Nông nghiệp, nông thôn QT phát thanh
Danh mục
Nông nghiệp nông thôn Quảng Trị
NỘI DUNG

NÔNG NGHIỆP, nông thôn Quảng Trị  NGÀY  20-10- 2021

Mc: Kính chào quý vị và các bạn! CT nông nghiệp, nông thôn QT tuần này có các nội dung đáng chú ý sau:

-         Kỹ sư Tạ Thị Kiều Châu – Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị  giới thiệu  một số biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn ATSH theo hướng hữu cơ.

-Dự báo thời tiết nông vụ trong khoảng thời gian từ ngày 20/10.

MC: Kính thưa bà con và các bạn! Trong chăn nuôi lợn, việc quản lý tốt dịch bệnh, xây dựng vùng an toàn dịch sẽ góp phần khôi phục sản xuất, liên kết sản xuất tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao thu nhập. Trong trang nông nghiệp tuần này Kỹ sư Tạ Thị Kiều Châu – Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị sẽ giới thiệu với bà con một số biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn ATSH theo hướng hữu cơ. kính mời quý vị và bà con cùng theo dõi!

Ghi âm

                                      Nhạc cắt

MC: Bà con và các bạn đang theo dõi CT Nông nghiệp, thôn QT.Phần cuối  chương trình là tiểu mục dự báo thời tiết nông vụ!

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị, Trong khoảng thời gian từ ngày 20/10 đến ngày 2/11 tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh như sau:

Do chịu ảnh hưởng của chủ yếu của không khí lạnh, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ (có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên biển Đông) và đới gió Đông đến Đông Bắc nên thời tiết từ ngày 20-28/10 chủ yếu có mưa, mưa rào rải rác; đến khoảng 29/10-02/11 khả năng sẽ xảy ra một đợt mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa ở mức cao hơn TBNN cùng kỳ, đạt khoảng 250-350 mm ở vùng đồng bằng và 150-250 mm ở vùng núi. Không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực tỉnh còn yếu nên chưa có khả năng xảy ra tình trạng rét, nền nhiệt độ phổ biến xấp xỉ TBNN cùng kỳ và đạt từ 23.0-25.0 độ. Độ ẩm trung bình 87-92%.

Trong thời kỳ dự báo có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, khả năng cao 1 xoáy thuận nhiệt đới tác động đến đất liền Trung Bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Trị kết hợp cùng không khí lạnh và gió Đông trong khoảng ngày 31/10-02/11 gây ra mưa lớn, gió mạnh. Gió mạnh có thể làm cho hoa màu, cây trồng đổ gãy. Mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu diện rộng ảnh hưởng đến sản xuất nông, lâm, nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Trong thời kỳ này có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ vừa trong khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11 với đỉnh lũ ở mức BĐ2, có nơi 3, lượng dòng chảy thượng nguồn đổ về vùng hạ lưu các sông ở mức lớn hơn TBNN cùng kỳ.

MC: Thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng, mưa ẩm xen kẽ làm gia súc, gia cầm sức đề kháng giảm. Ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân tăng cường quản lý đàn gia súc gia cầm; cần chủ động, tích cực trong vệ sinh, phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm... nhằm tiêu diệt mầm bệnh truyền nhiễm trong môi trường, đảm bảo an toàn trong chăn nuôi.  Tăng cường các biện pháp phòng, chống lụt, bão cho đàn gia súc.Trong hoạt động lâm nghiệp bà con cần triển khai trồng cây vùng gò đồi sau các đợt mưa. Chăm sóc vườn ươm và rừng trồng. Đối với hoạt động thủy thuỷ lợi các địa phương cần tổ chức thực hiện công tác phòng chóng lụt bảo, trực theo dõi tình hình lụt bão. Thường xuyên kiểm tra an toàn hồ đập, mực nước và dung tích các hồ. Cảm ơn bà con và các bạn đã theo dõi ct. Hẹn gặp lại bà con và các bạn trong khung giờ này, tuần sau!

 

GTPS: Trong chăn nuôi lợn, việc quản lý tốt dịch bệnh, xây dựng vùng an toàn dịch sẽ góp phần khôi phục sản xuất, liên kết sản xuất tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao thu nhập. Trong CT nông nghiệp, nông thôn  tuần này Kỹ sư Tạ Thị Kiều Châu – Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị sẽ giới thiệu với bà con một số biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn ATSH theo hướng hữu cơ. Ct được phát sóng vào lúc 11h20,16h40 ngày 20/10 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón nghe!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 18/10/2021 14:25 Lê Vĩnh Nhiên 18/10/2021 14:34

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà