Nhịp sống trẻ/ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 9.10.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Rất vui khi được gặp lại các đ/c và các bạn trong CM Nhịp sống trẻ tuần này. Chương trình hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng đến với những chia sẽ của đ/c của chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn TP Đông Hà về những hđ của thanh niên trên địa bàn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19 trong thời gian qua. Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2021-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Life Việt Nam trao tặng 1.500 balo học sinh cho các em học sinh thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện Triệu Phong, Hải Lăng.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức đã gửi 1.500 balo học sinh thông qua Ban Giám hiệu nhà trường trao tặng trực tiếp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học Triệu Độ, Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Dực, huyện Triệu Phong; Trường TH&THCS Hải An, huyện Hải Lăng, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Đây là những món quà ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần to lớn góp phần tiếp thêm nghị lực cho các em cố gắng học tập vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

2.Nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên đóng góp sức trẻ vào xây dựng Nông thôn mới, Huyện Đoàn Cam Lộ đã đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc, mô hình thanh niên... tiêu biểu có mô hình “Vườn ươm thanh niên xây dựng Nông thôn mới” tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

Mô hình được thực hiện tại xã Cam Thủy với khoảng 1.000 bầu, ươm trồng; dâm 1.400 cây, hoa các loại; xây dựng “Vườn ươm thanh niên” kiểu mẫu với diện tích gần 100m2, quy mô từ 3.000 bầu/vườn. Trước đó, Huyện Đoàn đã chỉ đạo thực hiện điểm tại xã Cam Hiếu và đạt nhiều kết quả khả quan. Mô hình đảm bảo cơ sở vật chất vườm ươm bằng cách xây dựng mái che, hệ thống tưới nước tự động, bảng hiệu… Các giống cây được lựa chọn để ươm là loại phù hợp với khí hậu, điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, dễ sống, dễ trồng như: Hoa giấy, Ngũ sắc, Chiều tím, hoa Phượng, cây bàng, cây Osaka…“Vườn ươm thanh niên” là một trong những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh giúp làm đẹp khuôn viên nhà văn hóa thôn, khu phố do Huyện Đoàn phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp bộ Đoàn, bà con nhân dân.

Trong thời gian tới, Huyện Đoàn Cam Lộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh duy trì và nhân rộng mô hình, đồng thời quan tâm triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

3. Nhằm đảm bảo cho trẻ em được tham gia giao lưu, trao đổi thảo luận và bày tỏ ý kiến, thể hiện quyền tham gia về các vấn đề của trẻ em trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, vừa qua, Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Triệu Phong tổ chức Diễn đàn trao đổi, lấy ý kiến trẻ em trên địa bàn huyện năm 2021 với chủ đề: “Lắng nghe, chia sẻ và hành động” với sự tham gia của 15 trẻ em trên địa bàn huyện.

Tại diễn đàn, các em đã tham gia đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện với những câu chuyện của chính bản thân mình cũng như của các bạn học cùng lớp, những câu hỏi mang tính thực tế cao; các em đã bày tỏ cảm xúc, những suy nghĩ, thắc mắc về các vấn đề mà mình quan tâm như: Bạo lực học đường, quấy rối/xâm hại tình dục; các hình thức xử phạt bạo lực trẻ em... Sau khi lắng nghe ý kiến của các em, các đồng chí lãnh đạo đã giải đáp, trả lời các câu hỏi, đồng thời đưa ra các giải pháp hợp lý, giúp các em hiểu rõ các vấn đề, qua đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các em. Diễn đàn tạo điều kiện giúp các em có cơ hội trao đổi, nói lên tiếng nói và suy nghĩ của bản thân về những vấn đề xảy ra xung quanh cuộc sống hằng ngày; qua đó, cộng đồng có một cách nhìn chân thực, đa chiều về những vấn đề đang còn tồn tại để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em tháo gỡ những vướng mắc trong học tập, đời sống gia đình.

4. Nhằm trang bị những kiến thức, hiểu biết, tăng cường nhận thức đầy đủ, toàn diện về Internet, tác động của mạng xã hội và kỹ năng để thực hành an toàn mạng cho đoàn viên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gio Linh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nâng cao kỹ năng sử dụng Internet và mạng xã hội, định hướng sử dụng mạng xã hội trong thanh thiếu nhi cho đội ngũ bí thư đoàn các xã, thị trấn.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí bí thư đoàn các xã, thị trấn đã được tìm hiểu về thực trạng sử dụng mạng xã hội trong thanh thiếu nhi hiện nay, tập trung hướng dẫn cách nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận trong thanh niên, cách phát huy vai trò của mạng xã hội, kênh thông tin của Đoàn để tuyên truyền về chủ trương của Đảng; kỹ năng nhận diện, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc; đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, sai trái trong thanh, thiếu nhi hoặc trong xã hội tác động đến thanh, thiếu nhi.

Các đồng chí tham gia buổi sinh hoạt cùng trao đổi về kỹ năng nhận diện, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc; thực hành trực tiếp các cách thức để đưa quan điểm, thông tin chính thống, khoa học lên mạng xã hội và được hướng dẫn phương pháp tổ chức tuyên truyền, sinh hoạt, hội họp, hệ thống mạng xã hội, phương tiện truyền thông đại chúng sử dụng để đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.

Qua buổi sinh hoạt, các đồng chí bí thư đoàn các xã, thị trấn đã được nâng cao nhận thức, kỹ năng cơ bản trong việc nhận định những thông tin xấu, độc trên mạng internet, từ đó tuyên truyền đến thanh thiếu nhi tại đơn vị mình.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến!

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn TP Đông Hà khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, toàn Tp thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp các ngành thì Tuổi trẻ TP Đông Hà cũng đã kịp thời có mặt hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch với những việc làm thiết thực và hiệu quả. Xung quanh nội dung này, chúng tôi có cuộc p/v chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn TP Đông Hà. Mời các đ.c và các bạn cùng nghe.

1.Xin chị cho biết một số hoạt động của  Thành Đoàn Đông Hà  trong công tác chống dịch COvid 19 trong những ngày dịch bùng phát mạnh mẽ trở lại?

Chị Vân trả lời….

2.Vâng! thưa chị, vậy để thực hiện tốt các h/đ như chị vừa chia sẽ thì chúng ta đã huy động các nguồn lực ntn ạ?

Chị Vân trả lời

3.Trong những ngày thực hiện chỉ thị 16 trên địa bàn TP ĐH, được biết các cơ sở đoàn của Thành đoàn Đha đã rất năng nổ, nhiệt tình với nhiều hoạt động xung kích tình nguyện.  Chị đánh giá ntn về các hoạt động của các tình nguyện viên ạ?

Chị Vân trả lời…

4. Vâng! Vậy vừa thực hiện công tác tình nguyện vừa đảm bảo giữ an toàn trong quá trình ham gia các hoạt động chống covid 19, các đoàn viên tự trang bị cho mình những kiến thức ntn ạ?

Chị Vân trả lời..

5.Thưa chị! Hiện nay dịch bệnh covid 19 tiếp tục có những diễn biến khó lường. Vậy trong thời gian tới Thành đoàn Đông Hà sẽ tiếp tục những hoạt động tình nguyện nào để đồng hành cùng chính quyền và nhân dân trong công tác chống dịch COvid 19 ạ?

Xin cảm ơn chị

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 04/10/2021 19:25 Lê Vĩnh Nhiên 05/10/2021 14:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà