Kịch bản PTTT 29 9 2021 – Đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch covid 19
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị! Cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch đảm bảo sức khỏe cho người dân thì đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch bệnh covid 19 hiện đang là vấn đề được người dân rất quan tâm trong lúc này. Dù ở nơi đâu người dân vẫn rất cần cung ứng thực phẩm, các vật phẩm thiết yếu, nông sản cũng cần được có chính sách hỗ trợ tiêu thụ đảm bảo cuộc sống về mọi mặt cho người dân. Trước tình hình này, ngành chức năng và các địa phương, các hội đoàn thể đã cùng vào cuộc để có những giải pháp thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa giữ ổn định mặt bằng giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch bệnh covid 19. Những khó khăn và giải pháp tháo gỡ, cách làm của ngành chức năng trong bình ổn thị trường, những cách làm hay sáng tạo trong tiêu thụ nông sản cho người dân là nội dung chúng tôi sẽ đề cập trong chương trình PTTH hôm nay với chủ đề “Đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch covid 19”. Khách mời của chương trình là ông.... lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị. Xin chào ông...

Kịch bản PTTT 29 9 2021 – Đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch covid 19

Thời gian thực hiện: 10h đến 10h30 ngày 29/9/2021 (Mời khách mời đến sớm hơn 15 phút để trao đổi trước nội dung)

Địa điểm: Phòng Thu Đài PTTH Quảng Trị

Khách mời: Lãnh đạo Sở Công Thương

Xin kính chào quý thính giả đang nghe chương trình phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT, chương trình đang phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và liviestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch đảm bảo sức khỏe cho người dân thì đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch bệnh covid 19 hiện đang là vấn đề được người dân rất quan tâm trong lúc này. Dù ở nơi đâu người dân vẫn rất cần cung ứng thực phẩm, các vật phẩm thiết yếu, nông sản cũng cần được có chính sách hỗ trợ tiêu thụ đảm bảo cuộc sống về mọi mặt cho người dân. Trước tình hình này, ngành chức năng và các địa phương, các hội đoàn thể đã cùng vào cuộc để có những giải pháp thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa giữ ổn định mặt bằng giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch bệnh covid 19. Những khó khăn và giải pháp tháo gỡ, cách làm của ngành chức năng trong bình ổn thị trường, những cách làm hay sáng tạo trong tiêu thụ nông sản cho người dân là nội dung chúng tôi sẽ đề cập trong chương trình PTTH hôm nay với chủ đề “Đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch covid 19”. Khách mời của chương trình là ông.... lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị. Xin chào ông...

TL – chào

Xin được cảm ơn ông đã giành thời gian tham gia chương trình của chúng tôi. Quý thính giả quan tâm đến nội dung có thể gọi điện đến số điện thoại 02333 595399 để chia sẻ ý kiến của mình.

Nhạc cắt

Trước khi trò chuyện với khách mời, chúng tôi mời ông ... và quý thính giả cùng nghe một số ý kiến sau mà chúng tôi đã ghi lại được:

Voxpop – 3,4 ý kiến của người dân về tình hình cung cầu thị trường... vấn đề tiêu thụ nông sản khó khăn, vấn đề tăng giá các mặt hàng nông sản, việc vận chuyển tiêu thụ thực phảm khó khăn, lo lắng găm hàng, tăng giá các mặt hàng không chỉ thực phẩm mà thuốc men...

Thưa ông.... lãnh đạo sở Công Thương, ông có đánh giá gì sau khi nghe những ý kiến vừa rồi?

TL – 1 phút

Vâng, có thể thấy những lo lắng của người dân về tình hình cung cầu trong thời điểm hiện tại hoàn toàn có cơ sở khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay đúng không ạ. Với chức năng quản lí nhà nước, ông có đánh giá gì về tình hình chung cung cầu thị trường của tỉnh thời điểm hiện nay?

TL – 1 phút

Trước thực trạng đó, ngành Công Thương đã vào cuộc như thế nào?

TL – 1 phút (thực hiện đồng bộ các giải pháp... trong đó chia sẻ về việc chợ Đông Hà vừa mở cửa trở lại mấy ngày phục vụ người dân sau thời gian tạm dừng hoạt động... – vì chương trình phát vào 29 9 2021)

Vâng, như ông vừa trao đổi thì việc tạm dừng hoạt động một số chợ để đảm bảo phòng chống dịch bệnh cũng kéo theo nhiều vấn đề khác liên quan đến việc tiêu thụ nông sản cho người dân. Đặc biệt, chợ Đông Hà là đầu mối, là nơi tiêu thụ, trung chuyển thực phẩm cho người dân nhiều địa phương, sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng dịch đã hoạt động trở lại. Đây là tín hiệu vui với tiểu thương cũng như người sản xuất, người tiêu thụ. Trước khi tiếp tục chương trình, mời ông... và quý thính giả cùng nghe phỏng vấn của PV Minh Hiển với ông Trương Đức Phụ, Trưởng Ban Quản lí Chợ Đông Hà để hiểu hơn tình hình hoạt động trong điều kiện phòng chống dịch hiện nay. Mời PV Minh Hiển:

PV Minh Hiển kết nối:

-                     Cảm xúc khi thực hiện mở cửa trở lại sau nhiều ngày đóng cửa? (chia sẻ đóng cửa từ khi nào, mở lại từ khi nào…)

-                     Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong điều kiện hiện nay, đơn vị đã thực hiện các giải pháp nào?

-                     Khách mời của chương trình là đại diện Sở Công Thương, qua đây có điều gì mong muốn kiến nghị, đề xuất?

Xin được cảm ơn PV Minh Hiển và ông Trương Đức Phụ, Trưởng Ban Quản lí chợ Đông Hà. Thưa ông,.... qua nghe những ý kiến của đại diện chợ Đông Hà ông có phản hồi như thế nào?

TL – 1 phút...

Xin được cảm ơn ông! Kính thưa quý vị, thành phố Đông Hà là trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh, dịch bệnh bùng phát, thành phố phải thực hiện chỉ thị 16 của TTg và các địa phương khác cũng có những văn bản chỉ đạo quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh. Việc ra vào địa bàn gặp không ít khó khăn, dù đối với những thực phẩm thiết yếu nhưng để đảm bảo an toàn phòng dịch, việc vận chuyển vào thành phố hoặc đi qua thành phố cũng được các lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt. Về vấn đề này, xin ông chia sẻ rõ hơn?

TL – 1 phút

 Vậy việc đảm bảo để hàng hóa, thực phẩm vận chuyển an toàn cung cấp và tiêu thụ cho người dân được Sở Công Thương chú trọng như thế nào thưa ông?

TL – 1 phút

Xin được cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi. Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Đảm bảo bình ổn thị trường trong phòng chống dịch covid 19”, chương trình đang được phát trên tần số 92,5 Mhz sóng phát thanh và livestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. khách mời của chương trình là ông............... Sở Công Thương, quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số 02333 595 399 để tham gia chương trình.

Kính thưa quý vị! Với tình hình dịch bệnh hiện tại nhiều nông sản của người dân không được tiêu thụ như mong đợi. Nhiều mặt hàng không được thu mua đúng cam kết trong hợp đồng khi người nông dân xuống vụ sản xuất. Trước tình hình đó, các hội, đoàn thể, các đơn vị đã có nhiều cách làm cùng chung tay hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản. Để tiếp tục chương trình mời ông... và quý thính giả cùng về cách làm của LĐLĐ huyện Triệu Phong trong việc tiêu thụ nông sản cho người dân qua kết nối của PV Minh Hiển, xin mời phóng viên Minh Hiển.

Phóng viên Minh Hiển:

-                     Lý do vì sao thực hiện việc kêu gọi tiêu thụ gạo cho người dân?

-                     Hiệu quả như thế nào?

-                     Cách làm như thế nào, có thể chia sẻ kinh nghiệm?

-                     Qua thực tế có đề nghị gì để đồng hành cùng người dân lâu dài trong điều kiện khắc phục khó khăn của dịch bệnh hiện nay?

 

Xin cảm ơn phóng viên Minh Hiển và khách mời tại Triệu Phong. Thưa ông... với những đề nghị của ông... tại Triệu Phong, ông có ý kiến gì?

TL -  1 phút

·                    Điện thoại:

Trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, việc đầu cơ, găm hàng để tăng giá thực phẩm và thuốc men rất có thể xảy ra. Xin khách mời cho biết, những đối tượng đầu cơ, găm hàng tăng giá sẽ bị xử lí như thế nào? Nếu chúng tôi biết có trường hợp găm hàng, tăng giá thì cần phải làm gì?

Mời ông... trả lời câu hỏi cho thính giả được rõ.

Như vậy bình ổn giá là vấn đề mà người dân luôn quan tâm trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Để thực hiện tốt bình ổn giá thị trường, Sở Công Thương sẽ tập trung vào những giải pháp gì, thưa ông?

TL – 1 phút

Qua đây, ông có kiến nghị gì để bình ổn giá trên địa bàn hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa giữ ổn định mặt bằng giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế?

TL – 1 phút

Xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi. Kính thưa quý vị! Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến giá cả thị trường, UBND tỉnh, Sở Công thương cùng các Sở ngành liên quan đã đẩy mạnh, tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trên địa bàn để hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa giữ ổn định mặt bằng giá nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tránh để xảy ra các biến động bất thường về giá ảnh hưởng đến đời sống kinh tế-xã hội. Chương trình PTTT với chủ đề “Đảm bảo bình ổn thị trưởng trong phòng chống dịch bệnh covid 19” đến đây xin được tạm dừng, cảm ơn ông.... đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 23/09/2021 10:27 Lê Vĩnh Nhiên 23/09/2021 15:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà