Trang địa phương - phát thanh 12-10
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương ngày 11/10 - Gio Linh thực hiện nghị quyết đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025

MC: Kính chào quý vị và các bạn! 10 phút của Trang địa phương tuần này, mời quý vị và các bạn đến với huyện Gio Linh. Trong chương trình, sau trang tin là bài : Gio Linh thực hiện nghị quyết đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025.TRước hết mời quý vị và các bạn theo dõi trang tin!

                                                          Nhạc cắt

T1: Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Đảng ủy Cơ quan chính quyền huyện Gio Linh đã nỗ lực, tập trung khắc phục khó khăn, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý điều hành trong cơ quan, đơn vị; thực hiện triển khai quán triệt và phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước đến cán bộ, đảng viên.Trong 9 tháng đã hoàn thành hồ sơ nhận xét, đánh giá bổ nhiệm cho 10 đồng chí, trong đó bổ nhiệm mới 05 đồng chí; kết nạp 05 đảng viên mới; Bên cạnh đó, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo công tác chuyên môn, các chi bộ đã tập trung chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển ngành, lĩnh vực trong 9 tháng đầu năm.

T2: Dự án đường giao thông nối quốc lộ 9 đến khu chế biến thủy sản và các xã vùng Đông của huyện Gio Linh có tổng chiều dài tuyến 824,84m, nền đường rộng 13m, mặt đường rộng 7m, tổng mức đầu tư 10,8 tỷ đồng, tổng diện tích đất thu hồi 14.907m2, ảnh hưởng đến 20 hộ dân. Hiện nay,  đa số các hộ dân bị ảnh hưởng đồng tình về công tác GPMB. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn  gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. UBND huyện Gio Linh  đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho các hộ dân bị ảnh hưởng hiểu những chính sách, quy định về mức giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bẳng nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để hoàn thành công tác GPMB theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ xây dựng công trình.

T3: Chiều qua9/10/2021, trên địa bàn thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 1 người chết. Nạn nhân là ông Trần Đăng Huy, sinh năm 1972, trú tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh.

 Nguyên nhân của vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra. Tuy nhiên, dấu vết tại hiện trường cho thấy, phía bên trái cabin xe ô tải BKS 75C- 057.81 có dấu vết va chạm với xe ô tô đầu kéo  BKS 51C – 973.69, kéo theo rơ moóc BKS do Lưu Văn Thuông, sinh năm 1984, trú tại Hòa Trị, Phú Hòa, Phú Yên điều khiển.

                                                          Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn!  Nghị quyết về xây dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 với mục tiêu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 2 – 3 xã đạt NTM kiểu mẫu, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, huyện Gio Linh đã và đang tập trung các giải pháp đồng bộ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết ghi nhận sau!

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới, huyện Gio Linh đã đưa ra lộ trình thực hiện phù hợp với từng năm. Quy hoạch là một trong những tiêu chí quan trọng được địa phương tập trung thực hiện để hoàn thiện trong năm 2021 này. Theo đó, Gio Linh đã phối hợp hoán đổi diện tích đất với công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị. Đến nay, công ty đã nhận hơn 600 héc ta đất hoán đổi và đã bàn giao 400 hec ta để các xã vùng Tây huyện Gio Linh xây dựng nông thôn mới. Các địa phương này đã sử dụng để sản xuất nông nghiệp, xây dựng các công trình phục vụ dân sinh và quy hoạch khu dân cư đáp ứng quy hoạch xây dựng nông thôn mới.Ông ĐỖ AN CHUNG, Chủ tịch UBND xã Gio Sơn – Gio Linh – Quảng Trị nói:

Ghi âm

Ông HỒ VĂN DIÊN – thôn Đồng Dôn – Linh Trường – Gio Linh – Quảng Trị cho biết về tinh thần quyết tâm của thôn trong xây dựng NTM:

Ghi âm +( Đã có lời dịch)

PTV đọc dịch: Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn có lợi cho nhân dân nên bà con chúng tôi đều tích cực cùng nhau xây dựng, đó là cùng phát triển kinh tế, cùng đóng góp, giám sát xây dựng cơ sở hạ tầng, cùng xóa đói giảm nghèo để cùng xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Hồ Văn Hầu – Chủ tịch UBND xã Linh Trường – Gio Linh – Quảng Trị

Theo Nghị quyết, một trong những giải pháp quan trọng để xây dựng Gio Linh đạt huyện nông thôn mới là việc phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Trong đó, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thu hút, khuyến khích phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất, nhân rộng các mô hình nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao. Ông PHẠM MINH,Thôn Đại Đồng Nhất – Gio Sơn – Gio Linh – Quảng Trị cho rằng:

Ghi âm

Theo lộ trình, Nghị quyết dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 đề ra. Để đạt được huyện nông thôn mới, cả hệ thống chính trị và mỗi người dân cần thực sự vào cuộc. Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng các tiêu chí chưa đạt, nâng cao các tiêu chí đã đạt chuẩn tập trung xây dựng các thôn nông thôn mới kiểu mẫu và xã nông thôn mới kiểu mẫu.Ông VÕ ĐẮC HÓA – Chủ tịch UBND huyện Gio Linh – Quảng Trị cho biết:

Ghi âm

Xây dựng nông thôn mới không là trách nhiệm của riêng ai mà đó là sự vào cuộc của cả cộng đồng. Những tiêu chí và lộ trình thực hiện trong Nghị quyết xây dựng nông thôn mới của huyện Gio Linh thực sự là động lực để mỗi địa phương cũng như mỗi người dân quyết tâm cùng thực hiện. Bởi hơn hết, người dân chính là chủ thể cũng là người hưởng lợi thực sự từ chương trình này, họ cần quyết tâm cùng đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày một phát triển và nâng cao.

MC: Đến đây, thời lượng của Trang địa phương tuần này xin tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi!

GTPS :  Nghị quyết về xây dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 với mục tiêu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 2 – 3 xã đạt NTM kiểu mẫu, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, huyện Gio Linh đã và đang tập trung các giải pháp đồng bộ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết ghi nhận về nội dung này trong ct Trang địa phương được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 12/10 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 11/10/2021 09:26 Lê Vĩnh Nhiên 11/10/2021 09:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà