Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta số 30        

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số 30:

Những bếp lửa hồng ấm tình người phụ nữ Đông Hà giữa mùa đại dịch Covid-19

          Thái Hiền: Xin kính chào và cảm ơn QV & các bạn đã luôn dành thời gian đồng hành cùng chúng tôi trong 30 phút chương trình Hạnh phúc quanh ta của Đài PTTH Quảng Trị.

          Quý vị và các bạn! Những ngày này thành phố Đông Hà đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Những tuyến đường đông vui, nhộn nhịp, hàng quán và các địa điểm vui chơi giải trí cũng đã trở nên vắng lặng.

Dịch Covid-19 đang diễn ra đã gây ra bao hệ lụy nặng nề tới đời sống của người dân cùng nỗi vất vả, nhọc nhằn cho các lực lượng đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Gom góp yêu thương, san sẻ những vất vả khó khăn đó là những bếp ăn đang đỏ lửa mỗi ngày từ bàn tay tảo tần của các chị, em phụ nữ trên địa bàn thành phố. Chương trình hạnh phúc quanh ta hôm nay mời QV & các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của khách mời chương trình là chị Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN TP Đông Hà về mô hình góc bếp yêu thương rất ý nghĩa này.

Xin cảm ơn chị Thu Hà đã nhận lời tham gia chương trình.

Khách mời chào Thái Hiền, chào thính giả nghe đài

Nhạc cắt Câu chuyện Cuộc sống

Thưa QV & các bạn! Đồng hành trong cuộc chiến phòng chống Covid-19, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Đông Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ đã phục vụ những bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng nhằm hỗ trợ, động viên lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn thành phố. Mời QV & các bạn cùng ghé thăm 1 góc bếp đặc biệt như thế qua phóng sự sau:

Bếp ăn của chị em phụ nữ khu phố Tây Trì, Phường 1, thành phố Đông Hà bắt đầu hoạt động từ lúc trên địa bàn thành phố Đông Hà ghi nhận các ca mắc SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng và một số khu vực trên địa bàn Phường 1 tạm thời bị phong tỏa để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch Hội LHPN Phường 1, thành phố Đông Hà Lê Thị Tố Linh cho biết: Nhằm chung tay cùng địa phương tham gia phòng, chống COVID-19, mô hình “Góc bếp yêu thương” của chị em phụ nữ Phường 1 đã “nổi lửa” để phục vụ các suất ăn cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm phong tỏa tạm thời. Tính đến thời điểm hiện tại, hội viên phụ nữ Phường 1 đã phục vụ trên 700 suất cơm trị giá hơn 20 triệu đồng, cùng nhiều phần quà, sữa tươi, nước uống… để hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa tạm thời trên địa bàn phường. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch và góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Minh Thủy khu phố Tây Trì chia sẻ thêm về những suy nghĩ của mình:

Băng ghi âm

Ông Lê Minh Tạo, ở Khu phố 8, Phường 1, thành phố Đông Hà chia sẻ thêm:

Băng ghi âm

Không chỉ các bếp ăn trên địa bàn Phường 1, hiện nay, thành phố Đông Hà đã có trên 10 bếp ăn của hội LHPN ở tất cả các phường có khu vực phong tỏa tạm thời được triển khai theo mô hình 5-6 thành viên tham gia trực tiếp. Các bếp ăn luôn đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày, một bếp ăn nấu khoảng từ 40-50 suất cơm phục vụ tuyến đầu chống dịch. Khi bắt tay triển khai bếp ăn tình nguyện, các cán bộ, hội viên phụ nữ đều đồng tình cao và đăng ký tham gia nhiệt tình.

Các bếp ăn duy trì liên tục cho đến khi kết thúc biện pháp phong tỏa tại các chốt trên địa bàn thành phố và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương. Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực các bếp ăn luôn được sửa soạn sạch sẽ, những suất ăn được chăm chút từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng gói cho đến khi chuyển tận tay lực lượng đang làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa… Nguồn lương thực, thực phẩm huy động để thực hiện bếp ăn tình nguyện do cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và một phần xã hội hóa.

Vâng, đó là một trong rất nhiều góc bếp ý nghĩa đang được triển khai trên thành phố Đông Hà. Thưa chị Thu Hà, chị có thể chia sẻ 1 chút về ý tưởng hình thành của mô hình Góc bếp yêu thương này được không ạ?

Chị Hà trả lời

Và khi mình chia sẻ về ý tưởng này đến chị em phụ nữ thì tình thần của chị em như thế nào?

Chị Hà trả lời

Vậy mô hình này được triển khai đầu tiền ở đơn vị nào?

Chị Hà trả lời

Buổi đầu triển khai mô hình chắc hẵn sẽ có nhiều lúng túng và gặp khó khăn đúng không ạ? Chị có thể chia sẻ 1 chút về những khó khăn mà các chị gặp phải khi triển khai mô hình góc bếp yêu thương này?

Chị Hà trả lời

Và các khó khăn này đã được các chị khắc phục như thế nào?

Chị Hà trả lời

Trong quá trình tham gia và thực hiện các góc bếp yêu thương này hẵn rằng sẽ có những câu chuyện xúc động hoặc là những kỷ niệm đáng nhớ, chị có thể chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm mà chị ấn tượng?

Chị Hà trả lời

Vâng, xin cảm ơn chị và có thể nói tại mỗi địa bàn, mỗi điểm có triển khai mô hình góc bếp yêu thương này sẽ có những câu chuyện thú vị riêng cũng như các thức thực hiện riêng. Và PV Phạm Quỳnh đã kết nối điện thoại được với chị … Nữ, chủ tịch Hội PN Phường 2, ngay sau đây mời chị Hà cùng QV thính giả cùng đến với mô hình góc bếp yêu thương của phụ nữ Phường 2 qua cuộc PV của PV Phạm Quỳnh với chị Nữ. Xin mời KTV Thu âm Vĩnh Lộc kết nối giúp chúng tôi.

Nhạc cắt kết nối

PQ: Xin chào chị…. Nữ, Chị có thể chia sẻ với thính giả nghe đài được biết từ khi dịch bệnh Covid bắt đầu xuất hiện thì chị em phụ nữ Phường 2 đã có những hoạt động gì để chung tay chống dịch?

Trả lời

Vâng, có thể nói các chị đã có rất nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa để góp phần cùng toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh. Và đặc biệt là phát huy vai trò của những người phụ nữ, các chị đã thực hiện mô hình góc bếp yêu thương. Vậy các chị đã thực hiện mô hình này được bao lâu rồi ạ và quy trình hoạt động mô hình này của các chị như thế nào?

Trả lời

Như vậy là các chị đã triển khai mô hình này cũng khá lâu rồi và mỗi ngày các chị sẽ nấu 2 bữa ăn với… suất ăn. Như vậy thì các chị xây dựng kinh phí như thế nào để duy trì mô hình này?

Trả lời

Hiện nay chúng ta đang thực hiện giãn cách xã hội và việc đi chợ, tập trung chị em lại để nấu ăn chắc hẵn cùng rất khó khăn, vậy trong thời điểm Đông Hà đang thực hiện chỉ thị 16 thì mô hình của các chị sẽ được thay đổi như thế nào cho phù hợp?

Trả lời

Vâng và chúng ta cũng biết các chị đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức để thực hiện mô hình này vậy phản ứng của gia đình các chị như thế nào?

Trả lời

Quả thật rất tuyệt vời khi chúng ta có được sự động viên, hậu thuẫn từ phía gia đình đúng không ạ. Cuối cùng chị có thể chia sẻ 1 chút về những khó khăn mà các chị đang gặp phải và mong muốn của các chị hiện nay là gì?

Trả lời ( Chia sẻ khó khăn về kinh phí, mong muốn sẽ có nhiều hơn các nhà hảo tâm đóng góp thêm để duy trì bếp ăn …. )

Xin cảm ơn chị và chúc cho các chị sẽ luôn sức khỏe, nhiệt huyết để có nhiều hoạt động cùng chung tay chống dịch Covid 19.

Vâng, thưa chị Thu Hà, chị vừa nghe những chia sẻ của chị… Nữ, chủ tịch Hội PN Phường 2, TP Đông Hà. Đặc biệt là chị ấy cũng chia sẻ về những khó khăn cũng như mong muốn của các chị để duy trì mô hình góc bếp yêu thương. Qua lắng nghe những chia sẻ này thì chị có ý kiến như thế nào?

Trả lời

Chúng ta cũng thấy rằng dịch Covid đang diễn biến hết sức phức tạp và các mô hình này chắc hẵn phải được duy trì trong 1 thời gian nữa đúng không ạ. Vậy các chị sẽ làm gì để tạo được 1 nguồn quỹ vững chắc để duy trì mô hình này?

Trả lời

Việc duy trì được góc bếp yêu thương để hỗ trợ các lược lượng ở tuyến đầu chống dịch cũng như người dân ở các khu cách ly là một việc làm hết sức ý nghĩa. Chắc hẵn các chị cũng nhận được niềm vui từ hoạt động này của mình đúng không ạ?

Trả lời ( Chia sẻ niềm vui khi các chiến sỹ và mọi người tiếp nhận những suất cơm của chị em hết sức vui vẻ, phấn khởi và xúc động… nhiều người còn chụp ảnh gửi đến chị em những lời cảm ơn…. Chúng tôi chỉ cần có như thế là mọi mệt mõi đều qua đi, mong rằng các anh và mọi người có được sức khỏe, mong rằng chúng ta sẽ đi qua khó khăn, chiến thắng được dịch bệnh… )

Vâng, những niềm vui nhỏ bé thôi nhưng cũng rất ý nghĩa và có sự động viên tinh thần rất lớn đúng không ạ. Vậy ngoài mô hình góc bếp yêu thương này, các chị còn triển khai những hoạt động nào khác để chung tay chống dịch?

Trả lời

Vậy chị có thể chia sẻ thêm về những kế hoạch mà các chị sẽ triển khai trong thời gian tới đây?

Trả lời

Cuối cùng chị có điều gì muốn nhắn gửi đến chị em phụ nữ và thính giả đang nghe đài?

Trả lời ( Cảm ơn các chị  em đã luôn nhiệt tình, đồng hành cùng nhau tham gia các phong trào, xây dựng tổ chức hội. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh khó khăn, nhiều gia đình các chị phải ở các khu phong tỏa hay cách ly nhưng mong các chị sẽ luôn giữ vững tinh thần, đồng sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Cảm ơn các chiến sỹ, y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch, chúc cho tất cả mọi người an toàn, sức khỏe và mong rằng thành phố Đông Hà nói riêng, tỉnh Quảng Trị nói chung sẽ vượt qua dịch bệnh và sớm trở lại cuộc sống bình thường… )

Xin cảm ơn chị Thu Hà chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình và có những chia sẻ ý nghĩa. Và chúng tôi xin dành tặng QV & các bạn 1 ca khúc rất quen thuộc những sẽ không nhàm chán về sự đồng sức đồng lòng phòng chống dịch Covid 19 đó là ca khúc Việt Nam ơi! Đánh bay Covid.

Nhạc

Quý vị và các bạn thân mến! Những việc làm của cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Đông Hà thời gian qua đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Mỗi một cán bộ, hội viên phụ nữ luôn là một hạt nhân tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, biết san sẻ yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn, qua đó góp phần cùng với địa phương phòng chống Covid-19 hiệu quả. Và những suất cơm, những gói quà nhỏ, tuy giá trị vật chất không cao nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Những ngày này, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang căng mình chống dịch. Dù dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng với sự đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, chắc chắn rằng dịch COVID-19 trên địa bàn sẽ sớm bị đẩy lùi…/.

Chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 23/09/2021 09:03 Lê Vĩnh Nhiên 23/09/2021 15:41

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà