CM Hàng Việt chinh phục Người Việt
Danh mục
Người Việt hàng Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt ngày 25.10.2021.

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi CM Hàng Việt chinh phục Người Việt của Đài PTTH Quảng Trị. Trong CM hôm nay sau phần điểm những thông tin trên thị trường Hàng Việt là phóng sự về quá trình xây dựng thương hiệu Hùng Thịnh Thành với những sản phẩm nông sản của quê hương Quảng Trị. Sau đây là nội dung chi tiết của chương trình hôm nay.

Nhạc cắt.

Dẫn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành thương mại điện tử khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.

Để bà con nông dân có thể mang sản phẩm nông sản hiển thị và tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tập huấn các kỹ năng đóng gói, hỗ trợ truyền thông, livestream bán hàng.

Trong thời gian tới, các hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử sẽ dần trở nên quy củ, bài bản và cạnh tranh hơn nên bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản... để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Dẫn cả tin: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, do nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt container, từ đầu năm đến nay, giá 10 loại thủy sản phổ biến nhất ở Mỹ đều tăng.

Trong đó, tăng giá mạnh nhất là cá tra với mức tăng tới 97% so với hồi đầu năm. Cá tra nhập khẩu vào Mỹ chủ yếu đến từ Việt Nam, khi chiếm khoảng 90% nhập khẩu cá da trơn vào thị trường này.

Ngoài cá tra, một số mặt hàng mà Việt Nam có xuất khẩu sang Mỹ, cũng đã tăng giá rất mạnh trên thị trường này so với đầu năm nay như ghẹ xanh châu Á tăng 84%; tôm thẻ chân trắng tăng 28%.

Dẫn: Với xu thế phát triển của công nghệ số, việc mua sắm hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến.  Đây cũng chính là cơ hội để các sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị đến tay người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại như tiki, lazada, shoppee,... Một số DN trên địa bàn tỉnh đã tiếp cận được kênh thương mại này để quảng bá sản phẩm của mình.

Kiểm tra đơn hàng tại 4 cửa hàng được mở trên shoppee, lên đơn và đóng gói cho khách hàng trong và ngoài nước là công việc thường ngày của chị Lê Thị Thanh Tâm ở khu phố 11 phường 5 thành phố Đông Hà. Tham gia các sàn thương mại đã gần 6 tháng nay, tới thời điểm hiện tại, 80% doanh số bán hàng các loại dược liệu, sản phẩm nông sản Quảng Trị của chị đến từ các cửa hàng mở tại các sàn thương mại điện tử, mang lại thu nhập ổn định từ 10 – 15 triệu đồng/tháng dù tình hình dịch bệnh Covid 19 khiến doanh số bán hàng trực tiếp sụt giảm nhiều trong thời gian qua.

Chị LÊ THỊ THANH TÂM

Khu phố 11 phường 5 thành phố Đông Hà – Quảng Trị

Chị MAI THỊ THỦY

Giám đốc Công ty TNHH Dược Liệu Định Sơn Mai Thị Thủy

          Trên các sàn thương mại điện tử như postmark, shoppee, voso, lazada hiện đã có hàng trăm sản phẩm đặc sản, nông sản, thực phẩm mang thương hiệu Quảng Trị được đưa lên sàn giao dịch, đa số là các sản phẩm ocop của tỉnh với lượng đơn đặt mua đang có xu hướng tăng trưởng tốt. Khi sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử đã mở ra nhiều cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp cũng như gia tăng đáng kể lượng đơn đặt hàng, nhất là trong tình hình tiêu thụ nông sản khó khăn do ảnh hưởng của Covid 19.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Bén duyên với ngành nghề chuyên kinh doanh về các mặt hàng nông sản trên địa bàn huyện Vĩnh Linh gần 30 năm, Chị Trần Thị Hương ở Thị trấn Hồ Xá đã ấp ủ ý tưởng sản xuất ra những sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác chính từ nông sản sẵn có của địa phương để cung cấp cho thị trường, mục tiêu vừa tăng thu nhập vừa đáp ứng  xu thế lựa chọn sản phẩm sạch của người tiêu dùng.

Thương hiệu sản phẩm Hùng Thịnh Thành.

          Thành công đầu tiên chính là sản phẩm tinh dầu lạc mang thương hiệu Hùng Thịnh Thành ra đời cách đây đã hơn 3 năm, với lợi thế nguồn nguyên liệu là cây lạc ở địa bàn huyện Vĩnh Linh khá lớn 1.300 ha, năng suất 24 tạ/ha chủ yếu tập trung ở một số xã như Kim Thạch, Vĩnh Hiền, Vĩnh Nam, Vĩnh Tú ...Cùng với quy trình chăm sóc hữu cơ đáp ứng nhu cầu tinh chế ra dầu lạc nguyên chất đảm bảo chất lượng.

          Những chai dầu lạc này sau quá trình bóc võ, nhặt sạch hạt sâu được ép dầu qua hệ thống máy ép và được tinh lọc để có lượng dầu màu trong tự nhiên không chất bảo quản đến tay người tiêu dùng là kết quả của quá trình ấp ủ của chị Hương.

          PV: Chị TRẦN THỊ HƯƠNG- GĐ Công ty TNHH Hùng Thịnh Thành.

Cây nghệ cũng chính là một trong những sản phẩm nông sản được người tiêu dùng lựa chọn khi sản phẩm tinh bột nghệ có mặt trên thị trường với những công dụng của nó với sức khỏe, thông qua nhiều hình thức sử dụng khác nhau. Với lợi thế cạnh tranh, cùng với tinh dầu lạc thì công ty cũng đã đưa ra một số sản phẩm như tinh bột nghệ, được chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, dần dần ra đời sản phẩm bột nghệ viên... đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài tỉnh.

Người tiêu dùng còn biết đến một số sản phẩm mang nhãn hiệu Hùng Thịnh Thành được đóng gói nhãn mác, bao bì đẹp mắt, kiểm nghiệm về chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh. Ban đầu chị Hương cũng chỉ hoạt động theo mô hình cơ sở sản xuất những mặt hàng nông sản để cung cấp cho thị trường, song dần dần khi tiếp cận thị trường trong tỉnh, trong nước, được tham gia các hội nghị kết nối cung cầu những năm trước đây thì chị mạnh dạn mở Công ty để đầu tư thêm về máy móc quy mô sản xuất, đóng gói sản phẩm đảm bảo ATVS thực phẩm và đầu tư kênh quảng bá trên trang web, mở cửa hàng để tiếp cận thị trường. Người tiêu dùng cũng đã dần quen với những sản phẩm mang thương hiệu Hùng Thịnh Thành và tin tưởng lựa chọn.

PV: Chị HOÀNG THỊ KIM QUYẾN- Người tiêu dùng.

Cùng với câu chuyện khởi nghiệp từ nông sản sạch và sản xuất những sản phẩm có nhãn hiệu, chất lượng cạnh tranh thì hiện nay tinh bột nghệ, dầu lạc nguyên chất, tiêu khô được đóng chai , bột sắn dây, dầu mè, dầu đậu nành cũng được đóng gói với nhãn hiệu Hùng Thịnh Thành được kết nối thị trường trong tỉnh, trong nước. Trong điều kiện dịch Covid 19 như hiện nay thì vấn đề kết nối thị trường thông qua kênh online cũng được công ty lựa chọn và xem đây là lợi thế, là xu hướng hiện nay để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

PV: Chị TRẦN THỊ HƯƠNG- GĐ Công ty TNHH Hùng Thịnh Thành.

Trên cơ sở chất lượng sản phẩm đã được kiểm nghiệm trước khi cho ra thị trường, thông qua các hội thi bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh hay chương trình OCOP cấp huyện, cấp tỉnh được chứng nhận 3 sao đã thêm một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng của sản phẩm để kết nối thị trường. Những sản phẩm mang thương hiệu Hùng Thịnh Thành hiện nay đang có mặt ở thị trường trong tỉnh, trong nước thông qua các cửa hàng và đang có xu hướng mở rộng trong thời gian tới.

Chào cuối.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 23/10/2021 21:50 Lê Vĩnh Nhiên 25/10/2021 09:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà