậy sau vấp ngã và lỗi lầm mà mình đã gây ra. Bản thân em cảm thấy rất hối hận vì việc mình làm. Lúc đó bố mẹ hay ai khuyên ngăn em cũng vùng vằng rồi không nghe. Em bất mãn với mọi thứ xung quanh. Em cũng đã có lúc nghĩ mình sẽ bỏ cuộc.

MN: Cảm ơn bạn đã không ngần ngại chia sẻ về câu chuyện của mình. Để giúp bạn thì xin mời anh Trần Trung Dũng, chuyên gia tư vấn tâm lí có thể chia sẻ thêm về vấn đề là Có cách nào để đứng dậy sau vấp ngã và lỗi lầm mà bạn ấy đã gây ra.

A Dũng trả lời:

(….Đối với các bạn trẻ thì khó hơn vì…)

MC trao đổi thêm với khách mời để chương trình sinh động.

Cảm ơn anh Trần Trung Dũng đã đồng hành và chia sẻ thêm nhiều thông tin bổ ích đến với chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ đang có những vấp ngã, những sai lầm mà chúng ta vì một lí do nào đó mà chưa tự mình đứng dậy. MN tin rằng nếu có đủ bản lĩnh, quyết tâm thì bắt đầu lại chưa bao giờ là quá muộn.

NH: Qúy vị thính giả thân mến! Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT đến đây xin được tạm dừng. Chương trình do Mỹ Nhị biên tập và dàn dựng, cùng với sự tham gia của Như Hòa, Vĩnh Lộc. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong những chương trình lần sau.

Chú ý: Nếu đủ thời lượng thì không phát bài hát cuối. Còn không thì phát bài hát.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 20/09/2021 10:20 Lê Vĩnh Nhiên 20/09/2021 14:56
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà