Phụ nữ và cuộc sống
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Chương trình phụ nữ và cuộc sống 25-9

MC1: Kính chào QV & các bạn thính giả đang nghe chuyên mục phụ nữ và cuộc sống của Đài PTT Quảng Trị.

MC2: Quý vị và các bạn thân mến! Trước diễn biến phức tạp của dịch Covdi 19 thời gian vừa qua tỉnh Quảng Trị đang tập trung để phòng chống dịch bệnh. Cùng với các ngành, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ Quảng Trị là những nhân tố tích cực trong phòng chống dịch Covid 19. Đây cũng sẽ là nội dung chính của chuyên mục phụ nữ và cuộc sống tuần này, trước hết mời QV & các bạn cùng nghe phần tin!

Nhạc cắt

Tin 1: MC1: Hội LHPN tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị BCH bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã công bố Thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam về công tác cán bộ bầu đồng chí Trần Thị Thúy Nga - Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại Hội nghị, BCH Hội LHPN tỉnh đã tiến hành bầu cử theo quy định của Điều Lệ Hội LHPN Việt Nam. Kết quả, đồng chí Trần Thị Thúy Nga đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh với số phiều bầu thống nhất 100%.

Tin 2: MC2: Đồng hành trong cuộc chiến phòng chống COVID-19, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Đông Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong đó có mô hình góc bếp yêu thương đã phục vụ những bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng nhằm hỗ trợ, động viên lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn thành phố. Các bếp ăn duy trì liên tục cho đến khi kết thúc biện pháp phong tỏa tại các chốt trên địa bàn thành phố và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương. Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực các bếp ăn luôn được sửa soạn sạch sẽ, những suất ăn được chăm chút từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng gói cho đến khi chuyển tận tay lực lượng đang làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa… Nguồn lương thực, thực phẩm huy động để thực hiện bếp ăn tình nguyện do cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và một phần xã hội hóa.

Nhạc cắt

Các cấp Hội phụ nữ Quảng Trị với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

MC1: Thưa QV & các bạn! Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; phối hợp tuyên truyền trên loa đài truyền thanh xã và đăng tải các thông tin truyền thông trên facebook, zalo, phát tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Nhiều đơn vị cơ sở đã tích cực chủ động phối hợp với Ngành y tế hướng dẫn, tuyên truyền nhanh cho hội viên, phụ nữ về phòng chống dịch cúm Corona như huyện Hướng Hóa đã phối hợp với Biên phòng, y tế huyện hướng dẫn cho người dân vùng bản ở xã Hướng Lập, huyện Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Thành phố Đông Hà…cũng đã kịp thời tuyên truyền hướng dẫn nhanh trên các kênh tuyên truyền của Hội.

MC1: Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “dịch bệnh qua đi yêu thương ở lại”, Hội LHPN Quảng Trị đã tổ chức kêu gọi cán bộ, hội viên và nhân dân địa phương chung tay ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Trong năm 2021 đã huy động được hơn 600 triệu tiền mặt, 80 tấn gạo, 165 tấn rau cũ quả các loại, hàng chục ngàn hộp ruốc sả thịt... và các nhu yếu phẩm cần thiết. Những vật phẩm này đã trực tiếp góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng và người dân ở các vùng dịch và đặc biệt là nhân dân miền Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tổ chức đóng góp ngày công, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ hậu cần, nấu ăn tại các chốt kiểm soát. Chị Nguyễn Thị Liên, KP 2, Phường 3, TP Đông Hà chia sẻ:

Băng ghi âm

MC1: Để chia sẻ một phần khó khăn của thành phố Hồ Chí Minh trước đại dịch Covid - 19, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã triển khai từ rất sớm các hoạt động ủng hộ người dân qua hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị. Đặc biệt, sau khi UBTTQVN tỉnh Quảng Trị ra lời kêu gọi chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh miền Nam phòng chống dịch, Hội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các cấp hội trên địa bàn tỉnh mạnh mẽ và rộng khắp hơn. Hội LHPN tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo hưởng ứng lời kêu gọi trong toàn tỉnh và các cấp hội. Để lan tỏa hơn, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cũng đã thông tin, tuyên truyền trên các nhóm zalo, facebook để kêu gọi, ủng hộ chia sẻ các hoạt động nên tạo được hiệu ứng lan tỏa nhanh. Từ sự kêu gọi này, nhiều cấp hội ở các huyện, cơ sở đã có các cách làm hay, sáng tạo để cùng chung tay phòng chống Covid 19. Chị Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Đông Hà nói:

Băng ghi âm

MC2: Bằng những hoạt động thiết thực, các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với diễn biến, tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm. Nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tích cực trong tuyên truyền, vận động, phòng, chống dịch Covid-19, nhất là ở các địa bàn trọng điểm có dịch bệnh xảy ra phức tạp. Công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tập trung với nhiều hình thức. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. Bà Nguyễn Thị Quế Phượng, PCT Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

MC1: Nhờ tuyên truyền, vận động hiệu quả nên ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân và hội viên phụ nữ được nâng lên, hạn chế trường hợp bị nhiễm bệnh, không có các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tinh thần yêu nước, truyền thống tốt đẹp tương thân tương trợ, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn được chị em phụ nữ đã chung tay ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh.

MC2: Chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống tuần này xin được khép lại tại đây, chương trình do… thực hiện, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Đón nghe:

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covdi 19 thời gian vừa qua tỉnh Quảng Trị đang tập trung để phòng chống dịch bệnh. Cùng với các ngành, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ Quảng Trị là những nhân tố tích cực trong phòng chống dịch Covid 19. Đây cũng sẽ là nội dung chính của chuyên mục phụ nữ và cuộc sống được phát sóng vào 11h thứ 7 ngày 25/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời QV & các bạn đón nghe!

Đón nghe Hạnh phúc quanh ta:

Ngày Quốc tế hòa bình được Liên hợp quốc khởi xướng vào năm 1981 và lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9/1982. Từ năm 2002, Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức lấy ngày 21/9 hàng năm để kỷ niệm Ngày Quốc tế hòa bình nhằm kêu gọi các bên tham chiến trên toàn thế giới cùng từ bỏ vũ khí, bước vào thương lượng, đàm phán trong hòa bình; kêu gọi người dân trên toàn thế giới chung tay xây dựng thế giới hòa bình, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Nhân ngày Quốc tế hòa bình 21/9, chương trình hạnh phúc quanh ta sẽ có chủ đề giá trị của hòa bình. Chương trình được phát sóng vào lúc 16h30 thứ 4 ngày 21/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời QV & các bạn đón nghe!

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 20/09/2021 16:19 Lê Vĩnh Nhiên 21/09/2021 15:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà